นักท่องเที่ยวจีน ‘ถ่ายรูปหงส์ไม่ทัน’ เลยเอามือคว้าคอบีบเอาไว้ กลายเป็นดราม่าใหญ่โต

มักจะเป็นสิ่งที่ถูกนำเอามาพูดถึงกันอยู่ตลอดบนโลกออนไลน์ ด้วยพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะออกไปในทาง ‘ชื่อเสีย’ มากกว่า ‘ชื่อเสียง’ ตั้งแต่มารยาทการพูดจา ไปจนถึงพฤติกรรมแย่ๆ ในการมาเที่ยวต่างประเทศ

ถ้าหากว่าเกิดขึ้นกับคนว่าแย่แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับสัตว์อาจจะทำให้รู้สึกแย่มากกว่า เนื่องจากธรรมชาติของสัตว์สมควรแล้วหรือไม่ที่จะถูกกระทำแบบนี้?

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่และส่งต่อกันอย่างมากในโซเชียลจีนในช่วงวันอังคารที่ผ่านมา เผยให้เห็นเป็นภาพของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่ง ในขณะท่องเที่ยวในบริเวณสวนสาธารณะ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยนักท่องเที่ยวหญิงสองรายนั้น พยายามหลอกล่อหงส์ด้วยกระดาษเช็ดปาด ก่อนที่หญิงอีกรายจะเดินขยับไปหามุมเพื่อถ่ายภาพหงส์ตัวนี้

 

 

แต่ด้วยเวลาเพียงเสี้ยววินาที หงส์ได้คว้ากระดาษเช็ดปากออกจากมืออย่างรวดเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวหญิงในเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงินไม่พอใจ คว้ากระชากคอหงส์พยายามจะเอากระดาษออก

ทางด้านสื่อจีนรายงานว่า ที่เธอทำลงไปนั้นเป็นเพราะยังไม่ทันได้ถ่ายรูป เพราะหลังจากที่หงส์คาบกระดาษเช็ดปากไป นักท่องเที่ยวด้านหลังพูดเป็นภาษาจีนว่า ‘ถ่ายรูปไม่ทัน’

อีกทั้งยังมีป้ายคำเตือนเป็นภาษาอังกฤษพร้อมกับภาพหงส์กำชับไว้ว่า ‘กรุณาอย่าให้อาหารพวกเรา’ อย่างเห็นได้ชัดในคลิป

 

 

ภาพการกระทำของนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ ทำให้ชาวเน็ตจีนรู้สึกขยะแขยงอย่างรุนแรง เพราะเป็นการสร้างภาพลักษณ์แย่ๆ ให้กับชาวจีนเมื่อออกไปเที่ยวต่างประเทศ

“คนพวกนี้ควรลงบัญชีดำเอาไว้ ห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศหรือกลับเข้ามาอีก โครตน่าละอายเลย” หนึ่งในความคิดเห็นใต้คลิปวิดีโอบนเว็บไซต์จีน

ชาวเน็ตบางส่วนกลับออกมาปกป้องนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เนื่องจากว่าพวกเขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจทำร้ายมัน และ ‘เห็นได้ชัดว่า’ พยายามจะช่วยไม่ให้มันกลืนกระดาษเช็ดปาก

 

ที่มา: sina, shanghai.ist


Tags:

Comments

Leave a Reply