คนขับรถบัสใช้ ‘เงินเหรียญล้วน’ หนักเกือบตัน ซื้อรถหรูมูลค่า 2.2 ล้าน นั่งนับกันจนเมื่อยนิ้ว…

สำหรับเงินที่เป็น ‘เหรียญ’ ใครหลายคนอาจจะมองว่าไม่มีค่า แต่ว่าเมื่อเร็วๆ นี่มีเหตุการณ์หนึ่งที่อาจทำให้ความคิดนี้เปลี่ยนไป เพราะว่ามีชายคนหนึ่งใช้เหรียญล้วนๆ เป็นเงินกว่า 70,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2.2 ล้านบาท) เพื่อซื้อรถหรูค่าย BMW !!

 

หน้าตาของชายคนดังกล่าว

 

โดยชายผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม ชาวเมืองตงเรน มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีนคนนี้ มีอาชีพเป็นคนขับรถบัส ซึ่งในระยะเวลาหลายปีที่เขาทำงานมา เขาก็เริ่มเก็บเล็กผสมน้อยทีละนิดๆ ด้วยเงินเหรียญที่ได้มาในแต่ละวัน

แต่ว่าแทนที่เขาจะนำเหรียญที่เก็บเหล่านี้ไปแลกเป็น ‘ธนบัตร’ เพื่อความง่ายในการใช้จ่าย เขากลับเก็บเหรียญเหล่านี้ไว้ที่บ้านของตัวเอง

 

มาเป็นคันรถเลย

 

ชายคนนี้เล่าให้ฟังว่าเงินเหรียญที่อดออมมาจากการทำงาน ก็เพื่อจะเก็บเอาไว้ซื้อรถในฝันเป็นรางวัลให้กับตัวเอง ซึ่งพอดีว่าวันหนึ่งได้เห็นรถ BMW รุ่นใหม่เข้า เลยตัดสินใจว่าจะใช้เงินทั้งหมดเพื่อซื้อรถคันนี้ให้จนได้

แต่แล้วก็มีปัญหาเกิดขึ้น เพราะด้วยความที่เขาไม่เคยนับเงินที่เก็บไว้ว่ามีเท่าไหร่ เลยทำให้ลำบากต้องโทรเรียกเพื่อนๆ จำนวนหลายคนมาช่วยนับ

ซึ่งก็ปรากฏว่าพวกเขาต้องใช้เวลานับเงินเป็นเวลา 4 วันเต็มๆ ถึงจะสามารถยกใส่หลังกระบะขับไปโชว์รูมเพื่อซื้อรถได้…

 

เซอร์ไพรส์ไหมล่ะ!!

 

แน่นอนเมื่อพนักงานได้เห็นดังนั้นก็ยิ้มอ่อนทันที เพราะด้วยเงินมูลค่ากว่า 70,000 ดอลลาร์แต่กลับเป็นเหรียญล้วนๆ จะไม่นับก็ไม่ได้ พวกเขาจึงต้องติดต่อทางธนาคารให้มาช่วยนับเงินจำนวนนี้หน่อย

ด้วยความช่วยเหลือของพนักงานธนาคารจำนวนกว่า 11 คนรวมถึงการใช้เครื่องนับเหรียญ ในที่สุดแล้วก็สามารถนับเงินจนครบจำนวนได้โดยใช้เวลาไปทั้งหมด 10 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งจากการรายงานระบุว่ามีเหรียญถึง 150,000 เหรียญและมีน้ำหนักถึง 900 กิโลกรัมเลยทีเดียว

นี่อาจเป็นตัวอย่างที่ดีให้เราเห็นถึงคุณค่าของการประหยัดอดออม แต่ถึงยังไงแล้วเมื่อมีเหรียญซักจำนวนหนึ่งก็ควรไปแลกเป็นแบงก์จะดีกว่า จะได้ไม่ต้องมานั่งนับเป็นวันๆ เหมือนกับในเรื่องนี้…

 

ที่มา: odditycentral


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply