เจ้าพิตบูลล์ถูกทิ้งลำพังใต้ต้นไม้ แต่มันกลับยิ้มสู้ จนมีคนมาเห็นและช่วยเหลือมัน

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะที่ Eric Maus จากบรุ๊คลินพา Gouda และ Lily ซึ่งเป็นหมาของลูกค้า ไปเดินทางไกล โดยผ่าน Prospect Park เขาก็ได้เจอกับสิ่งที่คาดไม่ถึง

Maus เล่าว่า “ตอนที่ผมกำลังเดินขึ้นไปที่น้ำตก และข้ามสะพาน ผมเห็นสุนัขพิตบูลล์ตัวโตถูกผูกไว้กับต้นไม้ ผมมองไปรอบๆ และตะโกนหามันว่า ‘เฮ้ เจ้าของแกอยู่ไหน?’”

 

 

อย่างไรก็ตาม Maus ไม่เห็นใครอยู่แถวนั้นเลย เขาจึงรู้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติ เขาจึงเดินเข้าไปใกล้มันอย่างระมัดระวัง พร้อมกับสุนัขของลูกค้าอีก 2 ตัว แต่น่าแปลกที่พิตบูลล์ตัวนั้นไม่ได้ขยับหนีเลย

เขาบอกว่า “พิตบูลล์ตัวนี้น่ารักและอ่อนโยนมากๆ มันแค่นั่งอยู่ตรงนั้น และทำลิ้นห้อย มันโคตรน่ารักเลย”

เมื่อเงยหน้าขึ้น Maus เห็นกระดาษที่ห้อยติดกับใบไม้ ในกระดาษแผ่นนั้นมีข้อความสั้นๆ ไม่กี่ประโยค โดยระบุว่าพิตบูลล์ตัวนี้ชื่อ Mamas อายุ 7 ปี รูปลักษณ์ของมันอาจดูน่ากลัวแต่จริงๆ มันน่ารักมาก

นอกจากนี้ก็มีข้อความ ‘พาผมกลับบ้านด้วย’ ‘ผมเป็นหมาที่ยอดเยี่ยม’ ‘อย่ากลัว เพียงเพราะขนาดตัวของผม เพราะผมน่ารักมาก’

 

 

หลังจากที่ได้อ่านข้อความจากกระดาษแผ่นนั้น Maus ยิ่งมั่นใจว่ามันถูกทิ้ง และเขาจะต้องทำบางอย่างเพื่อช่วยเจ้าพิตบูลล์ตัวนี้?

Maus ได้โพสต์ของเจ้าหมาในเพจเฟซบุ๊กเพื่อขอคำแนะนำจากชาวเน็ต ไม่ถึง 5 นาที โพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก

ต่อมามีพลเมืองดีคนหนึ่งไปหา Maus และน้องหมาที่ถูกผูกติดกับต้นไม้ จากนั้นก็จัดหารถที่จะพาพวกเขาออกจากสวนสาธารณะ เพื่อไปยัง Sean Casey Animal Rescue ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงที่สามารถที่มีคอกสำหรับ Mamas

 

 

ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ของ Mamas และมันอาจจะติดเชื้อกระเพาะปัสสาวะ ทำให้การเดินทางค่อนข้างช้า แต่เมื่อรถมาถึง เจ้าพิตบูลล์ดูพร้อมที่จะเดินทางมาก มันกระโดดขึ้นรถด้วยความตื่นเต้น และนั่นเป็นสัญญาณที่ดีว่ามันไม่เป็นอะไร

เมื่อมาถึง Mamas ก็ได้รับการตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ จนมันพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง… ซึ่งผู้ดูแลเองก็กำลังหาบ้านใหม่ที่สมบูรณ์แบบให้กับมัน

 

 

โฆษกของศูนย์พักพิงบอกว่าตั้งแต่มันได้ออกจากสวนสาธารณะที่มันถูกผูกไว้ เจ้าหมาดูมีความสุขมากๆ มันรักทุกคนและทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว

Maus ยืนยันว่าใครที่รับเลี้ยง Mamas ต้องโชคดีมากแน่ๆ เพราะหัวใจของเจ้าหมาเต็มไปด้วยความรัก และมีดวงตากลมโตสีน้ำตาล ใครเห็นเป็นต้องลง ที่สำคัญ มันเป็นหมาที่มีความสุขตลอดเวลา

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply