หมาน้อยใจสลายหลังเจ้าของจากไป ได้แค่กอดเสื้อผ้าและดมกลิ่นที่คุ้นเมื่อยามคิดถึง

เราหลายๆ คนอาจผ่านการสูญเสียคนที่รักไป แต่สิ่งที่ไม่เคยหายไปคือความทรงจำที่เราเคยมีร่วมกับคนคนนั้น…หมาน้อย Paquito ก็เช่นกัน

เพื่อนรักของน้องหมา Paquito ได้จากมันไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมา แต่ความทรงจำที่เต็มไปด้วยความรัก ยังคงอยู่ในใจของเจ้าหมาเสมอ

Evlyn Castro หลานของผู้ตายเล่าว่าลุงของเขากับ Paquito เป็นเพื่อนรักที่แยกจากกันไม่ได้ พวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยมาหลายปี และมิตรภาพของทั้งคู่พิเศษมาก พวกเขาไม่ใช่แค่เพื่อนแต่เป็นพ่อลูกด้วย

 

 

Castro บอกว่า “ลุงของผมจะพามันไปด้วยทุกหนทุกแห่งเสมอ พวกเขาตัวติดกันตลอดเวลา แต่น่าเศร้าที่ช่วงเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกันมาถึงจุดจบ”

เมื่อ 6 ปีก่อน ลุงของ Castro ป่วยหนักและอาการไม่ดีขึ้นจนเสียชีวิตในที่สุด ความสูญเสียในครั้งนี้ทำให้ Paquito หัวใจแตกสลาย และแทบจะไม่เหลือความเป็นตัวเอง

ในช่วงเวลานั้น ทางครอบครัวพยายามเยียวยาสภาพจิตใจของเจ้าหมาอย่างสุดความสามารถ แต่ Paquito ไม่เคยลบเพื่อนรักออกจากใจและความทรงจำได้เลย

 

 

และเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ยิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่ามันคิดถึงเพื่อนรักผู้ล่วงลับมากแค่ไหน… วันนั้น Castro เข้าไปช่วยป้าย้ายกล่องเสื้อผ้าของคุณลุงที่เปียกฝนออกมา แต่แล้วก็มีบางอย่างเกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

Castro เล่าว่า “เราเอาเสื้อผ้าทั้งหมดออกจากกล่องแล้ววางไว้บนพื้นจนกว่าจะแห้ง แต่ทันทีเราเริ่มทำแบบนั้น Paquito ก็วิ่งเข้ามา”

“จากนั้น Paquito ก็นอนลงบนกองเสื้อผ้าของคุณลุง มันทั้งดมกลิ่นเสื้อผ้า กอดเสื้อผ้าพวกนั้นไว้ และอยู่อย่างนั้นเป็นเวลานานมาก”

 

 

ดูเหมือนว่า Paquito จะได้กลิ่นที่คุ้นเคยจากเสื้อผ้าเหล่านี้ และหลังจากที่อยู่บนกองเสื้อผ้าสักพัก มันก็รู้สึกเหมือนได้อยู่ในอ้อมกอดของเพื่อนรัก

Castro บอกว่า “มันยังจำกลิ่นนี้ได้ แม้จะผ่านไปหลายปี และดูเหมือนว่ามันไม่อยากย้ายออกไปจากกองเสื้อผ้านี้เลย นั่นเป็นภาพที่สะเทือนใจมาก”

 

 

เหตุการณ์นี้ได้ย้ำเตือนครอบครัวว่า Paquito รักเจ้าของมากแค่ไหน และแม้ว่าเวลาผ่านไปภาพของเขาก็ยังชัดเจนอยู่ในใจของมันเสมอ

เพราะแบบนี้ ทุกคนในครอบครัวจึงรักมันมาก และแม้ว่าจะเยียวยาใจของมันไม่ได้ แต่พวกเขาพร้อมจะทำทุกอย่างที่ทำให้มันมีความสุขได้บ้างและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับมัน

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply