‘ลูกหมา’ หวาดกลัวทุกอย่างในศูนย์พักพิง มันจึงต้องการอยู่กับแม่เพื่อความอุ่นใจ

สุนัขบางตัวอาจจะหวาดระแวงเมื่อถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิง เช่นเดียวกับ Dino มันเป็นลูกหมาที่กลัวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสายตา เสียง กลิ่น แต่โชคดีที่มีแม่หมา Sookie อยู่ในกรงเดียวกับมัน

แม่หมาเข้าไปกอดลูกชายและพยายามปลอบโยนมันให้หายกลัว Edi Kelley ผู้อำนวยการ Paws Crossed Dog Rescue บอกว่า “พวกมันแยกออกจากกันไม่ได้เลย ความสัมพันธ์ของทั้งคู่น่าประทับใจและพึ่งพิงกันได้”

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนก่อนหน้านี้ Dino กับ Sookie ได้รับการช่วเหลือจากมอนโรวิลล์ รัฐแอละแบมา และถูกพาไปยังศูนย์พักพิงที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย

Kelly บอกว่า “ผู้คนจะเห็นสุนัขทั้งสองตัววิ่งไปมา พวกมันกำลังจะตายด้วยความหิวโหยและมีตัวหนึ่งหวาดกลัวแบบไม่มีสาเหตุ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์จึงพาพวกมันไปยังศูนย์พักพิง”

 

 

เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงถือว่าพวกมันเป็นแม่ลูกกัน เพราะพวกมันอายุห่างกันมาก และจากพฤติกรรมของ Dino แล้ว มันไม่น่าจะเป็นคู่หูของหมาตัวเมียตัวนี้แต่น่าจะเป็นลูกมากกว่า

Kelley บอกว่า “Dino เอนตัวเข้าไปหาแม่แล้วเอาหัวไว้ใต้คอแม่ มันอยากให้ตัวสัมผัสกับแม่ตลอดเวลา เมื่อไหร่ก็ตามที่ตัวไม่ได้ติดกับแม่ มันจะดูสับสนทันที”

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสังเกตเห็นว่า Sookie กำลังตั้งท้องอยู่และพร้อมที่จะคลอดทุกวัน ดังนั้น ทุกคืนก่อนปิดศูนย์ พวกเขาจะจับ Dino แยกออกจาก Sookie เพื่อความปลอดภัย

แต่ Dino ไม่สามารถทนกับแยกกับแม่ได้ มันเอาแต่เห่า ร้องไห้ และอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง กระทั่งวันรุ่งขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่พาไปหาแม่ มันถึงจะสงบลง

 

 

ขณะที่ Dino กลัวผู้คนมาก แต่แม่ของมันกลับชอบให้มนุษย์สนใจ เวลามีคนมาคุยด้วยหรือลูบตัวให้ มันจะส่ายหางด้ยความดีใจ

ต่อมา Sookie และ Dino ได้ย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ที่อยู่ในเครือของ Paws Crossed Dog Rescue และไม่นานแม่หมาก็คลอดลูกน้อย 10 ตัว

 

 

Kelley บอกว่า “แม่หมาทำได้ดีมาก มันคลอดลูกๆ ออกมาปลอดภัยทุกตัว รวมทั้งตัวมันเอง ลูกชายตัวโตยังอยากอยู่ใกล้ชิดกับแม่เหมือนเดิม แต่เหมือนแม่พยายามบอกมันว่า ‘แม่ต้องดูแลน้องๆ ที่ยังตัวเล็กเหล่านี้’ นั่นทำให้พี่ชายยอมถอยออกมาและอยู่ข้างๆ แม่แทน” 

 

 

Dino Sookie และลูกหมาน้อยจะอยู่ในบ้านอุปถัมภ์จนกว่าลูกหมาจะอายุได้ 4 สัปดาห์ จากนั้น พวกเขาก็จะหาบ้านใหม่ให้พวกมันทุกตัว

แต่ที่หลายคนคาดหวังตรงกันคือ อยากให้ Dino กับ Sookie ได้อยู่บ้านหลังเดียวกัน เพราะ Dino ไม่พร้อมที่จะอยู่ห่างจากแม่

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เวลานั้นจะมาถึง ทุกคนพยายามช่วยให้ Dino คุ้นเคยกับผู้คนมากขึ้น เพื่อที่มันจะไม่มีปัญหาเมื่อย้ายไปอยู่ครอบครัวใหม่

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply