ชาวเน็ตดราม่าหนัก Fantastic Beasts 2 ทำไมถึงใช้นักแสดงเอเชียมารับบท ‘นากินี’ ?

หลังจากที่ได้มีการปล่อยเทรลเลอร์สุดท้ายของภาพยนตร์ที่หลายๆ คนกำลังรอคอยนั่นก็คือเรื่อง Fantastic Beasts 2 ไปเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2018 ก็ได้กระแสตอบรับจากชาวเน็ตเป็นอย่างดีมากๆ เรียกได้ว่า แค่ปล่อยมาไม่กี่นาทีก็เป็นประเด็นที่ทำให้คนพูดถึงทั่วโลกออนไลน์ในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ประเด็นเด็ดๆ หลังจากที่เทรลเลอร์สุดท้ายถูกปล่อยออกมาที่ทำให้ชาวเน็ตได้เซอร์ไพรส์สุดๆ เลยก็คือเรื่องของ ‘นากินี’ ความลับที่ J.K.  Rowling ผู้ประพันธ์บทได้เก็บเอาไว้มานานเกือบ 20 ปี และได้เผยออกมาว่า ความจริงแล้วนากินีเคยเป็นสาวสวยมากก่อน!!

 

 

นากินี คืออีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่อยู่คู่กับเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ นากินี เป็นปีศาจงูตัวใหญ่ หนึ่งในวัตถุฮอร์ครักซ์ ที่ ลอร์ดโวเดอมอร์ ได้แบ่งเสี้ยววิญญาณ 1 ใน 7 ของเขาเอาไว้ในร่างของนากินีและได้เลี้ยงมันเอาไว้ข้างกายตลอดมา

 

 

เวลาที่โวล์เดอมอร์อ่อนแอก็ได้นมของนากินีประทังชีวิต

 

โดยเส้นเวลาของ Fantastic Beasts คือเรื่องราวที่เกิดในปี 1926-1945 ในขณะที่เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เกิดในช่วงปี 1980 เป็นต้นมานั่นเอง

แต่ดราม่าจริงๆ ที่ เกิดขึ้นกับเรื่องนี้คือนอกจากที่รู้ว่า นากินีนั้นเคยเป็นหญิงสาวสวยมาก่อน ประเด็นก็พุ่งไปที่ Claudia Kim นักแสดงสาวชาวเกาหลีที่มารับบท นากินี ในเรื่องนี้ เกิดเป็นคำถามจากชาวเน็ตว่า ทำไมถึงเลือกนักแสดงชาวเอเชียแสดงเป็นนากินี

 

.

 

ความเห็นจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @morganyorkwrite ได้กล่าวว่า “คนทำเบื้องหลัง Fantastic Beast คิดว่า นากินีเป็น *สัตว์เลี้ยง* ของโวลเดอร์มอร์ เป็นผู้หญิงชาวเอเชียจริงๆ เหรอ? เธอเป็นตัวแทนของชาวเอเชียงั้นหรอกเหรอ?”

ต่อมาผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @ElloEllenoh ก็ได้โควททวีตตอบกลับว่า “มันโอเคที่จะรักในสิ่งที่เป็นปัญหา ฉันก็จะเป็นคนแรกที่จะกล่าวว่าซีรีส์แฮร์รี่ฯ นั้นทำให้ฉันอยากเป็นนักเขียนหนังสือเด็ก แต่ว่า มาคุยเรื่องปัญหานี้กันเถอะ รู้สึกว่ามันจะเป็นปัญหานะ”

 

https://twitter.com/ElloEllenOh/status/1044637477183639552?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1044637477183639552&ref_url=http%3A%2F%2Fwww.ladbible.com%2Fentertainment%2Ffilm-and-tv-fantastic-beasts-2-accused-of-being-racially-insensitive-over-nagini-20180926

 

“ฉันรู้สึกว่านี่มันเป็นปัญหา เวลาที่คนขาวต้องการทำให้เกิดความหลากหลายในภาพยนตร์ มันไม่ได้เชื่อมโยงกันเลยในการที่ทำให้นากินีเป็นผู้หญิงเอเชีย ที่ต้องมาเป็นสัตว์เลี้ยงของคนผิวขาว ฉันกำลังจะบอกว่า นี่มันเป็นเรื่องเหยียดกัน” และเธอก็กล่าวต่ออีกว่า แต่นั่นมันไม่ได้ทำให้เธอเกลียดเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์เลย

และยังมีชาวเน็ตที่เห็นด้วยกับเธอว่า บทบาทของนากินีในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้น นากินีก็คือฮอร์ครักซ์ เป็นแค่วัตถุให้กับชาวผิวขาวอย่างโวลเดอร์มอร์ และก็ตายเหมือนกับฮอร์ครักซ์ชิ้นอื่นๆ ที่ถูกทำลาย มันโอเคแล้วหรือกับการที่ให้นักแสดงหญิงชาวเอเชียมารับบทนี้

 

 

ไม่รู้ว่า ดราม่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร แต่ที่แน่ๆ วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้หนังเข้าแล้วนะ อย่าลืมไปดูกัน

ที่มา ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply