ร้านขายเนื้อตั้งป้ายโฆษณาสุดดราม่า “เรามีเนื้อที่กินหญ้าของพวกคุณนะ” แซะชาววีแกน

บนโลกใบนี้มีผู้คนอยู่มากมายหลายล้านคน แน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีวิถีการดำเนินชีวิตและมุมมองที่มองโลกใบนี้ไม่เหมือนกัน รวมถึงทัศนคติที่มีต่อการทานอาหารด้วย

และที่ผ่านมาเราก็มักจะเห็นการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ที่มีทัศนคติในการเลือกทานอาหารที่ไม่เหมือนกัน อย่างคนที่ทานเนื้อและวีแกนอยู่ตลอดเวลา

รวมถึงเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เช่นกัน เมื่อร้านขายเนื้อร้านหนึ่งในมณฑล Derbyshire ประเทศอังกฤษ ได้ตั้งป้ายหน้าร้านเพื่อหวังจะดึงดูดลูกค้าโดยข้อความที่หยอกล้อชาววีแกนว่า “ถึงชาววีแกน ทางร้านเรามีเนื้อวัวกินหญ้าของพวกคุณมาโดยตลอดด้วยนะ ด้วยความยินดี!

 

 

ต่อมาได้มาคนๆ หนึ่งเดินผ่านไปทางร้านขายเนื้อดังกล่าว เขาเห็นว่าข้อความนี้เป็นเหมือนกับยุให้คนแตกคอกัน เลยถ่ายรูปและนำมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่า

“ถึง Anthony Andrew (เจ้าของร้าน) ตอนแรกที่ผมได้เห็นข้อความบนป้ายของคุณ ผมก็ตื่นเต้นนึกว่าคุณจะมีอะไรพิเศษนำเสนอ แต่ช่างน่าผิดหวังจริงๆ หลังจากที่อ่านข้อความจบก็พบว่าคุณมีแต่ความเกลียดชัง แถมยังใช้ไวยากรณ์ที่ไม่เหมาะสมอีก

เทคนิคคือ: อย่าทำให้ลูกค้าแตกคอกัน ด้วยความยินดี”

 

ในร้านยังมีข้อความชวนคนมาทานเนื้อด้วยนะ โดยมีใจความว่า “เนื้อของเรามาจากฟาร์มท้องถิ่นที่มีคุณภาพ // ทุกๆ วันจะต้องมีพืชนับพันต้องตายเพราะคนทานมังสวิรัติ ช่วยกันหยุดความรุนแรงนี้ มากินเนื้อสิ!”

 

เมื่อมีกระแสไม่ดีเกี่ยวข้อความโฆษณาชวนชวนของทานร้าน Anthony Andrew เจ้าของร้านจึงได้ออกมาตอบกลับว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย เป็นเพียงเรื่องตลกๆ และเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายจิตใจใคร

โดยเขาได้กล่าวว่า “เรารู้ดีว่าป้ายของเรามันบ้าบอ รวมถึงโฆษณาที่เราโพสต์ออนไลน์ด้วย แต่ทั้งหมดมันก็เป็นเรื่องตลก เฮฮาเท่านั้น เราไม่ได้ต้องการที่จะสร้างความเกลียดชัง แค่อยากให้ลูกค้ามีอารมณ์ขันและมีช่วงเวลาดีๆเท่านั้นเอง

พวกเรามีข้อความเกี่ยวกับคนกินมังสวิรัติก็จริง แต่ผมคิดว่าคนบางคนก็อ่อนไหวกับเรื่องนี้มากกว่าคนอื่นเกินไปนะ และถ้าผมทำให้คนอื่นไม่พอใจ ผมก็ขออภัยด้วยและพวกเขาก็มาทานร้านผมได้นะ ผมจะแถมสเต๊กให้เป็นพิเศษเลย”

 

 

ส่วนทาง Dominika Pasecka ตัวแทนชมรมวีแกนก็ได้ออกมาบอกเกี่ยวกับข้อความดังกล่าวว่าเป็นรสนิยมที่แย่จริงๆ และมันน่าจะส่งผลตรงกันข้าม

โดยเธอกล่าวว่า “เราหวังว่าข้อความโฆษณานั้นจะช่วยทำให้ผู้คนเห็นว่าการกินสัตว์ไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นและสามารถหลีกเลี่ยงได้ในปัจจุบัน เพราะมีทางเลือกมากมายในทุกๆ ที่ให้สำหรับชาววีแกน”

 

 

สุดท้ายนี้ข้อความดังกล่าวได้ถูกทางร้านขายเนื้อร้านดังกล่าวได้ทำการลบออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา Ladbible, Derbytelegraph


Tags:

Comments

Leave a Reply