หมูว่ายน้ำหนีเอาตัวรอดจนไปโผล่ที่บ้านหนุ่มใจดี ทำให้มันได้รับชีวิตใหม่ที่มีแต่ความสุข

ในช่วงที่พายุเฮอริเคนเข้า ผู้คนคงจะได้เห็นสิ่งของหรือสัตว์แปลกหน้าลอยมาติดที่บ้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงู จระเข้ หรือแม่แต่หมู

Josh Walls เองเป็นหนึ่งในคนที่ได้ประสบกับเหตุการณ์เช่นนั้น เมื่อเขาเดินออกจากบ้านในเช้าวันหนึ่ง และเห็นหมูเล็ดลอดออกไปตามถนน

 

 

ตอนนั้นมีคำถามเกิิดขึ้นในหัวของเขา ‘หมูตัวนี้มาจากไหน?’ ‘มันมีมากกว่า 1 ตัวหรือเปล่า?’ ขณะเดียวกัน เจ้าหมูเดินตรงมาที่ Walls จนเขาไม่รู้ว่าต้องรับมือยังไง

ชายหนุ่มบอกว่า “ผมไม่แน่ใจว่ามันมาอย่างเป็นมิตรหรือเปล่า แต่มันไม่ได้ทำอะไรนะ แค่กระโดดและวิ่งเหยาะมา พร้อมกับแหว่งหางน้อยๆ ของมัน”

“มันทำเสียงอู๊ดๆ ผมว่ามันเป็นเสียงอู๊ดที่ฟังดูน่ารักมากๆ” Walls เสริม

 

 

นั่นทำให้ Walls ตระหนักได้ว่าหมูตัวนี้เป็นมิตรกับมนุษย์และมันเพิ่งผ่านเหตุการณ์ที่น่ากลัวมา ผิวของมันถูกแดดเผาและในปอดของมันก็คงจะเต็มไปด้วยน้ำ

เขาคาดว่าหมูตัวนี้น่ามาจากฟาร์มที่อยู่ใกล้เคียง เพราะฟาร์มเหล่านั้นถูกน้ำท่วม แน่นอนว่ามันคงว่ายน้ำหนีอย่างยากลำบากเพื่อเอาตัวรอด

 

 

Walls ได้ตั้งชื่อให้เจ้าหมูว่า Flo จากนั้นก็พามันไปอยู่ในที่ปลอดภัยที่หลังบ้านของเขา ก่อนจะเอาน้ำและอาหารให้มันกิน นอกจากนี้เขายังได้เอาโคลนทาทั่วตัวมัน เพื่อบรรเทาความเจ็บแสบจากการโดดแดดเผา

ชายหนุ่มบอกว่า “ผมเป็นคนรักสัตว์ และถ้าเจอสัตว์ที่กำลังทุกข์ทรมาน ผมจะไม่ปล่อยพวกมันไว้แบบนั้นแน่นอน ดังนั้น ผมจึงพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าหมูตัวนี้ปลอดภัย”

 

 

แต่น่าเสียดายที่ Walls ไม่สามารถเลี้ยง Flo ไว้ในพื้นที่ของครอบครัวได้ เขากับแม่จึงหาทางออกด้วย จนได้รู้จักกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Ziggy’s Refuge Farm Sanctuary และผู้ก่อตั้ง Kristin Hartness กับ Jay Yontz ยินดีที่จะรับ Flo ไปดูแล

แต่ติดปัญหานิดหน่อย เพราะตอนที่จะไปรับเจ้าหมู ถนนทางไปบ้านของ Walls ถูกปิด Hartness จึงตัดสินใจหาบ้านของผู้คนในละแวกนั้น เพื่อพาเจ้าหมูไปพักชั่วคราว

 

 

โชคดีที่มีครอบครัวเสนอบ้านตัวเองเป็นที่พักให้กับ Flo แต่กว่าพวกเขาจะมาถึงก็ประมาณเที่ยงคืน ยิ่งไปกว่านั้นรถที่จะใช้ขนส่งก็ยังมาไม่ถึง

ระหว่างนั้น ชายหนุ่มอยู่เคียงข้าง Walls ตลอด เขาคอยลูบท้องให้มันและพูดคุยกับมัน

พวกเขารอจนกรทั่งตี 3 ครึ่ง Walls จึงเสนอให้เจ้าหมูขึ้นรถของเขา และพามันไปบ้านของครอบครัวดังกล่าว ในที่สุด Flo ก็ได้อยู่ในปลอดภัย ก่อนที่อาสาสมัครจะมารับตัวมันและพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือ Ziggy’s Refuge Farm Sanctuary

 

 

Hartness Yontz และทุกคนในศูนย์ ต่างหลงรัก Flo เช่นเดียวกับ Walls พวกเขาบอกว่ามันเป็นหมูที่น่ารักที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา มันเหมือนเด็กน้อยที่อ้วนจ้ำม่ำ เป็นมิตร และไร้เดียงสา

 

 

แต่ตอนนั้น Flo ป่วยหนักมาก มันต้องพยายามอย่างหนักที่จะหายใจ เพราะมันกินน้ำเข้าไปเยอะมากตอนว่ายน้ำหนีเอาตัวรอด Hartness กับ Yontz จึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

Hartness บอกว่า “เราคิดว่ามันจะไม่รอดตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เราอยู่กับมันในโรงพยาบาลตลอดทั้งคืนจนกระทั่ง 6 โมงเช้า เราคิดว่ามันกำลังหัวใจวาย เพราะมันหายใจหนักและเร็วมาก”

 

 

กระทั่งวันต่อมา Flo อยู่ในจุดที่พ้นขีดอันตราย และมันเริ่มวิ่งไปมาได้ นั่นทำให้ Hartness กับ Yontz ประหลาดใจมาก เพราะมันดูไม่เหมือนสัตว์ที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มาเลย

ตอนนี้ Flo ดูมีความสุขมาก เพราะนอกจากจะรอดจากเหตุการณ์น้ำท่วมแล้ว มันรอดจากการถูกฆ่าในฟาร์มด้วย มันไม่ต้องกลับไปที่นั่นแล้ว แต่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในศูนย์ช่วยเหลือแห่งนี้

 

 

ส่วน Walls เขายังคงคิดถึงเจ้าหมูเสมอ เพราะ Flo ทำให้เขาให้ความสนใจหมูในฟาร์มากขึ้น และเร็วๆ นี้ เขาตั้งใจจะมาเยี่ยมมันใน  Ziggy’s Refuge Farm Sanctuary ด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply