ตำรวจนั่ง ‘รถบัสสองชั้น’ เพื่อตรวจจับคน ‘ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ’ ใครทำผิด โดน!!

ใครเล่าจะคิดว่า ‘ระบบขนส่งสาธารณะ’ จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการจับตัวผู้กระทำผิดเกี่ยวกับ ‘กฎจราจร’!?

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองเวสต์ มิดแลนด์ ประเทศอังกฤษ ได้ทำการ ‘นั่งรถบัสสองชั้น’ เพื่อสอดส่องความเรียบร้อยบนท้องถนน และจับผู้กระทำผิดกฎจราจรที่ ‘ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ’ ที่เป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุ

 

 

เจ้าหน้าที่จะประจำอยู่บนรถบัสสองชั้น พร้อมกับ ‘วิทยุสื่อสาร’ เมื่อเห็นว่ามีใครใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ก็จะทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ข้างล่างเพื่อจดเลขป้ายทะเบียน จากนั้นก็จะส่งใบสั่งตามไปที่บ้าน

 

 

จากรายงานของเว็บไซต์ BBC ระบุว่าค่าปรับของการทำผิดกฎจราจรในการใช่โทรศัพท์ขณะขับรถจะถูกปรับเป็นเงิน 200 ปอนด์ หรือรา่วๆ 8,500 บาท และหักคะแนนการขับขี่ถึง 6 แต้มเลยทีเดียว

ซึ่งทางด้านโฆษกของสถานีตำรวจประจำเขตเวสต์ มิดแลนด์ ก็ออกมาประกาศว่าจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำแบบนี้ต่อไป เพราะมีแนวโน้มที่จะช่วยให้คนหันมาใส่ใจกับการขับขี่มากยิ่งขึ้น

ลองมาฟังทางด้านคนที่ถูกจับกันบ้างว่าเขาคิดอย่างไรกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาบอกว่า ‘ตอนแรกเขาเป็นคนที่ระมัดระวังในการทำผิดกฎจราจรตลอด พอมีหมายมาถึงบ้านก็งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น’

 

 

ซึ่งเขาก็บอกอีกว่า “มันก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะผมทำมันจริงๆ แต่พวกเขา (ตำรวจ) ไปเห็นตอนไหน!? และต่อไปผมก็จะไม่ทำมันอีก เพราะผมรู้แล้วว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาเราอยู่ตลอดเวลา”

 

.

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : ladbible, BBC

Comments

Leave a Reply