นักท่องเที่ยวช่วย ‘หมาใกล้ตายที่ถูกทิ้งบนเกาะร้าง’ และมอบชีวิตใหม่ให้กับมัน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้ผู้คนมากมาย เมื่อชายคนหนึ่งตัดสินใจช่วยสุนัขที่ถูกทิ้งบนเกาะร้าง และทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ David Foster ไปนั่งเรือพักผ่อนที่ Amazon River ระหว่างนั้นเขาได้เห็นภาพที่แทบจะไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

 

 

นักท่องเที่ยวมักจะไปยังเกาะเล็กๆ หรือเกาะร้างเป็นประจำ แต่ครั้งนี้มันต่างออกไป เพราะเมื่อมาถึงเกาะร้างแหงหนึ่ง อยู่ๆ ก็มีหมาดำวิ่งมาหานักท่องเที่ยว

Foster จึงรีบเดินเข้าไปหาหมาตัวนั้นและลูบตัวมัน หมาตัวนั้นผอมมาก จนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก และเห็นได้ชัดว่ามีคนมาทิ้งมันไว้ที่นี่เพื่อให้มันตายในที่สุด

แม้จะอยู่อย่างยากลำบากแต่เจ้าหมารอดมาได้ ที่สำคัญมันยังเป็นมิตรกับผู้คนอย่างไม่น่าเชื่อ และกระดิกหางไม่หยุดเมื่อ Foster เริ่มลูบตัวให้

 

 

Foster รู้สึกดีกับหมาตัวนี้อย่างบอกไม่ถูก เขาจึงตั้งชื่อให้มันว่า Negrita และตั้งใจจะพามันกลับไปกับเขา ซึ่งผู้โดยสารก็เห็นด้วย นั่นทำให้เรือที่เขานั่งมามีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตัว

ขณะที่จอดเรือไว้บนเกาะเพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาที่นั่น Negrita นั่งอยู่บนเรือตลอดทั้งวัน โดยมี Foster และลูกเรือให้อาหารและเล่นกับมัน

เจ้าหมาแทบจะไม่หยุดส่ายหางเลย มันดูมีความสุขมากที่ได้อยู่กับคนที่ห่วงใยมัน อย่างไรก็ตาม มีผู้โดยสารบางคนที่ไม่พอใจกับการพาหมาจรจัดขึ้นเรือด้วย

 

 

คืนนั้นก่อนเรือจะออกเพื่อกลับไปยังที่พัก ผู้โดยสารบางคนได้ไล่ Negrita ลงจากเรือ และปล่อยให้มันอยู่บนเกาะร้างต่อไป

Foster กับลูกเรือไม่รู้จะทำยังไง พวกเขาจึงมุ่งหน้ากลับไปยังที่พัก โดยไม่ได้พาเจ้าหมากลับไปด้วย และในคืนเดียวกันนั้น เขาก็ต้องตื่นขึ้นกลางดึกด้วยความสึกแปลกๆ

 

 

เช้าวันรุ่งขึ้น เขาจึงรีบไปหา Negrita แต่หามันไม่เจอ แต่เขาก็ยังกลับไปที่เกาะนั้นอีกครั้ง และ Negrita กำลังนั่งรอเขาอยู่บนฝั่งด้วยความอดทน

Foster รู้สึกโล่งใจทันทีเมื่อ Negrita ขึ้นมานั่งบนเรือ และนั่นเป็นช่วงเวลาที่เขารู้ตัวว่าได้ตกหลุมรักมันเข้าแล้ว เขาจึงพามันกลับไปที่บ้านในนอร์เทิร์นไอร์แลนด์

 

 

Foster อยากให้ Negrita ได้พบสัตวแพทย์เร็วที่สุด เมื่อเรือเทียบท่า เขาจึงรีบหาคนที่จะช่วยเขาในเรื่องนี้ได้ จนไปเจอหญิงคนหนึ่งที่พูดภาษาอังกฤษ

หลังจากที่ได้เล่าเรื่องของเจ้าหมาตัวนี้ให้ฟัง หญิงคนนั้นตกใจมาก เธอจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ Negrita จนกว่ามันจะได้กลับบ้าน

 

 

ถึงแม้เจ้าหมาจะได้รับการรักษาแล้ว แต่ทุกอย่างยังไม่จบเพียงเท่านั้น Foster ต้องใช้เวลากว่า 5 เดือนในการรวบรวมเอกสารและเดินเรื่องต่างๆ เพื่อจะพา Negrita ไปยังสหราชอาณาจักร

หลังจากที่รอมาหลายเดือน ในที่สุด Negrita ก็ได้ขึ้นเครื่องไปยังนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โดยมี Foster มารอรับมันที่สนามบิน

ทันทีที่ Foster  เจอเจ้าหมา เขาทั้งดีใจและทึ่งมาก มันดูดีขี้น ต่างไปจากตอนแรกที่เขาเจอมันบนเกาะร้าง เขารู้สึกขอบคุณแม่บุญธรรมคนนั้นที่ดูแลมันอย่างดี

 

 

Negrita เองก็ตื่นเต้นมากเช่นกันที่ได้เจอคนที่มันรักอีกครั้ง โดยเฉพาะตอนที่มันได้ทักทาย Foster มันส่ายหางด้วยความดีใจตลอดเวลาเลย

เมื่อ Foster พาเจ้าหมากลับบ้าน มันปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และในไม่ช้าครอบครัวก็ได้รู้ว่ามันชอบไปเดินเล่นและชอบใช้เวลาอยู่กับพ่อ

 

 

ตอนถูกพบใหม่ๆ Negrita อยู่ในสภาพที่ใกล้ตายเต็มที แต่ตอนนี้มันกลายเป็นหมาที่โชคดีสุดๆ มันมีสุขภาพที่ดี มีบ้านที่อบอุ่น และมีครอบครัวที่รักมันเหมือนลูกคนหนึ่ง

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply