จีนสร้างตึกใหม่สไตล์ล้ำ แต่ชาวเน็ตบอกเหมือน “ไอ้จ้อน” อันโตตั้งอยู่กลางเมือง…

การออกแบบโครงสร้างและรูปลักษณ์ของอาคารของสถาปนิกนั้นก็จะมีแรงบันดาลใจมาจากสิ่งต่างๆ แตกต่างกันไป นั่นทำให้ตึกรามบ้านช่องแต่ละแห่งจึงมีความสวยงามอันเป็นเอกลัษณ์ที่ต่างกันไปนั่นเอง

แต่ตึกสูงแห่งใหม่ในมณฑลกวางสี ประเทศจีน ที่เปิดตัวออกมาล่าสุดนั้นถึงแม้ว่าจะมีดีไซน์ล้ำสมัยสวยงามแต่กลับถูกชาวเน็ตวิจารณ์แง่ลบกันอย่างแพร่หลายเพราะรูปร่างของมันดันไปคล้ายกับ “อวัยวะเพศชาย” เสียนี่

 

 

ตึกชื่อว่า Guangxi New Media Center นี้ก่อสร้างเสร็จในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาหลังจากใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานถึง 2 ปี

แต่เมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยกลับกลายเป็นว่า ตึกแห่งนี้เป็นที่ค้านสายตาของชาวเน็ต เนื่องด้วยรูปลักษณ์อันคล้ายคลึงกับอวัยวะเพศชายอันมหึมาที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินมณฑลกวางสี

โดยเฉพาะเมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน 2018 ที่มีการจุดพลุยิงออกมาจากยอดตึก Guangxi New Media Center มันยิ่งทำให้ดูคล้ายกับอวัยวะดังกล่าวจนไม่สามารถคิดเป็นอย่างอื่นได้

 

ชมคลิปการจุดพลุของตึกแห่งนี้…

 

ขณะที่ชาวเน็ตกำลังวิจารณ์ถึงรูปลักษณ์ของตึกแห่งนี้กันอย่างสนุกปาก ทางสื่อชุมชนก็ได้ออกมาเผยว่าแรงบันดาลใจของดีไซน์สำหรับตึกแห่งนี้ก็คือ “นาขั้นบันได” ที่สามารถพบเห็นจนเป็นเอกลักษณ์ของมณฑลกวางสีนั่นเอง

เปลือกของตัวตึกจึงทำออกมาเป็นขั้นๆ ตั้งแต่ฐานและไล่ระดับขึ้นไปจนถึงส่วนที่เป็นยอดของอาคาร แต่ถึงกระนั้น หลายคนก็ยังคงลบภาพที่ว่า ตึกแห่งนี้มีรูปลักษณ์คล้ายองคชาตไม่ได้อยู่ดี

 

ตึก Guangxi New Media Center และนาขั้นบันได

 

น่าสงสารสถาปนิกผู้ออกแบบจริงๆ ที่ตั้งใจดีไซน์ออกมาแล้วดันทำให้ผู้คนมองเห็นเป็นรูปอย่างอื่นเสียได้…

ที่มา: nextsharktwitter และ shanghaiist

Comments

Leave a Reply