คุณยายตกใจ นึกว่าพิตบูลล์ทำร้ายหลาน แต่จริงๆ มันกำลังช่วยพวกเขาให้ปลอดภัย

หมาพิตบูลล์ถูกคนเข้าใจว่าเป็นหมาที่ดุร้ายมาตั้งแต่อดีต บางคนเลี่ยงที่จะเลี้ยงหมาพันธุ์นี้เพราะกลัวถูกมันทำร้าย แต่จริงๆ แล้วนิสัยของมันจะเป็นยังไง อาจจะอยู่ที่การเลี้ยงดูมันก็ได้

ที่บ้านของคุณยาย Melissa Butt ก็เลี้ยงหมาพิตบูลล์ไว้ตั้ง 2 ตัว แต่มันทั้งคู่ไม่คิดจะทำร้ายเจ้าของเลย และหลังจากเจอเหตุการณ์เมื่อไม่นานมานี้ เธอก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้นว่าพวกมันกตัญญูจนกล้าเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเจ้าของไว้

 

 

ตอนนั้น Melissa กำลังนั่งอยู่ในสวนข้างนอกบ้าน ส่วน Zayden และ Mallory หลานๆ ของเธอก็กำลังนั่งเล่นกันอยู่บนสนามหญ้า

ในขณะที่ทุกคนกำลังพักผ่อน จู่ๆ Paco กับ Slayer หมาพิตบูลล์ทั้ง 2 ตัวของเธอก็เห่าเสียงดัง แล้วทำท่าทางขู่ไปทางหลานของเธอ

 

 

ด้วยความตกใจลูกของเธอก็เลยรีบไปอุ่มหลานทั้ง 2 คนกลับเข้ามาในบ้าน ส่วนตัวเธอยังพยายามมองหาสาเหตุอยู่ว่าทำไมเจ้าหมาทั้ง 2 ตัวถึงดุร้ายขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

เมื่อมองดูดีๆ เธอก็เห็นว่าในหญ้าใกล้ๆ กับตรงที่หลานของเธอนั่งเล่นกันอยู่เมื่อสักครู่มีงูพิษตัวหนึ่งอยู่ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวกำลังพยายามต่อสู้ด้วยเพื่อปกป้องเด็กๆ นั่นเอง

 

Durham Council of Garden Clubs

 

หลังจาก Paco กับ Slayer เข้าไปฟัดกับงูพิษอยู่สักครู่ ในที่สุด Slayer ก็กัดงูตัวนั้นตาย แต่หมาทั้ง 2 ตัวเองก็ถูกงูพิษกัดด้วย อาการของพวกมันดูไม่ค่อยดีเลย

Melissa และลูกสาวจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์โดยด่วน พวกเธอย้ายมันจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งไปยังอีกแห่งหนึ่งเพื่อหาสัตวแพทย์ที่สามารถช่วยมันได้ โชคดีที่ท้ายที่สุดแล้วทั้ง 2 ตัวก็ได้รับการรักษาทัน

 

Paco โดนกัดที่ปากจนบวมเต่ง ส่วน Slayer ตัวสีน้ำตาลอ่อนโดนกัดที่ขา

 

ครอบครัวของเจ้าหมาภฦูมิใจมากที่มันช่วยพวกเธอไว้

 

ถึงแม้เจ้าหมาจะต้องปากบวมจนแลบลิ้นออกมาไม่ได้ แต่มันก็คงดีใจที่ความพยายามของมัน ช่วยให้คนในครอบครัวปลอดภัยจากงูร้าย

Melissa บอกว่า “พวกมันเป็นพระเอกของงานนี้เลย เราเลยโอ๋มันมากหลังมันกลับมาจากโรงพยาบาล พวกมันไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น สำหรับเรามัน 2 ตัวคู่ควรที่จะเป็นสมาชิกครอบครัวเลยล่ะ”

 

ครอบครัวของ Melissa ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตการณ์ดังกล่าว

ที่มา: We Love Animals, WFLA News Channel 8


Tags:

Comments

Leave a Reply