Nintendo เติมเต็มความปรารถนาของหนุ่มเกมเมอร์ ก่อนที่จะจากโลกนี้ไปพร้อมกับความสุข

“วิดีโอเกม” ถือว่าเป็นสื่อบันเทิงที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อที่จะมอบความบันเทิง ความสนุกสนานและจินตนาการให้แก่เรา ซึ่งก็มีหลายๆ คนที่มีช่วงเวลาและความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับการเล่นเกม

เช่นเดียวกันกับ Chris Taylor หนุ่มวัย 21 ปีคนที่เราจะนำเรื่องราวของเขามาให้ได้ชมกันในวันนี้ครับ เขาก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เติมโตมาพร้อมกับวิดีโอเกม มาความทรงจำร่วมกับมันอย่างมากมายและหวังจะเล่นมันไปอย่างเรื่อยๆ จนกว่าชีวิตจะหาไม่

แต่… ข่าวร้ายก็ได้มาถึง เขาป่วยเป็นโรคมะเร็งและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 3 ถึง 6 เดือน

 

 

ในวันที่ 14 กันยายน 2018 Chris ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ของเขาที่แสดงถึงความท้อใจและกลัวว่าวันที่ตัวเองจะได้เล่นเกมที่อยากเล่นมากที่สุดจะมาไม่ถึงว่า “ผมกลัวว่าผมจะไม่มีโอกาสได้เล่นเกม (Super Smash Bros.) Ultimate จริงๆ”

โดย Super Smash Bros. Ultimate นี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคม 2018 ซึ่งระยะที่รอนานพอที่อาจจะทำให้ Chris ไม่อยู่บนโลกนี้อีกต่อไปแล้ว เขายังได้ทวีตข้อความต่อจากข้างต้นว่า

 

“เดือนธันวามันเป็นระยะเวลาที่ยาวเกินไป สำหรับคนบางคนที่ป่วยอยู่”

 

“ผมรู้ว่ามันเหมือนเด็ก ที่สิ้นหวังกับการไม่ได้เล่นเกม แต่เกม Smash นี้มันมีความหมายกับผมมากและภาค Ultimate ก็ดูน่าเล่นมากจนใจผมแทบจะแหลกสลาย”

 

แต่ยังถือว่าเขามีเพื่อนที่ดีอยู่ เมื่อเพื่อนของเขาพยายามที่จะส่งเรื่องราวให้กับ Nintendo ค่ายเกมผู้สร้างเกมที่เขาปรารถนาว่า

“เพื่อนรักของผมที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เขารักและอยากที่จะเล่น Super Smash Bros. Ultimate ก่อนที่เขาจะจากไป มันเหมือนกับโลกทั้งใบสำหรับเขา หากพวกคุณจะช่วยตามคำขอเขาได้ ขอขอบคุณมากๆ!”

 

ได้เล่นเกมกับเพื่อนๆ ด้วยรอยยิ้ม

 

และเมื่อทาง Nintendo ได้รู้เรื่องดังกล่าวของเขา ไม่นานหลังจากนั้น ในวันที่ 21 กันยายน 2018 พวกเขาก็มาหา Chris ถึงบ้านพร้อมเกมฉบับเดโมที่โชว์การเล่นในงาน E3

เมื่อได้รับสิ่งที่มีคุณค่ามากๆ ดังกล่าว เขาจึงรีบเข้าโซเชียลมีเดียมาขอบคุณคนที่ให้ความสนับสนุนแก่เขาว่า

“จริงๆ แล้วผมไม่สมควรที่จะได้รับสิ่งเหล่านี้เลย แต่พวกคุณทุกคนต่างหากที่เป็นคนทำให้มันเกิดขึ้นกับผม และความใจดีของพวกคุณก็ทำให้ผมน้ำตาไหล ขอบคุณพวกคุณมากๆๆ “

 

ดูสีหน้าของเขาก็รู้ว่ามีความสุขขนาดไหน

 

และหลังจากที่ความปรารถนาของ Chris ได้ถูกเติมเต็ม ไม่กี่วันถัดมา Chris ก็ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบพร้อมกับความสุขที่ได้เล่นเกมที่รักก่อนตาย ท่ามกลางครอบครัวแสนอบอุ่น

 

นายสมควรที่จะได้รับสิ่งเหล่านี้แล้ว Chris!!


ที่มา Chris Taylor via Ladbible

Comments

Leave a Reply