เด็กชายเข้าไปช่วยเหลือแมวที่โดนรังแก ทำให้ชีวิตเจ้าเหมียวเปลี่ยนไปตลอดกาล

Wendell Overton เด็กชายวัย 10 ขวบและเป็นคนรักสัตว์จาก Manteo รัฐนอร์ทแคโรไลนา เมื่อปี 2013 ขณะที่เขาเดินผ่านละแวกบ้าน เขาเห็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจมาก

Wendell เห็นเด็กกลุ่มหนึ่ง อายุระหว่าง 5-13 ปี กำลังรังแกแมวที่ไม่มีทางสู้ พวกเขาจับแมวโยนขึ้นกลางอากาศ จากนั้นก็รุมเตะมัน ต่อด้วยการปั่นจักรยานไล่ตามมัน

 

 

เด็กชายรู้ดีว่าหากเขาไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง แมวตัวนั้นต้องตายแน่ๆ ดังนั้น เขาจึงวิ่งเขาไปหาเด็กกลุ่มนั้น และบอกให้พวกเขาหยุดรังแกแมว

ตอนแรกเด็กกลุ่มนั้นไม่ยอมหยุด แต่ Wendell ก็ไม่ยอมแพ้เหมือนกัน เด็กชายเล่าว่า “ผมไม่ยอมไปไหน ถ้าไม่ได้พาแมวตัวนั้นไปด้วย”

ในที่สุด เขาก็ตัดสินใจไปอุ้มแมวตัวนั้นและวิ่งกลับบ้านทันที หลังจากที่ปลอดภัยแล้ว เด็กชายกับแม่ก็ได้โทรแจ้ง Outer Banks SPCA

 

 

จากนั้น สองแม่ลูกก็พาเจ้าเหมียวไป SPCA ที่นั่นมันได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้พวกเขายังได้ตั้งชื่อให้มันว่า Jackson

พวกเขารู้สึกซาบซึ้งมากกับการกระทำที่กล้าหาญของ Wendell เลยโพสต์รูปของเด็กชายพร้อมเรื่องราวที่เขาทำลงในเพจเฟซบุ๊กของ SPCA

 

 

ภาพและเรื่องราวของ Wendell กลายเป็นกระแสในโซเชียลอย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของเขา หลายคนส่งจดหมายไปให้เด็กชายเพื่อขอบคุณสำหรับสิ่งที่เขาทำ

2 สัปดาห์ต่อมา Jackson ก็เริ่มฟื้นตัวจากการบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน ทาง SPCA ก็เริ่มหาบ้านที่เหมาะสมให้มันด้วย โชคดีที่ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ North Shore Animal League ในนิวยอร์ก ขอรับเลี้ยงมัน

ดังนั้น เมื่ออาการของเจ้าเหมียวดีขึ้นแล้ว มันจึงได้ไปอยู่ในบ้านใหม่ที่นิวยอร์กทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นั่น มุ่งมั่นที่จะหาบ้านที่สมบูรณ์ให้มัน

 

 

ด้วยความน่ารักและเรื่องราวในอดีต ทำให้ Jackson อยู่ใน North Shore ได้ไม่นาน เพราะคู่รัก Joe และ Jennifer Marinelli รับเลี้ยงมันและพามันไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านของพวกเขา

เจ้าเหมียวมีครอบครัวใหม่ และมันยังเข้ากันได้ดีกับน้องสาวตัวใหม่ในบ้านด้วย พ่อแม่บอกว่า “Jackson น่ารักมากๆ เรารู้สึกโชคดีมากที่มีมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต”

 

 

เด็กชาย Wendell และเจ้าหน้าที่ใน Outer Banks SPCA ได้ติดตามเรื่องราวของเจ้าเหมียวมาตลอด เมื่อรู้ว่ามันมีครอบครัวใหม่และมีบ้านที่อบอุ่น พวกเขาก็มีความสุขไม่แพ้มันเหมือนกัน

ตอนนี้ Jackson อยู่กับครอบครัว Marinellis มานาน 5 ปีแล้ว และดูเหมือนมันจะมีความสุขมากๆ มันชอบกอดกับพ่อแม่ และชอบใช้เวลาอยู่กับน้องสาวด้วย

ทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณในความกล้าหาญของ Wendell

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply