หนุ่มไอร์แลนด์ใช้บัตรเดบิตของ ‘คนตาย’ ซื้อพิซซ่าและใช้จ่ายเป็นเงินหลายแสนบาท…

เรื่องราวเกิดขึ้นจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า Marie Conlon เสียชีวิตคาที่พักเมื่อราวเดือนตุลาคมปี 2017 ไม่มีใครทราบเรื่องนี้เพราะ Marie ไม่มีครอบครัวเลย เพื่อนบ้านเองก็เจอเธอครั้งสุดท้ายเมื่อราวปี 2015

การตายของ Marie Conlon ไม่มีใครทราบเรื่องเลยนอกจาก Robert Sharkey เพื่อนบ้านที่เข้าไปพบว่า Marie ได้เสียชีวิต แต่แทนที่เขาจะแจ้งตำรจ เขากลับทำสิ่งที่เห็นแก่ตัวอย่างมาก

 

 

Robert ในวัย 24 ปี ได้บุกเข้าไปยังบ้านของ Marie ผู้เสียชีวิต จากนั้นก็เข้าไปขโมยบัตร Debit เพื่อนำมาใช้จ่ายอาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และอื่นๆ ให้กับตนเอง

เขาใช้เงินในธนาคารของ Marie ไปกับการซื้อพิซซ่าจากร้าน Domino เป็นจำนวนเงินราว 254,000 บาท และใช้จ่ายสำหรับค่าอาหารในร้าน Sainsbury ไปราว 139,000 บาท

นอกจากนี้ยังมี การซื้อโทรศัพท์มืออีก 43,600 บาท รวมถึงค่าน้ำค่าไฟรวมแล้วเป็นจำนวนเงินราว 12,000 บาท  Robert จึงถูกกล่าวหาว่าขโมยบัตร Debit ของผู้เสียชีวิตไปใช้นั่นเอง

 

 

Robert Sharkey วัย 24 ปี

 

สุดท่ายผู้ตัดสินคดีความขอเวลาในการพิจารณาคดีเพื่อนตรวจสอบว่านอกจากข้อกล่าวหาที่ว่าขโมยบัตร Debit แล้วยังมีความผิดอื่นๆ อีกหรือไม่ เช่น การบุกรุก และการเข้าไปยังที่พักอาศัยโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม มีการจัดงานศพให้กับ Marie แล้วและร่างของเธอก็ถูกฝังเป็นที่เรียบร้อย ณ สุสาน Milltown โดยคำพิพากษาสำหรับ Robert คาดว่าจะออกมาในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึง

 

หากใครพบผู้เสียชีวิตก็ห้ามไปเลียนแบบพฤติกรรมของ Robert เป็นอันขาด ไม่งั้นอาจมีความผิดทางกฎหมายได้

 

ที่มา: ladbible และ metro

Comments

Leave a Reply