หมาได้แม่ที่ช่วยชีวิตมันไว้ สอนให้เล่นไอซ์สเก็ต เพิ่มความเท่และน่ารักยิ่งขึ้น

ความแสนรู้ของสุนัขดูจะไม่มีที่สิ้นสุด พวกมันมักทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมายเราเสมอ และครั้งนี้เองก็เช่นกัน คงไม่มีใครคาดคิดหรอกว่าหมาจะเล่นไอซ์สเก็ตได้

เจ้าหมา Benny พันธุ์ลาบราดอร์อายุ 5 ขวบตัวนี้ไม่ธรรมดาเลย มันสามารถวิ่งไปบนลานไอซ์สเก็ตได้ด้วยรองเท้าแฮนด์เมด 2 ข้าง แถมยังชอบตามเก็บลูกฮอกกี้มากกว่าบอลซะอีก

 

 

ถึงท่าสเก็ตของมันจะไม่ได้ดูสง่างามสักเท่าไหร่ แต่ความน่ารักสดใสของมันก็ดึงดูดสายตาของคนที่มาเล่นไอซ์สเก็ตทุกครั้ง ใครได้มองมันก็เป็นต้องยิ้มออกมาทุกที

Benny ได้พบกับ Cheryl Del Sangro ซึ่งเป็นเจ้าของคนปัจจุบันตอนมันเป็นลูกหมา เธอช่วยรับเลี้ยงมันเอาไว้ก่อนจะถึงกำหนดการุณฆาต ทำให้มันได้ใช้ชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

เธอกับเจ้าหมาเข้ากันได้ดีตั้งแต่แรกเจอ มันกลายเป็นครอบครัวคนสำคัญของเธอ ทำให้มันได้ไปไหนมาไหนกับเธออยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นทำให้มันได้มาเล่นไอซ์สเก็ตกับเธอนั่นเอง

Cheryl เคยเป็นนักไอซ์สเก็ตกึ่งมืออาชีพมาก่อน จากนั้นเธอก็ทำงานเป็นโค้ชไอซ์สเก็ตมานานกว่า 20 ปี พอเธอมาลานไอซ์สเก็ตเจ้าหมาก็เลยได้ติดมาด้วยบ่อยๆ

 

 

ครั้งแรกที่มันได้เดินเข้ามาบนพื้นน้ำแข็ง เจ้าหมาก็เกลือกกลิ้งตัวลงไปด้วยความร่าเริง มันชอบที่นี่มากๆ สาเหตุอาจจะเป็นเพราะแถบที่เธออาศัยอยู่ค่อนข้างร้อน อากาศในนี้เลยอาจทำให้มันรู้สึกสบายตัวก็ได้

เมื่อเห็นว่ามันชอบที่นี่ เธอก็เลยอยากลองฝึกให้มันเล่นไอซ์สเก็ตกับเธอดู เพราะเธอคิดว่าเด็กอายุแค่ขวบกว่าๆ เธอก็สอนจนเป็นมาแล้ว สอนเจ้าหมาให้ไอซ์สเก็ตเป็นก็คงไม่ยากเกินความสามารถเหมือนกัน

เธอทำรองเท้าให้มันโดยใช้รองเท้าสุนัขที่มีอยู่ เอามาดัดแปลงติดใบมีดเข้าไป จนกลายเป็นรองเท้าไอซ์สเก็ตเฉพาะตัวที่เจ้า Benny ใช้อยู่ทุกวันนี้

 

 

หลังจากเธอลองสอนมันอยู่สักพักเจ้าหมาก็เล่นไอซ์สเก็ตได้จริงๆ ทุกวันนี้มันบังคับทิศทางเลี้ยวได้ตามใจชอบ แถมยังคุมความเร็วในการวิ่งได้ด้วย

ความแสนรู้ของมันเตะตาใครหลายคน จนเคยมีคนเสนอจะซื้อตัวมันไปด้วยนะ แต่สำหรับ Cheryl แล้ว Benny เป็นสมาชิกครอบครัวคนหนึ่ง แม้ว่าจะมีคนเสนอราคาให้สูงสักเท่าไหร่ เธอก็ไม่มีวันขายหรอก เธออยากอยู่กับมันไปนานๆ

ที่มา: Lad Bible, Inside Edition


Tags:

Comments

Leave a Reply