ลูกแมวไม่มีแม่กับแม่หมาที่เสียลูก กลายเป็นแม่ลูกต่างสายพันธุ์ ที่เติมเต็มให้กันและกัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Cassie’s Place เห็นโพสต์เกี่ยวกับหมาพุดเดิ้ลที่ชื่อ Eve ซึ่งได้รับการช่วยเหลือมา

Michelle Zrubek ผู้อำนวยการของ Cassie’s Place บอกว่า “มันได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะขาหลังของมันหักทั้ง 2 ข้าง หลังจากถูกรถชน เราจึงตัดสินใจช่วยเหลือมันทันที”

 

 

Michelle ได้ติดต่อไปยัง Kelsey Kuhrt อาสาสมัครใน MASA Rescue และ Linda Posey จาก City of Midland Animal Services เพื่อร่วมกันช่วยเหลือเจ้าหมาตัวนั้น

ทั้ง 3 หน่วยได้ทำงานและวางแผนกันเป็นทีม เพื่อที่จะย้าย Eve ไปสถานบำบัดพักฟื้นของพวกเขาในซานแองเจโล รัฐเท็กซัส

 

 

แต่ตามกฏหมายของเท็กซัสแล้ว สัตว์เลี้ยงที่จะย้ายมานั้นต้องมีเจ้าของรับรองก่อน นั่นทำให้ Eve ไม่สามารถย้ายไปไหนได้ จนกระทั่งวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

เมื่อ Kelsey มาถึงศูนย์พักพิง เพื่อรับตัว Eve เธอก็ต้องเซอร์ไพรส์กับภาพที่เห็น เพราะ Eve กำลังเลี้ยงดูลูกแมวกำพร้า

Michelle บอกว่า “เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงบอกว่า Eve อยู่ในภาวะที่หดหู่ใจมาก ดูเหมือนมันกำลังอยู่ในช่วงให้นมลูก แต่ตอนนี้มันไม่มีลูกอยู่ข้างๆ เลย”

 

 

พนักงานเล่าให้ฟังอีกว่าอาสาสมัครได้ไปยังสถานที่ที่เจอ Eve เพื่อตามหาลูกของมัน แต่ก็ไม่มีวี่แววเลย ในช่วงเวลานั้น ลูกแมว 2 ครอก ถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิง

เนื่องจากลูกแมวไม่มีแม่ พนักงานจึงตัดสินใจพามิ้วน้อยไปแนะนำกับแม่หมา และคอยดูว่ามันจะยอมรับลูกแมวพวกนี้หรือไม่

 

 

ปรากฏว่า Eve ยอมรับพวกมันทันที สัญชาตยานความเป็นแม่ของมันเผยออกมาตามธรรมชาติ ทำให้ลูกแมวได้รับการดูแลตามที่ควรจะเป็น

หลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวเหล่านี้ ทำให้ Michelle และทีมงานลงเอยด้วยการช่วยเหลือสัตว์ทั้งหมด 8 ชีวิต เพราะไม่อยากให้แม่ลูกต่างสายพันธุ์ต้องแยกจากกัน

 

 

ต่อมา Linda O’Neil อาสาสมัครที่ช่วยขนส่งสัตว์ มาถึง Cassie’s Place ในช่วงเย็น ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ให้แม่หมากับลูกแมวอยู่ในที่ที่เงียบสงบและสะดวกสบาย เพื่อให้พวกมันรู้สึกผ่อนคลายกับสิ่งแวดล้อมใหม่

ตอนนี้ ลูกแมวดูติดแม่หมามาก พวกมันไม่ยอมอยู่ห่างแม่เลย

 

 

Eve เองก็ดูภูมิใจมากกับการได้เป็นแม่ให้ลูกแมว มันรักลูกแมวเหมือนลูกตัวเอง และจะส่ายหางทุกครั้งที่มีคนพูดถึงมันกับลูกแมว

แม่หมาจะกังวลเล็กน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่พามันออกจากที่นอนเพื่อที่จะเปลี่ยนผ่าปูให้มัน มันจะคำรามเบาๆ และเห่า เพื่อบอกให้ผู้ดูแลรู้ว่ามันไม่พอใจที่พวกเขาจับมันแยกกับลูกๆ

 

 

แม้ว่า Eve จะบาดเจ็บที่ขา แต่ทั้งหมดที่มันต้องการคือการได้ดูแลลูกแมว ขณะเดียวกัน มันก็ได้รับความรักและการเอาใจใส่จากผู้ดูแลเหมือนกัน

วันรุ่งขึ้น แม่หมากับลูกแมวถูกพาไปโรงพยาบาลสัตว์ ที่นั่นพวกมันได้พบกับ Dr. Sheen และทีมงาน ผู้ที่จะช่วยให้ขาของมันกลับมาเข้าที่อีกครั้ง

 

 

Eve ได้รับการผ่าตัดในวันนั้นเพื่อให้กระดูกเข้าที่ ระหว่างที่มันอยู่ในการดูแลของหมอ ลูกแมวได้อยู่ในการดูของอาสาสมัคร พวกเขาป้อนนมให้ลูกแมวที่ยังเล็ก ส่วนตัวที่พอจะกินเองได้ กำลังเพลิดเพลินกับการกินอาหารในชาม

 

 

ด้วยการเลี้ยงดูจากแม่หมา ทำให้ลูกแมวทั้ง 7 ตัว เติบโตอย่างแข็งแรงใน Cassie’s Place และจะพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ส่วน Eve หลังจากมันดีขึ้นแล้ว มันจะได้กลับมาอยู่กับลูกๆ อีกครั้ง

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply