5+1 ภาพยนตร์ในอดีต ที่เกิดอุบัติเหตุจนนักแสดงนำเสียชีวิต แต่สุดท้ายก็ยังได้ออกฉาย

ในการถ่ายทำภาพยนตร์อาจมีอยู่หลายครั้งที่นักแสดงได้รับบาดเจ็บ แต่ถึงอย่างการที่จะเห็นนักแสดงบาดเจ็บจนเสียชีวิต ก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะได้เห็นกันบ่อยๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลยเช่นกัน

ว่าแต่ในอดีตเคยมีภาพยนตร์เรื่องไหนบางที่มีนักแสดงเสียชีวิต? ในวันนี้ #เหมียวศรัทธา จะพาเพื่อนๆ ไปชม 5 ตัวอย่างภาพยนตร์ในอดีตที่เกิดอุบัติเหตุจนนักแสดงตาย แต่สุดท้ายก็ยังได้ออกฉาย

 

The Crow

นี่เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 1994 โดยมีต้นฉบับมาจากการ์ตูนชื่อเดียวกันที่เขียนโดย James O’Barr นี่เป็นหนังที่ตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ Brandon Lee ลูกชายของ Bruce Lee โด่งดัง อย่างไรก็ตามระหว่างการถ่ายทำกลับเกิดความผิดพลาดกับกระสุนของปืนที่ใช้ในฉาก ทำให้ Brandon ถูกยิง จนเสียชีวิตในระหว่างการถ่ายทำนั่นเอง

ที่มา thewrap

 

Twilight Zone: The Movie

นี่เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 1983 และมีหนึ่งในนักแสดงหลักคือ Vic Morrow อย่างไรก็ตามในฉากหนึ่งของเรื่องซึ่งตัวละครของ Vic ถูกโจมตีโดยทหารทหารอเมริกันในเวียดนาม กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้เฮลิคอปเตอร์ในฉากตก จนทำให้ไปพัดตัดร่างของ Vic พร้อมกับเด็กๆ ที่เข้าฉากอีกสองคนจนถึงแก่ความตาย

ที่มา history

 

Top Gun

Top Gun เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 1986 เกี่ยวกับนักบินในกองทัพเรือ แต่ในขณะที่เรื่องนี้ทำให้ Tom Cruise มีชื่อเสียงขึ้นมา อย่างไรก็ตามเพื่อความสมจริงของฉากการบิน จึงมีหลายๆ ฉากที่ Top Gun ใช้ฉากการบินจริงๆ

โดยหนึ่งในฉากที่ว่าคือการหมุนเครื่อง และในฉากที่ว่านี้เองที่ทำให้ Art Scholl นักบินมืออาชีพที่ทางกองถ่ายจ้างมาประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกจนเสียชีวิตในที่สุด

ที่มา dailymail

 

The Conqueror

นี่เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับเผ่ามองโกลและเจงกีส ข่านที่ออกฉายในปี 1956 และนำแสดงโดย John Wayne

อย่างไรก็ตามการภาพยนตร์เรื่องนี้บังเอิญมีการถ่ายทำกันที่ St. George ซึ่งอยู่ใกล้ๆ ทะเลทรายซึ่งมีการทดลองนิวเคลียร์พอดี ซึ่งส่งผลให้ทีมงานและนักแสดงร่วม 46 คนต้องเสียชีวิตจากสารกัมมันตรังสีในปีต่อมา ซึ่งรวมไปถึงตัว John Wayne เองด้วย

ที่มา gasdetection

 

The Return Of The Musketeers

นี่เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายเมื่อปี 1989 ซึ่งมีฉากการขี่ม้าตามรูปแบบหนังส่วนใหญ่ที่มีเนื้อเรื่องอยู่ในยุคอดีต อย่างไรก็ตามในระหว่างถ่ายทำ หนึ่งในนักแสดงชื่อ Roy Kinnear วัย 54 ปีกลับตกลงมาจากม้าเสียอย่างนั้น เขาได้รับบาดเจ็บที่กระดูกเชิงกรานและเสียชีวิตในวันต่อมาที่โรงพยาบาล

การตายของเขาสร้างรอยแผลในใจให้แก่ Richard Lester ซึ่งเป็นผู้กำกับมาก จนถึงขั้นที่เขาไม่ทำภาพยนตร์อีกเลยตลอดชีวิตหลังจากนั้น

ที่มา nytimes

 

แถม: อินทรีทอง

นี่เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ มิตร ชัยบัญชา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 1970 ในขณะถ่ายทำฉากสุดท้ายในภาพยนตร์ โดยนี่เป็นการเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุพลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์

โดยในระหว่างการโหนเชือกที่ผูกติดไว้กับตัวเฮลิคอปเตอร์ เจ้าตัวเกิดหมดแรงทำให้มือหลุดจากเชือกจนตกลงมาเสียชีวิตนั่นเอง

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply