12 ‘สุนัขบริการ’ ที่ได้รับการยอมรับว่าน่ารัก ฉลาด และทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมที่สุด

คุณสมบัติของสุนัขบริการไม่ใช่แค่เป็นเด็กดีเท่านั้น แต่พวกมันต้องมีความสามารถในการช่วยเหลือคนอื่น มีความอยากรู้อยากเห็น และสร้างรอยยิ้มให้ผู้คนได้เสมอ

และนี่คือเหล่าน้องหมาบริการที่มีคุณสมบัติตามที่ได้กล่าวมา พวกมันช่วยเจ้าของในสถานการณ์คับขันต่างๆ เตือนให้เจ้าของรู้โรคร้ายก่อนจะสายเกินแก้ และทำให้พวกเขาสบายใจเมื่อเจอเรื่องร้ายๆ

 

1. Rangers สุนัขบริการออทิสติก

Ranger ได้เข้าฝึกการเป็นสุนัขบริการตั้งแต่อายุ 6 เดือน มันได้ฝึกเป็นเวลา 1 ปี เพื่อเรียนรู้ทักษะทั้งหมดเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กออทิสติก

 

Ranger ชอบอยู่กับเพื่อนร่วมงานและชอบทำงานการกุศล ตอนนี้มันทำงานกับ BluePath องค์กรไม่แสดงหากำไรที่ช่วยเหลือผู้ที่เป็นโรคออทิสติก

และเพราะน่ารักนี้ ทำให้มันมีอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 24,000 คนแล้ว

 

 

2. Bandit ผู้ช่วยเตือนเกี่ยวกับโรคเบาหวาน

งานที่ Bandit ทำตอนนี้ถือว่าสำคัญมาก มันมีความสามารถบอกระดับของอินซูลินในร่างกายเจ้าของว่าลดลงหรือเพิ่มขึ้นด้วยการดมกลิ่น นั่นทำให้มันแจ้งเตือนเจ้าของเกี่ยวกับโรคเบาหวานได้

 

3. Chester ช่วยเด็กออทิสติก

Chester ไม่ใช่สุนัขทั่วไป แต่เป็นหมาที่ช่วยเหลือเด็กออทิสติก เพราะแบบนี้ เด็กชาย Max จึงอยู่กับมันเกือบทุกวินาที เพราะมันช่วยเขาจัดการกับอารมณ์ต่างๆ ได้

 

4. Marni หมาฝึกหัดเพื่อเป็นสุนัขบริการ

หลายคนคงจะเคยเจอ Marni ในดิสนีย์แลนด์ มันไปที่นั่นเพราะเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกเข้าสังคม และฝึกปฏิบัติกับผู้คนอย่างถูกต้อง

ครั้งแรกที่มันไปเจอมาสคอต Pluto เจ้าหมาตื่นเต้นมาก มันวิ่งวนไปรอบๆ กระโดดซ้ำๆ และพยายามจะเล่นกับมาสคอตตัวนี้ นอกจากนี้มาสคอตแดฟฟี่ ดั๊ก ยังเคยเกาท้องให้มันด้วย

 

5. King Henry ผู้เป็นเด็กดีของพ่อแม่

King Henry ต้องห่างกับพ่อสักพักใหญ่ เพราะพ่อของมันเป็นทหาร ที่ลงพื้นไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยตอนเกิดพายุเฮอริเคน

ตอนที่พ่อไม่อยู่ มันได้ช่วยแม่ที่เป็นลม เพราะความดันโลหิตต่ำ และยังช่วยแม่ทำอย่างอื่น เช่น ไปช้อปปิ้งเป็นเพื่อน และนำทางให้เธอในที่แออัด กระทั่งพ่อกลับมา ทันทีที่มันเห็น มันรีบวิ่งไปกอดและจูบเขาด้วยความรัก

 

6. Norbert น้องหมาที่มาพร้อมลิ้นมหาเสน่ห์

ก่อนจะเป็นสุนัขบริการ Norbert เคยเป็นหมาน้อยผู้น่าสงสารที่มีสิ่งสกปรกปกคลุมทั้งตัวจนขนเป็นสีน้ำตาล และมีลิ้นที่ห้อยอยู่นอกปาก

ตอนนี้มันกลายเป็นหมาขนสีขาวแล้ว แม้ว่าลิ้นจะยังห้อยอยู่เหมือนเดิม แต่มันได้รับการฝึก จนได้เป็นอาสาสมัครในโรงพยาบาลเด็กในฐานะสุนัขบริการ ตั้งแต่มันอายุเพียง 1 ขวบเท่านั้น

ความสามารถพิเศษของมันคือ มันรับรู้ได้เมื่อผู้คนมีอาการเศร้าหรืออารมณ์ไม่ได้ แล้วมันจัดการด้วยการมอบรอยยิ้มให้พวกเขาโดยการเป็นตัวของตัวเอง

 

7. Finnegan เป็นฮีโร่ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ

Finnegan McNeil อยู่กับพ่อ Steven File ที่มีความบกพร่องด้านการฟัง มันทำหน้าที่แจ้งเตือนพ่อเกี่ยวกับเสียงต่างๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเสียงไซเรน เสียงเตือนภัย และเมื่อมีคนเดินเข้ามาในห้อง

Finnegan เป็นหมาที่ฉลาดมาก มันไม่ได้บอกพ่อตอนที่เสียงไซเรนดังอยู่นอกบ้าน แต่จะบอกพ่อเมื่อไซเรนเข้ามาใกล้ ขณะที่พวกเขานั่งอยู่ในรถ เพราะนั่นเป็นสถานการณ์ที่จำเป็นต้องรู้

นอกจากแจ้งเตือนเรื่องเสียงแล้ว Steven ยังเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ส่งผลให้เกิดอาวิงเวียนศีรษะและหมดสติได้ แต่โชคดีที่เขามี Finnegan มันจะคอยเตือนเขาก่อนอาการออกประมาณ 10-30 ทำให้เขาสามารถหาที่ที่ปลอดภัยได้ก่อนอาการกำเริบ

 

8. Ricochet น้องหมาผู้มีความสามารถในการหาเงิน

Ricochet เป็นสุนัขบริการและเป็นนักโต้คลื่นด้วย มันใช้ความสามารถของมันช่วยผู้พิการ ทหารผ่านศึกที่เป็นโรควิตกกังวล และเด็กพิเศษ ที่ต้องการโต้คลื่น

ด้วยความน่ารักและความสามารถพิเศษนี้ ทำให้ Ricochet หาเงินได้มากกว่า 1 ล้านบาท โดยเงินส่วนนี้ถูกบริจาคให้องค์กรการกุศลทั้งสำหรับคนและสัตว์

 

9. Smiley หมาบริการที่ไม่เหมือนใคร

Smiley เกิดมาไม่มีดวงตา แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังมีใจที่จะช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศแคนาดา งานส่วนใหญ่จะอยู่ในงานศพ มันคอยปลอบใจเด็กที่กำลังเสียใจการสูญเสียคนในครอบครัว นอกจากนี้ มันยังไปเยี่ยมเด็กพิเศษตามโรงเรียนและห้องสมุดด้วย

 

10. Mojito Rose ผู้วิจัยเพื่อหาวิธีรักษาโรคมะเร็ง

Mojito Rose เป็นส่วนหนึ่งของทีมสุนัขบำบัดที่อยู่ระหว่างศึกษาวิจัย เพื่อเรียนรู้วิธีวินิจฉัยและป้องกันโรคมะเร็งในสุนัข ขณะเดียวกัน มันก็เป็นสุนัขบริการที่คอยช่วยเหลือเพื่อนสัตว์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแมวหรือสุนัข

 

11. Katie หมาที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือรุ่น

Katie มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในโรงเรียน เพราะมันต้องไปเรียนรู้วิธีที่จะปกป้องเจ้าของที่เป็นโรคเบาหวาน เจ้าหมาได้เรียนรู้วิธีแจ้งเตือนเจ้าของเมื่อร่างกายอยู่ในจุดที่เป็นอันตราย รวมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับระดับน้ำตาลในเลือด

มันพยายามทุ่มเทอย่างหนักเพื่อการเรียนรู้เหล่านั้น ดังนั้น เมื่อจบการศึกษา มันจึงมีรูปในหนังสือรุ่นด้วย ที่สำคัญ เพื่อนๆ ทุกคนก็รักมันมาก

 

12. มิตรภาพอของ Reagan กับน้องชายตัวน้อย

Reagan เป็นสุนัขบริการที่ถูกรับเลี้ยงตอนอายุ 8 เดือน ครอบครัวของมันรับเลี้ยงเด็กเป็นลูกบุญธรรมเป็นประจำ และอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 2 ปี

แน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งการจากลา มันเป็นช่วงที่ทุกคนรู้สึกเสียใจมาก ดังนั้น Reagan จึงทำหน้าที่ปลอบใจทุกคนในช่วงเวลานั้น

 

 

ครั้งหนึ่งแม่รับเลี้ยง Buddy เด็กน้อยวัย 11 เดือนเป็นลูกบุญธรรม เจ้าหมากับเด็กชายสนิทกันอย่างรวดเร็ว ทั้งคู่มักจะกอดกันและใช้เวลาอ่านหนังสือด้วยกัน

ด้วยมิตรภาพที่น่าประทับใจนี้ จนได้เกิดเป็นหนังสือเรื่อง Reagandoodle and Little Buddy ซึ่งเป็นเรื่องราวความผูกพันของทั้งคู่

 

 

ที่มา giveitlove


Tags:

Comments

Leave a Reply