น่าทึ่ง!! หนุ่มอินโดพร้อมกับแพถูกพายุพัดออกไปอยู่กลางทะเล ลอยคออยู่ 49 วันยังรอด

สภาพอากาศถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่นักเดินเรือหรือชาวประมงต้องทำการศึกษาและเรียนรู้อยู่เสมอ เพราะหากคุณออกไปหาปลาขณะที่เกิดพายุอยู่อาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ขนาดไม่ได้ออกไปหาปลาถึงกลางทะเลก็ยังอาจจะเจอเหตุร้ายจากพายุได้

เหมือนอย่างหนุ่มคนที่เราจะนำมาพูดถึงวันนี้ เขากำลังใช้แสงไฟเพื่อล่อปลาอยู่บนแพกระท่อมที่เรียกว่า “Rompong” ขณะที่เกิดพายุขึ้นและพายุก็ได้พัดเอาแพของเขาลอยไปไกลเกือบ 2,000 กิโลเมตรและใช้เวลาถึง 49 วันกว่าจะมีคนพบตัว

 

 

คนคนนั้นคือ Aldi Novel Adilang หนุ่มวัย 19 ปีจากเกาะ Sulawesi ของประเทศอินโดนีเซีย ในขณะที่แพกระท่อมของเขาถูกพายุพัดพาออกจากถิ่นไปไกลประมาณ 1,900 กิโลเมตร แพของเขานั้นมีอาหารติดอยู่เพียงพอสำหรับวันสองวันเท่านั้น แถมยังไม่มีไม้พายหรือเครื่องยนต์ที่จะทำให้เขาสามารถนำมันกลับเข้าฝั่งได้ด้วย

ตลอดเวลาหลายวันที่ผ่านมานี้ Aldi ได้ต้องเอาตัวรอดโดยการพยายามจับปลาและเผาเศษไม้บนแพเพื่อทำให้มันสุก ส่วนเรื่องของน้ำดื่มเขาก็อาศัยดื่มน้ำทะเลที่กรองเอาเกลือออกผ่านเสื้อของเขา

 

 

วันแล้ววันเล่าที่เจ้าหนุ่มต้องลอยคออยู่กลางทะเลที่ไม่รู้อยู่จัดไหนของโลก เขาได้บอกว่าเขาเจอเรือเป็นสิบๆ ลำและมีความหวังเสมอเมื่อเห็นเรือลำใหญ่ๆ เข้ามา แต่เรือเหล่านั้นกลับมองไม่เห็นเขาและแล่นผ่านเขาไปโดยไม่สนใจเลยสักนิด

 

 

จนผ่านมา 49 วัน ในวันที่ 31 สิงหาคม ในที่สุดลูกเรือของเรือของชาวปานามาก็ได้สังเกตเห็นเขาและช่วยเขา จากนั้นเขาจึงรู้ว่าตัวเองในบนน่านน้ำของเกาะกวม ซึ่งห่างจากประเทศอินโดนีเซียถึง 1,900 กิโลเมตร!!

พวกลูกเรือชาวปานามาได้พาเขาส่งไปที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ซึ่งเขาได้รับการดูแลอย่างดีจาก Mirza ตัวแทนกงสุลอินโดนีเซียในประเทศญี่ปุ่น พวกเขาพา Aldi ไปตรวจสุขภาพและพบว่าสุขภาพของเขาดีมากๆ นั่นหมายถึงที่ผ่านมา 49 วันมานี้เขาได้ใช้ทักษะเอาตัวรอดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

 

 

และตอนนี้เราก็ไม่ต้องห่วงกันอีกต่อไป เพราะ Aldi ได้กลับไปอยู่กลับครอบครัวของเขาอย่างมีความสุขที่อินโดนีเซียตามเดิมเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

 

 

ที่มา The Sun, Buzzfeed

Comments

Leave a Reply