สาวเจอบ้านสัตว์ในสวนสาธารณะ ก่อนจะพบลูกหมาถูกทิ้งที่กำลังรอความช่วยเหลือ

มันยากที่จะเชื่อ แต่นี่เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นใน Echo Lake Park เมืองฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นที่ที่ทุกคนสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาทิ้งกลางสวนสาธารณะได้

Judy Obregon ผู้ก่อตั้งองค์กรช่วยเหลือสัตว์ The Abandoned Ones (TAO) มักจะเห็นสัตว์ถูกทิ้งในสวนสาธารณะแห่งนี้บ่อยครั้ง จนตอนนี้เธอมาที่นี่ทุกวัน เพื่อหาสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้ง

 

 

วันหนึ่ง ขณะที่เธอมาสวนสาธารณะเหมือนเช่นเคย เธอสะดุดตากับบ้านสัตว์เลี้ยงสีฟ้าที่วางอยู่กลางสวนสาธารณะ ซึ่งดูเหมือนกับว่าไม่มีอะไรอยู่ข้างใน

อย่างไรก็ตาม เธอตัดสินใจเข้าไปเช็กให้แน่ใจว่าไม่มีสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่ในนั้นจริงๆ แต่เมื่อเปิดออกมา สิ่งที่เห็น ทำให้เธอไม่สามารถเดินผ่านไปได้

 

 

ในบ้านสัตว์เลี้ยงนั้น มีผ้าห่มหลายฝืน Obregon จึงค่อยๆ ดึงผ้าห่มออกมาช้าๆ แล้วเธอก็เห็นสิ่งที่อยู่ข้างในได้ชัดเจน มันคือลูกหมาตัวน้อยที่กำลังจ้องมองมาที่เธอ

ผ้าห่มที่อยู่ในนั้นทั้งเปียกและเย็น ไม่มีน้ำหรืออาหารวางอยู่ข้างมันเลย Obregon จึงรีบพาลูกหมาออกมาอย่างรวดเร็วและพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

เมื่อตรวจเสร็จพบว่าน้องหมามีอายุ 10 เดือน และป่วยเป็นโรคขี้เรื้อนแห้ง จากนั้น Obregon ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Najila ซึ่งเป็นภาษาอาหรับ แปลว่า ‘ดวงตาที่ส่องประกาย’

มันเป็นชื่อที่เธอคิดว่าเหมาะกับมันมาก เพราะดวงตาที่ส่องประกายเป็นสิ่งแรกที่เธอเห็นเมื่อพบมัน

Najila ไปพักฟื้นอยู่ในบ้านของ Obregon เป็นเวลาสองสามสัปดาห์ จากนั้นไม่นาน พวกเขาก็หาบ้านอุปถัมภ์ที่เหมาะสำหรับลูกหมาตัวนี้ได้

 

 

แม้จะรู้สึกเศร้าที่มันจากไป แต่ Obregon ไม่เคยลืมช่วงเวลาที่เธอเจอมันครั้งแรกเลย และเพราะสุนัขถูกทิ้งอย่าง Najila นี่แหละ ที่ทำให้เธอต้องออกไปเดินในสวนสาธารณะทุกวัน

ถ้าเป็นคุณละ จะหยุดและช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้? หรือ จะเดินผ่านไปโดยไม่ทำอะไรเลย?

 

 

ที่มา animalsheltersnearme


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply