เรือนจำได้รับบริจาค “กล้วย” ก่อนพบว่ามี “โคเคน” มูลค่ากว่า 500 ล้านติดมาด้วย!!

เราอาจเคยได้ยินว่าเคยมีเหตุการณ์ซุกซ่อนของบางอย่างส่งไปให้นักโทษในเรือนจำ อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ หรือสารเสพติด แต่เชื่อว่าที่เคยได้ยินกันมานั้นมันคงไม่มีปริมาณเยอะมากขนาดนี้อย่างแน่นอน

ล่าสุดช่วงกลางเดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา เรือนจำในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ได้รับบริจาคกล้วยจำนวนมากโดยไม่ทราบแหล่งที่มา ซึ่งบอกแค่เพียงว่ากล้วยมันสุกแล้วเลยจะจัดส่งไปให้นักโทษได้กินกัน

 

 

จนกระทั่งเมื่อพัสดุเดินทางมาถึงในวันที่ 21 กันยายน 2018 เจ้าหน้าที่เรือนจำ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมยุติธรรมอาญาของรัฐ ก็ได้พยายามเคลื่อนย้ายเพื่อที่จะส่งต่อไปแจกจ่ายให้กับเหล่านักโทษ

แต่แล้วเจ้าหน้าที่ก็สัมผัสได้ว่ามีอยู่กล่องนึงที่รู้สึกแปลกๆ แตกต่างจากกล่องอื่นๆ พวกเขาจึงทำการเปิดดูภายใน พบกล้วยอยู่เกือบเต็มกล่อง โดยที่ข้างใต้ของกล้วยนั้นมี “ผงสีขาว” ซ่อนอยู่

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าผงสีขาวดังกล่าวก็คือ “โคเคน” นั่นเอง และเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้วยทั้ง 45 ลังก็พบว่ามีโคเคนถูกซุกซ่อนเข้ามาอยู่มากถึง 540 ห่อเลยทีเดียว!!

เจ้าหน้าที่บอกว่าโคเคนจำนวนมหาศาลขนาดนั้นมีมูลค่าสูงถึง 17,820,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือราวๆ 578 ล้านบาท)

 

.

 

หลังจากนี้จึงอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนต่อไป ผ่านการสอบถามจากบริษัท Ports of America ซึ่งเป็นผู้จัดส่งพัสดุดังกล่าวมาให้ เพื่อตามหาต้นตอที่มาของลังกล้วยทั้งหมด

 

ที่มา: theguardian , 9gag , washingtonpost


Tags:

Comments

Leave a Reply