เด็ก 5 ขวบขึ้นเล่น “ชิงช้าสวรรค์” เพียงลำพัง หันดูอีกทีหัวติด ตัวห้อยเกือบตกมาตาย

เครื่องเล่นในสวนสนุกหลายๆ ชิ้นไม่สามารถปล่อยให้เด็กเล่นกันเองเพียงลำพังได้ แต่จำเป็นที่จะต้องมีผู้ปกครองขึ้นไปเล่นด้วยเสมอ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอันตรายที่ไม่คาดคิดตามมาเหมือนอย่างเหตุการณ์นี้

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในสวนสนุก Yuhuan Park มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เด็กชายวัย 5 ขวบคนหนึ่งขึ้นไปเล่น “ชิงช้าสวรรค์” เพียงลำพัง แล้วจู่ๆ เขาก็เกือบต้องตายเพราะความซนของตัวเอง

 

 

จากการรายงานบอกว่าเด็กชายคนดังกล่าวได้เข้าไปเล่นในสวนสนุกแห่งนี้กับแม่ของเขา แต่เมื่อต้องเล่นชิงช้าสวรรค์ คุณแม่กลับไม่ยอมขึ้นไปเล่นด้วย ปล่อยให้เด็กชายขึ้นไปนั่งเล่นเองคนเดียว

อาจเป็นเพราะความตื่นเต้น น่าระทึกใจบนชิงช้าสวรรค์ที่มีความสูงกว่า 40 เมตร เด็กชายคนดังกล่าวจึงเกิดความคิดอยากเล่นสนุก ลองปีนขึ้นไปนั่งบริเวณราวเหล็กที่กั้นหน้าต่างเอาไว้

เพราะเหตุนั้นเองที่ทำให้ร่างเล็กๆ ของเขาไหลผ่านช่องกั้นของราวเหล็กไป แต่โชคดีที่เขาไม่ตกลงมาตาย เพราะส่วนหัวได้ไปติดอยู่กับช่องว่างนั้น ห้อยไปมาอย่างที่เราเห็นกันในภาพ

 

 

เมื่อแม่ของเขาหันไปดูและเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นก็ถึงกับกรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ รวมถึงผู้เห็นเหตุการณ์หลายๆ คนที่พยายามช่วยกันคิดหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว

เด็กชายจำเป็นต้องห้อยไปมาอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งชิงช้าวนมาถึงด้านล่าง ก่อนที่ผู้คนจำนวนมากจะรีบแห่เข้าช่วยเขาและนำตัวส่งโรงพยาบาล First People

 

 

คลิปจากการรายงานในวันที่ 24 ก.ย. 2018

 

สวนสนุกถูกปิดทำการชั่วคราว เพื่อทำการสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด

 

โชคดีที่เด็กไม่ได้เป็นอะไรมาก มีเพียงรอยฟกช้ำบริเวณคอของเขา แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ก็เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครองหลายๆ คน รวมถึงพนักงานเครื่องเล่นทั้งหลายก็ด้วย ว่าไม่ควรปล่อยเด็กขึ้นไปเล่นเพียงลำพัง

 

ที่มา: mirror , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply