แฟนบอลสวิตฯ ไม่พอใจ ประท้วงการแข่ง ‘อีสปอร์ต’ ปาลูกเทนนิสและจอยเกมลงสนาม!!

การนิยามคำว่า ‘อีสปอร์ต’ ให้เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ในหลายๆ ประเทศ อาจจะยังเป็นเรื่องที่ห่างไกล เนื่องจากความนิยมที่ยังไม่มากพอ หรือมองว่าการเล่นเกมนั้นยังไงก็ไม่ใช่กีฬา

เช่นเดียวกันกับสโมสรฟุตบอลจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้มีการจัดตั้งทีมอีสปอร์ตในสังกัดของตนเองขึ้นมา แต่กลับกลายเป็นว่าสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลของทีมแทน

 

ปาจอยลงสนาม!

 

ในการแข่งขันรายการ สวิสซูเปอร์ลีก ระหว่างทีม BSC Young Boys และ FC Basel ต้องหยุดกลางคันในนาทีที่ 15 เนื่องจากถูกแฟนบอล Young Boys (กลุ่มชุดสีดำ) ประท้วงปาลูกเทนนิสและจอยเกมลงสู่สนาม ที่เขียนคำว่า ‘อีสปอร์ตระยำ’ ติดไว้ด้วย

 

https://twitter.com/ScottSlocombe/status/1044160118693273600

 

เท่านั้นยังไม่พอ แฟนบอลก็นำป้ายผ้าและธงสีดำขนาดใหญ่มากางออกเพื่อแสดงสัญลักษณ์ ‘หยุดชั่วคราว’ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการที่ทีมฟุตบอลในสวิตฯ เริ่มนำเงินไปลงทุนจัดตั้งทีมอีสปอร์ตอย่างจริงจัง

 

 

ทั้งนี้จากแหล่งข่าว รายงานว่าสโมสร FC Basel มีการจัดตั้งทีมอีสปอร์ตเพื่อแข่งเกม FIFA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสโมสร Young Boys ยังไม่ได้จัดตั้งทีมอย่างเป็นทางการ…

 

 

แต่ทางลีกแข่งขันกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันเกม FIFA เช่นเดียวกับการแข่งฟุตบอลจริง ซึ่งหมายความว่าสโมสรที่อยู่ในลีกจะสามารถส่งทีมเข้าร่วมได้ และจึงกลายมาเป็นจุดชนวนการประท้วงในครั้งนี้ของแฟนบอล

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้แฟนบอลจะมองว่าอีสปอร์ตคือสิ่งที่ฉุดสโมสรเอาไว้ การแข่งขันในแมตช์นี้ก็ยังดำเนินต่อไปหลังจากใช้เวลาเคลียร์สนาม 2 นาที Young Boys สามารถเอาชนะ FC Basel ไปได้อย่างขาดลอยด้วยจำนวนประตู 7-1

 

ที่มา: rt, thesun, eurogamer, pcgamer, techspot


Tags:

Comments

Leave a Reply