6 โรงเรียนสุดแปลกแหวกแนว ที่ไม่อยากเชื่อว่าจะมีจริง…!!

“โรงเรียน” คือสิ่งที่เราเอาไว้ใช้เรียกสถานที่ที่คอยมอบความรู้และสอนการใช้ชีวิตพื้นฐานให้กับเด็กๆ รุ่นใหม่ตั้งแต่ชั้นบริบาลจนถึงระดับดุษฎีบัณฑิต

โดยธรรมดาแล้วโรงเรียนก็จะเป็นสถานที่เราสามารถกันได้บ่อยๆ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าในโลกนี้ยังมีโรงเรียนอีกหลายแห่งที่ “ไม่ธรรมดา” และคุณจะไม่สามารถพบเจอได้บ่อยๆ แน่ๆ เหมือนอย่างโรงเรียนสุดแปลกแหวกแนวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันนี้ครับ

 

1. โรงเรียนบนเรือ จากประเทศบังกลาเทศ

 

ประเทศบังกลาเทศ เป็นประเทศที่ถือว่าเจออุทกภัยอยู่บ่อยครั้ง นั่นก่อให้เกิดปัญหาแก่ทุกๆ คนไม่เว้นแต่นักเรียนที่ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เพื่อแก้ปัญหานี้ Swanirvar Sangstha องค์กรไม่แสวงหากำไรจึงได้ทำการสร้างโรงเรียนบนเรือขึ้นมา

โดยโรงเรียนบนเรือถูกสร้างขึ้นทั้งหมด 100 ลำและในนี้จะเป็นที่ที่มีอุปกรณ์การเรียนรู้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต แถมยังมีห้องสมุดเล็กๆ ให้อีกด้วย และแม้ว่าปัญหาน้ำท่วมจะหายไปแล้ว แต่โรงเรียนบนเรือก็ยืนยันเปิดให้บริการอยู่

 

2. โรงเรียนประถมและหลุมหลบภัย Abo

 

โรงเรียน Abo ตั้งอยู่ในเมือง Artesia รัฐนิวเม็กซิโก ในช่วงสงครามเย็นมีแนวโน้มว่าเมืองจะเกิดสงครามอาวุธนิวเคลียร์เกิดขึ้น ประธานาธิบดี John F. Kennedy จึงได้ตัดสินใจสร้างที่โรงเรียน Abo ขึ้นเพื่อทำเป็นทั้งสถานที่มอบความรู้แก่เด็กๆ และใช้เป็นหลุมหลบภัยยามจำเป็น

 

3. โรงเรียนมัธยม Harvey Milk

 

ในโรงเรียนที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1985 นี้จริงๆ แล้วที่นี่ก็เป็นเหมือนกับโรงเรียนธรรมดาปกติทั่วไป มีการเปิดสอนหลักสูตรการเรียนหนังสือที่เหมือนๆ กับที่อื่น เพียงแต่ว่าโรงเรียนแห่งนี้จะรับนักเรียนที่เป็น “เพศทางเลือก”

โดยไม่ว่าจะเป็นเลสเบียน เกย์ คนข้าวเพศ ไบเซ็กชวลหรือใครก็ตามที่ไม่แน่ใจเพศสภาพของตัวเองก็สามารถเข้ามาเรียนที่นี่ได้ทั้งนั้น

 

4. โรงเรียน Trabajo Ya

 

โรงเรียน Trabajo Ya จากประเทศสเปนถือว่าเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีหลักสูตรการสอนสุดแปลก เพราะนั่นจุดประสงค์ของโรงเรียนนี้คือโรงเรียนสำหรับโสเภณี ใช่แล้ว!! เพราะในประเทศสเปนโสเภณีเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายยังไงล่ะ

โดยนักเรียนที่ตัดสินใจเข้าเรียนกับที่นี่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกฎการค้าและเทคนิคการแลกเปลี่ยน ในโรงเรียนจะมีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ คุณจะได้ทั้งความรู้ประวัติศาสตร์ของโสเภณีและยังมีบทเรียนการเรียนรู้เซ็กส์ทอยอีกด้วย

 

5. โรงเรียนชานชาลารถไฟแห่งอินเดีย

 

ในทุกๆ ผู้หญิงชื่อ Inderjit Khurana ต้องเดินทางไปทำงานโดยรถไฟ ซึ่งเธอก็มักจะเห็นเด็กๆ ที่มาร้องขอเงินแทนที่จะไปเข้าโรงเรียนอยู่เป็นประจำ และเมื่อเธอได้กลายเป็นคุณครูเธอตระหนักได้ว่าเด็กๆ พวกนี้ไม่อาจจะมีอนาคตที่ดีได้หากพวกเขาไม่ได้ไปเข้าโรงเรียนและเธอก็ไม่อาจจะส่งพวกเขาไปโรงเรียนได้ทุกคน

ดังนั้น Khurana จึงได้ตัดสินใจที่จะพาโรงเรียนมาหาพวกเขาแทน เธอตัดสินใจสร้างโรงเรียนชานชาลารถไฟขึ้นในปี 1985 และยังก่อตั้งองค์กรชื่อว่า Ruchika School Social Service เพื่อช่วยเหลือการก่อตั้งโรงเรียนอีกแรง

ถึงแม้ว่าเธอจะก่อตั้งโรงเรียนได้เพียงแห่งเดียว แต่คนอินเดียมากกว่า 4,000 คนทั่วประเทศได้รับการศึกษาเพราะสิ่งที่เธอทำเชียวล่ะ

 

6. โรงเรียนเวทมนตร์แห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

หลายๆ คนคงเคยใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้าเรียนโรงเรียนเวทมนตร์เหมือนใน Harry Potter กันอย่างแน่นอน และวันนี้ความฝันของคุณก็สามารถเป็นจริงได้แล้ว เชิญพบกับโรงเรียนเวทมนตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย

ภายในโรงเรียนนี้ไม่ได้ทำมาแค่เล่นๆ เพราะพวกเขามีหลักสูตรการสอนถึง 16 หลักสูตรแตกต่างกันอาทิหลักสูตรการทำคทาเวทมนตร์ หลักสูตรสัตว์วิเศษในโลกเวทมนตร์หรือแม้กระทั่งหลักสูตรปรุงยา ฟังดูแล้วน่าสนุกเอามากๆ !!

 

ที่มา lolwot

Comments

Leave a Reply