คนรักสัตว์โจมตีบริษัทผลิต ‘เคสหนังสัตว์’ โยงหมา-แมว-ม้า ทวีตตอกกลับ ‘มันหนังวัว’ โว้ย

ผลิตภัณฑ์หนังสัตว์ ตามต้นกำเนิดแล้วมีประวัติมาอย่างยาวนานหลายร้อยพันปี โดยเฉพาะหนังวัวที่นิยมนำมาทำเป็นวัตถุดิบหลักของผลิตภัณฑ์หนัง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋าสะพาย กระเป๋าตังค์ รองเท้า เบาะหนัง ฯลฯ ที่มักจะเห็นกันได้บ่อยๆ

ซึ่งในช่วงหลังๆ มานี้ เริ่มมีกระแสการต่อต้านผลิตภัณฑ์ที่มาจากสัตว์ เนื่องจากเป็นการทารุณ ทรมาน และฆ่าสัตว์เพื่อสนองความต้องการของมนุษย์เท่านั้น ซึ่งจุดที่เป็นที่น่าสนใจสำหรับกรณีเกิดขึ้นกับ ‘เคสโทรศัพท์หนังสัตว์’ ภายใต้วิดีโอคลิปกระบวนการผลิต…

 

บริษัท Saddleback Leather ได้ออกผลิตภัณฑ์เคสที่ทำมาจากหนังสัตว์ (หนังวัว) โดยที่ทางบริษัทก็ออกผลิตภัณฑ์หนังชนิดอื่นๆ ด้วย

 

แต่แล้วคนรักสัตว์ก็ออกมาโจมตีในโลกออนไลน์ – สัตว์ถูกฆ่าแน่นอน 100% สินะ ทั้งหมา ทั้งม้า ทั้งแมว ถูกฆ่าเพื่อเอามาเป็นของตกแต่ง iPhone งั้นเหรอ ไม่เอาหรอก…

 

บริษัทก็ตอบกลับไป – ไม่มีหมาถูกฆ่าเพื่อเอามาทำเคสนะ เป็นวัวต่างหาก จะบอกให้ว่าไม่ได้ฆ่าถลกหนังเพื่อเอาทำเคสนะ หนังที่เอามาทำเป็นส่วนที่ไม่ใช้แล้วต่างหาก

 

‘ก็ยังเป็นสัตว์ที่น่าสงสารถูกฆ่าเป็นจำนวนมาก เพื่อแค่ทำให้โทรศัพท์ดูดีขึ้น ไม่ล่ะ ขอบคุณ’

 

ถ้าคุณจะมาวิจารณ์เคสหนัง คุณก็ไม่ควรจะซื้อสมาร์ทโฟนนะ รู้มั้ยว่าโทรศัพท์พวกนี้มาจากแรงงานทาสในเหมืองผิดกฎหมายของคองโก รวมไปถึงประเทศอื่นๆ ที่ห่างไกล แย่ยิ่งกว่าวัวถูกฆ่าเสียอีก…

 

ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตต่างแตกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งเข้าข้างบริษัทผลิตภัณฑ์หนังและไม่เข้าข้าง…

 

ไม่รู้ว่าไอ้หนุ่มคนนี้หวังให้บริษัทตอบยังไง… “ไม่ ไม่ใช่หรอก จริงๆ แล้ววัวทั้งหลายตายจากอายุขัยที่ผ่านมานานแล้ว ต่อเติมชีวิตรอบๆ ข้างให้ทั้งนั้น ทั้งเพื่อนและครอบครัวของมัน จู่ๆ ส่วนหนังวัวก็โผล่มาอยู่ในโกดังของเราเฉยเลย”

 

 

“วีแกนประเภทนี้แหละแย่ยิ่งกว่าอะไร เว้นเสียแต่คุณจะตัดขาดออกจากสังคม ไปใช้ชีวิตอยู่ในป่า คุณจะไม่หยุดตามราวีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสัตว์หรอก พวกเอ็งควรจะหยุดและหุบปากเสียที”

 

 

“การันตีให้ 100% เลยว่า เอ็งเป็นคนประเภทบ่นห่วงใยวัว มากกว่าชีวิตคนในประเทศคองโก”

 

 

“ข้อถกเถียงที่ว่าใช้หนังวัวไม่ได้ส่งผลเสียอะไร เพราะวัวถูกฆ่าเอาเนื้ออยู่แล้วนั้น เป็นการโชว์ความเข้าใจด้านเศรษฐศาสตร์เบื้องต้นที่แย่มากๆ
เงินที่ทำได้จากการขายหนังสัตว์ก็ตกไปที่ชาวไร่เพื่อเอามาลดต้นทุนเนื้อไง กดราคาเนื้อให้ต่ำลง เพื่อขายให้ได้มากขึ้น”

 

 

“เป็นความคิดที่แย่มากๆ โทรศัพท์มือถือกลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันไปแล้ว แต่เคสหนังแท้ใส่โทรศัพท์ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น
ในโลกปัจจุบัน มันยากที่จะหลีกเลี่ยงการส่งเสริมการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณ แม้จะเป็นทางอ้อมก็ตาม และฉันก็คิดว่าบริษัทพวกนี้น่าจะรวยพอที่จะโจมตี คนที่ทำให้พวกเขาเสียผลประโยชน์…”

 

ต่างกรรม ต่างวาระ จริงๆ คนไม่ชอบก็รา(วี) บริษัทหนังสัตว์ก็แร๊ง!

 

ที่มา: @Saddleback Leatherboredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply