‘หมาจรจัด’ ได้รับการช่วยเหลือและได้อาบน้ำเป็นครั้งแรก รู้สึกดีจนไม่ยอมออกจากอ่าง

สำหรับสุนัขจรจัดแล้ว พวกมันแทบจะไม่รู้จักความรัก ความอบอุ่น หรือความรู้สึกของการรับได้รับความเอาใจใส่ เพราะพวกมันไม่เคยได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้

เจ้าหมา Blossom ก็เช่นกัน มันถูกพบอยู่ที่หน้าระเบียงของบ้านร้างหลังหนึ่ง พลเมืองดีบางคนพยายามจะจับมันเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สำเร็จ

ในที่สุด หญิงสาวที่ชื่อ Erika ก็ตัดสินใจโทรแจ้ง WOOF Pet Rescue พวกเขาจึงมายังบ้านดังกล่าวทันที

 

 

จากนั้นทีมช่วยเหลือก็พยายามจับตัว Blossom แต่มันไม่ง่ายเลย เพราะเจ้าหมาไม่อยากโดนจับ และพยายามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตลอด

แต่เมื่อทีมงานเอากรงมาวาง Blossom กลับเข้าไปนั่งในนั้นอย่างง่ายดาย จากนั้น พวกเขาก็พามันไปยังศูนย์ช่วยเหลือ WOOF

แม้ว่าเจ้าหมาจะดูหวาดระแวง แต่มันก็ดูมีความสุขมากเช่นกันที่ได้อยู่ใกล้ผู้ช่วยเหลือ มันดูผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับการที่มีคนมาพูดด้วย

 

 

หลังจากที่เจ้าหมารู้สึกปลอดภัยภายใต้การดูแลของ WOOF พวกเขาก็พามันไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งคุณหมอแจ้งว่ามันเป็นโรคเรื้อนชนิดที่ค่อนข้างร้ายแรง

แต่ก็นับว่าโชคดีที่มันไม่มีความเจ็บปวดอื่นๆ ที่ร้ายแรงถึงชีวิต และด้วยความรักและการเอาใจใส่จากผู้ดูแล ทำให้มันฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

 

 

เมื่อตรวจสุขภาพเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ของ WOOF ก็พา Blossom ไปอาบน้ำ และดูเหมือนว่านี่จะเป็นการอาบน้ำครั้งแรกในชีวิตของมัน

Blossom หงุดหงิดเล็กน้อยเมื่อพนักงานเริ่มบีมน้ำยาอาบน้ำลงบนตัวและถูของมัน แต่สักพัก มันก็เริ่มผ่อนคลายและไว้ใจคนที่ตั้งใจจะช่วยมัน ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนมันจะชอบที่ถูกเอาใจใส่แบบนี้ด้วย

 

 

หลังจากอาบน้ำเสร็จ Blossom ยังคงอยู่ในอ่างอาบน้ำอีกสองสามนาที ด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลายและมีความสุขที่ได้สัมผัสความรัก มันมีความสุขกับการอาบน้ำ และมันก็ดูดีขึ้นมากด้วย

 

 

Blossom อยู่ที่ WOOF Pet Rescue อีกสองถึงสามสัปดาห์ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอาบน้ำน้ำยาฆ่าเชื้อให้ 2 ครั้งต่อวัน เพื่อช่วยรักษาโรคเรื้อน

ในไม่ช้า ขนสีน้ำตาลของมันก็เริ่มงอกขึ้นมาอีกครั้ง ขณะที่ตัวมันเองก็เริ่มมีความกล้ามากขึ้น และกลายเป็นหมาที่ชอบออกไปเที่ยวกับผู้ดูแล รวมทั้งสุนัขตัวอื่นๆ

 

 

หนึ่งในครอบครัวที่ช่วยเหลือ Blossom มาตลอด ได้ตกหลุมรักมัน พวกเขามาเยี่ยมมันบ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนทำให้น้องหมากับครอบครัวนี้เริ่มสนิทกัน

เมื่อ Blossom พร้อมสำหรับการไปอยู่บ้านหลังใหม่ ครอบครัวนี้อาสาจะรับเลี้ยงมัน ตอนนี้ เจ้าหมาทั้งตื่นเต้นและดีใหม่ที่จะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่มีครอบครัวใหม่คอยต้อนรับมันด้วยความรัก

 

 

แน่นอนว่าถ้าย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ Blossom คงปรับตัวอย่างรวดเร็ว มันชอบนอนหลับบนโซฟา ชอบเล่นกับพี่ชายและน้องสาว ที่สำคัญ ทุกคนมั่นใจว่ามันจะมีความสุขกับการอาบน้ำ

 

 

การอาบน้ำครั้งแรกของ Blossom

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply