เจ้าของพา ‘หมาแก่’ มาอาบน้ำตัดขน แต่สุดท้าย เธอไม่กลับมารับมันอีกเลย…

ในปลายเดือนที่ผ่านมา หญิงวัยกลางคนคนหนึ่งที่มีผมสีแดงและใส่ปิดตาขวาเอาไว้ ได้เดินเข้ามาใน The Secret Garden Pet Resort พร้อมกับสุนัขบูลด็อกวัยแก่ของเธอเพื่อมาอาบน้ำตัดขนให้

หลังจากนั้น หญิงคนดังกล่าวก็ยืนกรอกแบบฟอร์ม โดยระบุชื่อว่า Melanie Wichester ส่วนชื่อสุนัข เธอเขียนว่า William Katz 

 

 

เมื่อพนักงานอุ้มเจ้าบูลด็อกเข้าไปข้างในเพื่ออาบน้ำ พวกเขาก็รู้ได้ทันทีว่าสุนัขตัวนี้กำลังเจ็บปวดอยู่ ลำตัวของมันเต็มไปด้วยแผลกดทับ ซึ่งเป็นไปได้ว่ามันอาจจะลูกขังอยู่ในลัง นอกจากนี้มันยังทรมานจากการติดเชื้อที่ผิวหนัง ตา และหู

พนักงานพยายามทำความสะอาดมันอย่างอ่อนโยนและทำให้มันรู้สึกสบายขึ้น พวกเขาใช้แชมพูชนิดพิเศษอาบน้ำให้มัน จากนั้นก็รอให้เจ้าของกลับมารับ

 

 

3 ชั่วโมงต่อมา ซึ่งเกินเวลาที่เจ้าของต้องกลับมารับน้องหมาแล้ว แต่หญิงสาวคนนั้นก็ยังไม่มา ส่วนเจ้าหมาได้แต่รอแล้วรอแล้วรออีก

กระทั่งพระอาทิตย์ตก พนักงานจึงเริ่มตระหนักแล้วว่าน้องหมาตัวนี้คงไม่ได้กลับบ้านอีก Katie Ross ผู้จัดการของ Secret Garden Pet Resort บอกว่า “คืนนั้นมันนอนในร้านของเรา ในวันรุ่งขึ้น เราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เราจึงติดต่อไปยังกรมควบคุมสัตว์ ไม่นาน ก็มีคนมารับตัวมันไป”

 

 

สำหรับชื่อและเลขประจำตัวที่หญิงคนนั้นได้กรอกไว้ พบว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งหมด นักวิจัยจาก MSPCA จึงได้ทำการสืบหาตัวหญิงคนนั้นทันที ทั้งสอบถามจากคนในละแวกนั้นและตรวจสอบจากฐานของข้อมูลของตำรวจ

หลายวันผ่านไป เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเจ้าบูลด็อกตัวนี้ อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ William อยู่ที่  The Secret Garden Pet Resort ที่นั่นมันมีเตียงอุ่นๆ ของตัวเอง แถมได้ใส่เสื้อเพื่อป้องกันมันเกาตัวด้วย

 

 

William ใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ที่สำคัญ มันสามารถเอาชนะใจทุกคนที่เจอ Ross บอกว่า “มันเป็นสุนัขที่น่ารักมากๆ ต่อให้เรามอบความรักและความสนใจมากเท่าไหร่ ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับมันอยู่ดี”

เธอบอกอีกว่า “ถ้าคุณนั่งลง มันจะวิ่งมาหาทันที สิ่งแรกที่มันทำคือจะดูว่าคุณมีขนมติดมือมาด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่มี มันจะผิดหวังมาก แต่จะอ้อนให้คุณเกาพุงกับแก้มมันแทน ถ้าไม่ทำ มันจะนั่งอยู่ตรงนั้นจนคุณจะสนใจมัน”

 

 

เนื่องจากมันเป็นหมาแก่ มันเลยไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะออกกำลังเท่าไหร่นัก แต่จริงๆ มันชอบออกไปข้างนอกนะ คุณแค่ต้องกระตุ้นมันเท่านั้นเอง และการกระตุ้นไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่เอาขนมโปรดมาล่อ มันก็พร้อมจะออกไปเดินเล่นทันที

 

 

เมื่อถูกทิ้งเป็นเวลา 7 วัน William ก็ถูกย้ายไปอยู่ที่ Long Island Bulldog Rescue ที่นั่น เจ้าหน้าที่จะทำการหาบ้านใหม่ให้มันอย่างจริงจังอีกครั้ง

สำหรับต่อนี้ พนักงานกำลังช่วยกันรักษาแผลติดเชื้อที่หู เพื่อให้มันใช้ชีวิตที่เหลือโดยไม่มีความเจ็บปวดใดๆ และพวกเขาจะทำทุกอย่างที่หมาแก่ควรได้รับ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply