4 สาวน้อยผู้เอาชนะ “โรคมะเร็ง” ไปด้วยกัน กลับมาพบกันอีกครั้งในสถานที่แห่งความทรงจำ

ความสัมพันธ์และความชอบซึ่งกันระหว่างสิ่งมีชีวิตหรือที่เราเรียกว่า “มิตรภาพ” นั้นสามารถเกิดขึ้นที่ไหน เวลาใดก็ได้บนโลกใบนี้ ไม่เว้นแม้แต่เวลาที่คุณเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายและต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลก็ตาม

เหมือนอย่างกับเรื่องของเด็กสาวตัวน้อยมหัศจรรย์ 4 คนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ พวกเธอสร้างมิตรภาพขึ้นมาระหว่างที่ต้องรับการรักษา “โรคมะเร็ง” อยู่ในโรงพยาบาลและในที่สุดพวกเธอก็เอาชนะมันลงและกลับมาพบกันอีกครั้งในสภาพของคนปกติ ที่ไม่ใช่คนไข้อีกต่อไป

 

 

เด็กสาวเหล่านั้นพวกเธอคือ McKinley, Lauren, Ava ผู้ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาดและ Chloe ผู้ป่วยเป็นมะเร็งปอดหายาก ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 พวกเธอได้เข้ามารับการรักษาโรคมะเร็งพร้อมๆ กัน ที่โรงพยาบาลเด็ก Johns Hopkins รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

ด้วยระหว่างการรักษาพวกเธอต้องทำการโกนหัวอยู่ตลอด ทำให้เด็กๆ รู้สึกกังวลใจในความไม่ปกติของเธอเป็นอย่างมาก แต่เมื่อพวกเธอแต่ละคนได้เจอกับคนที่เป็นเหมือนกัน ทำให้พวกเธอรู้สึกเหมือนตัวเองปกติมากยิ่งขึ้นและยังได้สร้างมิตรภาพซึ่งกันและกัน

และล่าสุดนี้เองด้วยพลังใจ พลังมิตรภาพที่ช่วยเหลือ สนับสนุนซึ่งกันและกัน ก็ทำให้เด็กๆ มหัศจรรย์ทั้ง 4 คนสามารถต่อสู้ ฝ่าฟันกับโรคร้ายลงได้และกลับมาพบกันอีกครั้งในโรงพยาบาลที่เปรียบเหมือนสถานที่ที่ก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของพวกเธอ

 

 

ไม่ใช่เพียงแค่เด็กสาวฝ่ายเดียวเท่านั้นที่สร้างมิตรภาพและให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่เหล่าคุณแม่ของพวกเธอก็ติดต่อและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่ตลอดเวลา

Alyssa Luciano แม่ของ Ava ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันมหัศจรรย์มากที่ได้เห็นว่าพวกเธอมาไกลจากตอนที่เป็นเด็กหัวโล้นมากๆ”

Shawna Glynn แม่ของ Lauren กล่าว “ตอนนั้นเธอมีอายุ 3 ขวบเองและก็ไม่มีผมด้วย แต่เพื่อนๆ ที่โรงพยาบาลของเธอก็ไม่มีเหมือนกัน มันเลยทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองปกติ”

ส่วนแม่ของ McKinley อย่าง Karen Moore ก็กล่าวเกี่ยวกับการรวมตัวของทั้งสี่คนว่า “แค่ได้เห็นหน้าที่คุ้นหูคุ้นตาก็อุ่นใจและรู้ว่าลูกสาวของฉันไม่ได้อยู่เพียงลำพังในนี้”

 

 

พวกหนูทั้ง 4 คน สุดยอดไปเลย!!

ที่มา Ladbible, Foxnews

Comments

Leave a Reply