คนใจร้ายจับหมาใส่ถุงดำแล้วนำไปทิ้ง โชคดีที่มีคนมาเห็นและช่วยมันไว้ได้ทันเวลา

เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน มีคนไปเจอสุนัขถูกห่อด้วยถุงดำ ก่อนจะพามันไปยังศูนย์พักพิง Richmond Animal Care and Control (RACC)

สภาพของสุนัขตัวนั้นดูน่ากลัวมาก ขนมันร่วงจนเกือบหมด และผิวหนังของมันมีแผลติดเชื้อที่ไม่ได้รับการรักษามาเป็นเวลาหลายปี

 

 

Christie Chipps Peters ผู้อำนวยการของ RACC บอกว่า “เราโมโหมากเมื่อรู้ว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แต่ตอนนี้เรารู้สึกโล่งใจที่มันถูกพามาที่นี่ เพราะเราสามารถรักษามันและทำให้มันมีชีวิตอยู่ต่อไปได้”

หลังจากนั้น พนักงานก็เริ่มดูแลรักษาเจ้าหมาตามขั้นตอน และตั้งชื่อให้มันว่า Annabelle… นอกจากแผลติดเชื้อที่ผิวหนังแล้ว มันยังติดเชื้อในทางเดินหายใจส่วนบน เป็นโรคตาแดง และมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน

 

 

หลังจากที่ได้รับการรักษา เมื่อเวลาผ่าน ขนของมันก็เริ่มงอกขึ้นใหม่จนดูเหมือนสุนัขมากขึ้น และแม้ว่ามันจะผ่านเรื่องร้ายๆ มา แต่ Annabelle กลับเป็นสุนัขที่น่ารักและมีความสุขมากที่สุด

คุณหมอคิดว่าเจ้าหมาน่าจะอายุประมาณ 5 ปี มันจะส่ายหางเวลาพนักงานเข้ามาดูแล มันชอบเดินเล่น และชอบพบปะผู้คนใหม่ๆ เสมอ

 

 

Peters บอกว่า “มันมีความสุข มีจิตใจอ่อนโยน มันไม่ได้เศร้าหรือมีอาการหวาดกลัวเลย แต่มันมีความสุขกับทุกอย่างรอบๆ ตัว”

Annabelle จะอยู่กับ RACC จนกว่ามันจะฟื้นตัวได้เต็มที่ และตอนนี้ ทางศูนย์พักพิงได้เริ่มใส่ชื่อมันในลิสต์รอการรับเลี้ยงแล้ว

 

 

ขณะที่ทาง RACC มุ่งมั่นจะมอบชีวิตที่ดีให้มัน พวกเขาก็ได้สืบหาด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันก่อนหน้านี้ และใครกันที่จับมันใส่ถุงดำแบบนั้น

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ พวกเขาต้องการรู้ข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้าหมาตัวนี้ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือมันถูกทาง และให้มันมีชีวิตใหม่ด้วยความมั่นใจ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply