BMW คว้า 2 สถิติโลกพร้อมกับ หลังการดริฟต์ต่อเนื่องนาน 8 ชั่วโมง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถิติของกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่ทาง BMW ได้ส่งรถในรุ่น BMW M5 เข้าทำลายสถิติโลก “รถที่ดริฟต์ต่อเนื่องระยะทางไกลที่สุดในโลกใน 8 ชั่วโมง”

และในการทดสอบครั้งนี้ ค่ายรถจากเยอรมนียังสามารถทำสถิติโลกได้อีกหนึ่งตำแหน่งด้วย!!

 

 

การทดสอบครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2017 รถ BMW M5 เครื่องยนต์ 600 แรงม้าที่ขับโดย Johan Schwartz สามารถคว้าสถิติโลกดังกล่าวที่ระยะทาง 374 กิโลเมตร มากกว่าสถิติเดิมซึ่งมีการบันทึกได้ 230 กิโลเมตร

นอกจากการดริฟต์ของรถคันแรกแล้ว ตลอดระยะเวลากว่า 8 ชั่วโมงในการบันทึกสถิติทาง BMW ได้ส่งรถอีกคันเข้าไปเพื่อช่วยเติมน้ำมันอีกถึง 5 ครั้งด้วยกัน

 

 

รถอีกคันจะขับเข้าไปดริฟต์แบบตีคู่ ก่อนที่จะมีคนยื่นตัวออกมานอกหน้าต่างพร้อมกับหัวจ่ายน้ำมันเพื่อเติมให้รถที่กำลังบันทึกสถิติอยู่ ซึ่งวิธีการนี้ก็ทำให้พวกเขาสามารถคว้าสถิติดริฟต์รถ 2 คันพร้อมกันในระยะเวลา 1 ชั่วโมงได้นานที่สุดในโลกมาครองอีกด้วย

 

ในสถิติที่ 2 พวกเขาสามารถทำระยะทางได้มากถึง 79 กิโลเมตรด้วยกัน

 

จังหวะการเติมน้ำมันระหว่างบันทึกสถิติ

 

“เรารู้ว่าเรากำลังทำการบันทึกสถิติโลกด้วยระยะทางที่ไกลที่สุด เราต้องหาทางทำให้เจ้า M5 สามารถวิ่งได้ตลอดโดยไม่หยุด และในที่สุดการเติมน้ำมันระหว่างการดริฟต์ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม มันถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของเรา” Schwartz ให้สัมภาษณ์

 

 

ไปชมการบันทึกสถิติที่เกิดขึ้น ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…


ที่มา topgearguinnessworldrecords


by

Tags:

Comments

Leave a Reply