สุนัขถูกทิ้งเพราะ ‘ปากแหว่งเพดานโหว่ง’ แต่แล้วพ่อใหม่ก็ทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

นี่คือน้องหมา Clefford มันเกิดมาพร้อมสภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ส่งผลให้มันถูกครอบครัวนำมันไปทิ้งในศูนย์พักพิงสัตว์ โดยไม่พยายามดูแลหรือรักษามันเลย

แน่นอนว่ามันเป็นการตัดสินใจที่น่าเศร้ามากสำหรับเจ้าเหมา แต่หลังจากที่ครอบครัวทิ้งมันไว้กับ  Angell Animal Medical Center เจ้าหน้าที่ก็พยายามหาบ้านใหม่ให้มันอย่างรวดเร็ว

 

 

การที่ Clefford เป็นปากแหว่งเพดานโหว่ ทำให้มันมีปัญหาในการกิน ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องจัดอาหารพิเศษให้มัน เพื่อไม่ได้มันบาดเจ็บระหว่างกิน

อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหมาจะถูกทิ้งและมีปัญหากับการกิน แต่มันไม่เคยเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นอุปสรรคในชีวิตเลย มันยังคงร่าเริงสดใส และมีความน่ารัก จนกลายเป็นขวัญใจของพนักงานและอาสาสมัครของศูนย์พักพิง

 

 

ที่น่ายินดีมากที่สุดคือ มันได้พบกับพ่อคนใหม่ คนคนนั้นคือ Will Stoltenberg เขาเริ่มเข้ามาเป็นอาสาสมัครปีเดียวกับที่ Clefford ถูกพามาที่นี่ และเมื่อเห็นหน้าเจ้าหมา เขาก็ตกหลุมรักมันทันที

Stoltenberg เริ่มใช้เวลากับเจ้าหมาปากแหว่งให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเพียงไม่นาน เขาก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Clefford

 

 

เมื่อพาเจ้าหมากลับมาบ้านครั้งแรก เขารู้เลยว่า Clefford ต้องผ่านเรื่องร้ายๆ มาเยอะมาก เพราะมันหวาดกลัวทุกอย่างรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นรถ สเกตบอร์ด ผู้หญิง รถจักรยานยนต์ รถตู้ นักวิ่ง และสุนัขตัวอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม Stoltenberg พยายามใจเย็นและอดทนกับมัน เมื่อเวลาผ่านไป เขาได้สอนให้เจ้าหมารู้ว่าโลกไม่ได้น่ากลัวอย่างที่มันคิดเสมอไป

 

 

ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 1 ปี Clefford กลายเป็นหมาที่รักการเดินเล่นมากๆ มันชอบทักทายทุกคนและทุกสิ่งทุกอย่างที่มันเดินผ่าน มันดูแตกต่างไปจากเมื่อก่อนอย่างสิ้นเชิง แถมยังสามารถเอาชนะความบกพร่องทางร่างกายได้อีกด้วย

น้องหมาผ่านการผ่าตัดถึง 4 ครั้ง เพื่อพยายามแก้รูปปากให้อยู่ในสภาพปกติมากที่สุด ตลอดช่วงเวลานี้ ผู้เป็นพ่อคอยอยู่เคียงข้างและดูแลมันอย่างดี

 

 

แม้จะรักษามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่ฟันของ Clefford ยังคงยื่นออกมานอกปากเสมอ และบางครั้ง สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ผู้คนกลัวมันเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ใครที่รู้จักและเข้ามาทักทาย Clefford  จะรู้ว่ามันไม่ได้น่ากลัวเลย ตรงกันข้าม มันเป็นหมาที่อ่อนโยน และเป็นมิตรกับทุกคน

Stoltenberg บอกว่า “Clefford ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการได้อยู่กับคนที่มันรัก และดูเหมือนมันจะรู้สึกขอบคุณผมเสมอ ที่ให้โอกาสมันมีชีวิตที่ดีอีกครั้ง”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply