เมื่อ ‘iPhone XS’ และ ‘iPhone XS Max’ มาทดสอบความเร็วการบูตเครื่องเทียบกับ ‘iPhone X’!?

เป็นที่ฮือฮากันซะเสียจริงๆ สำหรับเจ้าโทรศัพท์ ‘iPhone’ รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งมีการเปิดตัวไม่นานมานี้อย่าง ‘iPhone XS’ และ ‘iPhone XS Max’ และวางขายให้ชาวโลกได้เป็นเจ้าของเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

แน่นอนว่าเมื่อมีของใหม่ออกมาก็ต้องลองของทดสอบกันนิดหน่อย ซึ่งในวันนี้เราไปดูกันว่าความเร็วการบูตเครื่องของทั้งสอง เมื่อนำเทียบกับ ‘iPhone X’ จะเป็นอย่างไร!?

 

 

ในเรื่องนี้ทางเว็บไซต์ iClarified ได้เป็นผู้จัดการทดสอบดังกล่าวขึ้น โดยนำเครื่องทั้งสามมาวางเรียงกันและเริ่มต้นบูตเครื่องพร้อมๆ กัน

 

คลิปการทดสอบดังกล่าว

ทั้งนี้สำหรับ iPhone XS และ XS Max ก็มาพร้อมกับ iOS 12 อยู่แล้ว แต่ว่าเจ้า iPhone X ก็ได้อัพเป็น iOS เดียวกันผ่าน iTunes เป็นที่เรียบร้อย

 

 

ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ iPhone X สามารถบูตเครื่องได้เร็วที่สุดที่ 11.708 วินาที (แต่ยังช้ากว่าที่รันบน iOS 11.2 ซึ่งทำเวลาได้ 9.583 วินาที)

ตามมาด้วย iPhone XS ที่16.333 วินาที และอันดับสุดท้ายคือ iPhone XS Max ที่ 16.500 วินาที

 

 

แต่อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าความล่าช้าที่เกิดขึ้นต่างกันเพียงแค่ระดับ ‘วินาที’ เพียงเท่านั้น จึงไม่น่าจะส่งผลกับการใช้งานจริงมากนัก และอีกอย่างหนึ่งคือนี่เป็นการทดสอบในเรื่องการ ‘บูตเครื่อง’ เพียงอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่แน่เหมือนกันว่าในเรื่องอื่นๆ ทาง Apple อาจจะซ่อนทีเด็ดเอาไว้อยู่ก็เป็นได้

 

ที่มา: iclarified

 


Tags:

Comments

Leave a Reply