เจ้าของกระโดดลงสะพานอย่างไม่คิดชีวิต เพื่อช่วยสุนัขของเขาที่กำลังจะจมน้ำ

ระหว่างที่ Al Trovinger กับภรรยาของเขาและเจ้าหมา River กำลังขับรถผ่านสะพาน Jubilee Parkway Bridge จู่ๆ การจราจรก็ติดขัดจนรถของเขาเคลื่อนต่อไม่ได้

เมื่อมองไปข้างหน้า Trovinger ก็เห็นว่าด้านหน้ามีอุบัติเหตุขวางทางอยู่ ทำให้รถในแถบนั้นขับไปต่อไม่ได้นั่นเอง ทุกคนก็เลยจอดรถรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน

 

 

แต่ระหว่างที่รอเจ้า River มันอยากเข้าห้องน้ำขึ้นมาพอดี เขาก็เลยใส่สายจูงให้มันแล้วเดินไปที่ขอบสะพาน เพื่อให้มันทำธุระตรงนั้น

ตอนนั้นนั่นเองเจ้าหมาก็ตื่นเต้นมากที่ได้ออกมาจากรถ มันก็เลยกระโดดไปทางรั้วกั้นของสะพาน ในจังหวะนั้นสายจูงของมันก็ขาดพอดี เจ้าหมาก็เลยร่วงลงไปในแม่น้ำที่อยู่ด้านล่าง

 

 

Trovinger ตกใจมาก เขารีบตามไปดูว่าเจ้าหมาเป็นยังไงบ้าง แล้วก็เห็นมันพยายามกระเสือกกระสนว่ายน้ำเพื่อไม่ให้ตัวเองจมอยู่ แต่เนื่องจากมันกำลังตกใจมันก็เลยไม่ยอมว่ายเข้าฝั่งสักที

เมื่อได้ยินเสียงคนที่อยู่รอบๆ เองก็เริ่มลงรถมาหามันด้วย พวกเขาต่างก็อยากจะช่วยเจ้าหมา แต่ก็ไม่รู้ว่าควรต้องทำยังไงเหมือนกัน

 

 

หลังจากผ่านไปประมาณ 10 นาทีเจ้าหมาก็ดูเหมือนจะหมดแรงแล้ว Trovinger ก็เลยตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานเพื่อพามันเข้าฝั่งด้วยตัวเองเลย

เขาบอกว่า “มันไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว ถ้าไม่อยากให้มันจมน้ำไปก่อน ใครสักคนก็คงต้องโดดไปช่วยมัน ผมก็เลยกระโดดลงไปเอง”

 

 

เมื่อ River เห็นเจ้าของมาช่วยมันก็รีบว่ายน้ำเข้าไปหาเขาใหญ่เลย ทำให้เขาว่ายน้ำไม่ค่อยสะดวก แต่ดีที่คนที่อยู่บนฝั่งโยนเสื้อชูชีพหมามาให้เขา ถึงเจ้าหมาจะตัวโตเกินจนใส่ไม่ได้ แต่มันก็ช่วยให้พวกเขาลอยตัวได้ระดับหนึ่ง

เมื่อเขาและเจ้าหมาว่ายมาจนถึงฝั่ง ก็พบว่ามีทีมแพทย์เคลื่อนที่มารอให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว โดยหลังตรวจแล้วก็พบว่าทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย

 

 

เมื่อนักข่าวถาม Trovinger ว่าหากมีเหตุการณ์ทำนองนี้อีกเขาจะยังโดดไปช่วยเจ้าหมาอยู่ไหม เขาก็ตอบทันทีเลยว่าแน่นอนอยู่แล้ว เพราะมันเป็นเด็กดีที่เขารักมากๆ

 

เรื่องที่เขาช่วย River ไว้ได้ออกข่าวด้วย

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply