ร้านอาหารผุดไอเดียทำอาหารแบบมีมนุษยธรรม ลดความเจ็บปวดล็อบสเตอร์โดย “รมกัญชา”

สัตว์ทั้งหลายถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถคิดได้ และรู้สึกเป็น มันสามารถรู้สึกเจ็บปวดเหมือนที่มนุษย์เรารู้สึกได้ ไม่เว้นแม้แต่สัตว์ที่ถูกเลี้ยงหรือถูกล่าเพื่อเป็นอาหาร

นั่นเป็นเหตุผลทำให้หลายๆ ประเทศเริ่มรณรงค์ไม่ฆ่าสัตว์โดยใช้วิถีการทารุณ รวมถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่เป็นประเทศแรกในการออกกฎหมายแบนการต้มกุ้งล็อบสเตอร์ทั้งเป็น (ข่าวเก่า)

และล่าสุดถึงไม่มีกฎหมายแบนการต้มล็อบสเตอร์ทั้งเป็นในสหรัฐอเมริกาเหมือนอย่างในสวิตเซอร์แลนด์ แต่ร้านอาหารร้านหนึ่งในสหรัฐก็ได้คิดค้นหาทางลดความเจ็บปวดของเจ้าล็อบสเตอร์ก่อนที่จะต้มมันด้วยวิธีการรมกัญชา!!

 

 

สหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเขามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านอาหารที่เกี่ยวกับกุ้งล็อบสเตอร์

วันนี้ทาง Charlotte Gill เจ้าของร้านได้ออกมาเปิดเผยกระบวนการที่ดูมีมนุษยธรรมมากกว่าเก่า โดยการลดความเจ็บปวดให้แก่ล็อบสเตอร์ที่จะนำมาประกอบเป็นอาหาร

 

 

โดยปกติแล้วการประกอบอาหารโดยใช้ล็อบสเตอร์นั้น จะนำล็อบสเตอร์เป็นๆ มาหย่อนใส่ในน้ำเดือดๆ ซึ่งดูเป็นวิธีที่โหดร้ายและทารุณ ทำให้มีผู้คนหลายๆ คนออกมาประท้วงเกี่ยวกับเรื่องนี้

ทางเจ้าของร้านจึงได้ปิ๊งไอเดียใหม่ออกมา โดยที่จะทำการ “รมกัญชา” ให้แก่ล็อบสเตอร์ที่จะถูกนำมาประกอบอาหารเพื่อที่จะทำให้เคลิบเคลิ้มและรู้สึกถึงความเจ็บปวดน้อยลงก่อนที่มันจะตาย

เธอได้กล่าวว่า “เธอรู้สึกไม่ดีแก่ล็อบสเตอร์ที่มาที่นี่โดยที่ไม่สามารถเลือกได้ ร้านนี้เป็นที่ที่พิเศษที่จะทำให้คุณได้รับมื้อพิเศษ แต่ต้องแลกเปลี่ยนกับชีวิตของเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวน้อยนี้ ฉันพยายามที่จะหาทางทำให้วิธีทำอาหารมันดีกว่านี้”

 

 

และสุดท้ายนี้ เธอบอกว่าไอเดียวิธีการประกอบอาหารที่มีมนุษยธรรมมากขึ้นนี้ ลูกค้าจะไม่ต้องจ่ายค่าอาหารเพิ่มขึ้นรวมถึงยังได้อาหารดีกว่าเดิมอีกด้วย เนื่องจากล็อบสเตอร์จะรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิมตอนที่มันตาย ทำให้ได้รับเนื้อที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

 

ที่มา NYpost, BBC


Tags:

Comments

Leave a Reply