แม่แมวดำจรจัดไม่ชอบมนุษย์ แต่กับมิ้วน้อยกำพร้าใจดีรับมาดูแลเหมือนเป็นลูก

แม่แมวจรจัดถูกมนุษย์ช่วยให้มันกับลูกเข้ามาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย ถึงมันจะไม่ชอบคนเท่าไหร่ แต่เมื่อมันเจอลูกแมวกำพร้าตัวอื่นในนั้นมันก็เปลี่ยนมามีท่าทีใจดีเหมือนกับเป็นแมวคนละตัว

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Alley Cat Rescue ลูกแมวจรจัด 2 ตัวอยู่ข้างถนน แม้ว่าจะไม่เห็นตัวแม่แมวพวกเขาก็รู้ว่ามันเฝ้าดูอยู่จากตรงไหนสักแห่ง

ถึงการตามหาแม่แมวจะเป็นเรื่องลำบาก แต่พวกเขาก็ยอมเสียเวลาเพื่อที่แม่แมวและลูกแมวจะได้ไปอยู่ด้วยกัน นอกจากนี้ถ้าแม่แมวป่วยพวกเขาก็จะได้ช่วยรักษาให้ด้วย

หลังจากติดตั้งกรงไว้เพื่อจับแม่แมวแล้ว ในวันเดียวกันนั้นเองแม่แมวก็เข้ามาติดในกรงที่พวกเขาวางไว้จนได้

 

 

พวกเขาตั้งชื่อแม่แมวว่า Del Rey หลังจากที่พาตัวพวกมันเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิงแล้ว พวกเขาก็ช่วยรักษาโรค และเอาน้ำกับข้าวให้พวกมันกิน จนครอบครัวของมันแข็งแรงหมดทุกตัว

พอได้อยู่กับพวกมันแล้วพวกเขาก็เลยรู้ว่าแม่แมวไม่ชอบเข้าใกล้คน ถ้ายื่นมือเข้าไปใกล้มันจะงับนิ้วอาสาสมัครเป็นเชิงเตือน ดูเหมือนมันจะอยากเลี้ยงลูกอย่างสงบๆ

 

 

ต่อมาไม่นานลูกของมันก็เริ่มตัวโตขึ้นแล้ว ระหว่างนั้นก็มีลูกแมวจรจัดอีก 2 ตัวถูกช่วยมาในศูนย์พักพิงพอดี แต่พวกมันไม่มีแม่อยู่ด้วย

ทันทีที่ Del Rey ได้ยินเสียงร้องของลูกแมว มันก็เดินฝ่ามนุษย์เข้าไปตามเสียงร้อง แล้วรับพวกมันมาดูแลไว้เหมือนเป็นลูกแท้ๆ ของตัวเองเลย

 

มิ้วน้อยกำพร้าไม่มีแม่

 

แต่ได้เจ้า Del Rey มาทำหน้าที่แม่ให้แทน

 

แม่แมวดำจะแบ่งเวลามาอยู่กับลูกแมวกำพร้าทั้ง 2 ตัวเสมอ มันจะช่วยเลียขนให้ลูกแมวหลังกินข้าวเสร็จทุกมื้อ ส่วนลูกของมันที่เริ่มกินอาหารธรรมดาได้แล้วมันก็ปล่อยให้มนุษย์ป้อนข้าวไป

และถึงแม้ Del Rey จะไม่มีน้ำนมแล้ว มันก็ยังยอมให้ลูกแมวจรจัดดูดนมตัวเอง ระหว่างนั้นมันก็จะเลียขนลูกแมวไปเรื่อยๆ จนพวกมันหลับ

 

 

อาสาสมัครที่นั่นเล่าว่านอกจากแม่แมวแล้ว ลูกของมัน 2 ตัวที่โตกว่าก็ช่วยดูแลลูกแมวกำพร้าเหมือนกัน โดยการเข้าไปนอนใกล้ๆ เพื่อให้ความอบอุ่น

 

 

ช่วงหลังๆ มาพวกเธอก็จะเห็นครอบครัวของแม่แมวกับลูกแมวกำพร้านอนรวมกันทุกทีเลย เหมือนว่ามันจะรับลูกแมวกำพร้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวตัวเองแล้ว

 

 

หลังจากอยู่ร่วมกับคนมานาน Del Rey ก็เริ่มชินกับคนมากขึ้น เดี๋ยวนี้บางทีอาสาสมัครก็จับตัวมันได้เหมือนกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของมันแหละนะ

เห็นไหมว่าถึงมันจะไม่ค่อยชอบคน แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันถือตัวหรือว่าสนใจแต่ตัวเองหรอก มันแค่เลือกคนที่จะใจดีด้วยต่างหาก อย่างลูกแมวกำพร้าพวกนี้ไง

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply