Bélmez Faces รอยเปื้อนสุดสยองแห่งสเปน ที่ปรากฏขึ้น เคลื่อนที่ และบางทีก็หายไปได้เอง

จะเกิดอะไรขึ้นหากวันหนึ่งมีรอยเปื้อนประหลาดโผล่ขึ้นมาที่ในบ้าน แถมไม่ว่าจะพยายามลบอย่างไรมันก็โผล่ขึ้นมาใหม่ด้วย หลายๆ คนอาจจะบอกว่างั้นก็ปล่อยมันไว้เฉยๆ สิ ไม่เห็นเป็นอะไร แต่ถ้าเจ้ารอยเปื้อนที่ว่ามันดันเป็นรูปหน้าคนเสมอล่ะ?

นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ ที่ห้องครัวของบ้านหลังหนึ่งใน Bélmez de La Moraleda หมู่บ้านเล็กๆ ที่ดาลูเซีย ประเทศสเปน และมีชื่อเรียกว่า “Bélmez Faces” หรือ “ใบหน้าแห่ง Bélmez”

 

 

ดูเหมือนว่ารอยเปื้อนรูปหน้าคนสุดหลอนนี้จะปรากฏขึ้นมาครั้งแรกในปี 1971 เมื่อ María Gómez Cámara เจ้าของบ้านในตอนนั้นพบรอยเปื้อนรูปใบหน้าประหลาดที่พื้นในห้องครัว แถมยังขยับย้ายที่เองได้ด้วย

ด้วยความกลัว María และครอบครัวก็รีบลบใบหน้าประหลาดนั่นทิ้งทันที แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร ใบหน้านี้ก็จะกลับมาอยู่เสมอๆ แม้ว่าจะทำลายปูนทิ้งและฉาบปูนลงไปใหม่เลยก็ตาม

 

 

เท่านั้นยังไม่พอเพราะใบหน้าที่กลับมานั้นมันไม่ได้กลับมาเพียงหน้าเดียว แต่กลับเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหน้าของผู้หญิงและผู้ชาย แถมบางทีมันก็หายไปได้เองอีกด้วย

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากเข้ามาสำรวจในบ้านหลังนี้ ก่อนที่จะมีการขุดพบว่าที่ใต้บ้านนั้นมันมีกระดูกฝังเอาไว้ด้วย!! แต่ถึงแม้ว่าจะมีการขนกระดูกออกไปและฉาบปูนใหม่ รอยเปื้อนสุดประหลาดเหล่านี้ก็ยังคงโผล่ขึ้นมาอยู่ดี

 

 

นั่นทำให้มีหลายๆ คนเชื่อกันว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้แท้จริงแล้วน่าจะเป็นฝีมือของมนุษย์มากกว่า เป็นไปได้ว่าคนในบ้านจะเป็นคนทำภาพที่ว่าขึ้นมาเองเพื่อเรียกร้องความสนใจหรือดึงดูดนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามต่อให้มีการปิดตายห้องเป็นเวลาสามเดือน ก็ยังมีรอยเปื้อนใหม่ปรากฏขึ้นมาอยู่ดี แถมรอยเปื้อนเก่าๆ ยังย้ายที่ได้ด้วย

และแม้ว่า María Gómez Cámara เจ้าของบ้านจะเสียชีวิตไปในปี 2004 แต่ใบหน้าประหลาดเหล่านี้ก็ยังคงอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวต่อไปอยู่ดี จนทำให้ใบหน้าแห่ง Bélmez กลายเป็นเรื่องชวนขนหัวลุกที่ยังหาคำตอบไม่ได้แม้ในปัจจุบันต่อไป

 

 

ที่มา atlasobscurarankerboredomtherapy

Comments

Leave a Reply