แค่รักหมาก็หาเงินเข้าบ้านได้ มาพบกับชายที่ทำเงินได้หลักล้านจากความรักหมากัน

คนรักหมามีอยู่มากมายทั่วโลก และพวกทุกคนต่างก็มีความรักให้หมาอย่างท่วมท้นกันทั้งนั้น แต่คงมีไม่กี่คนหรอกที่ใช้ความรักนี้เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพได้ด้วย เรียกได้ว่ารักหมาทำให้ทั้งสุขใจและรวยทรัพย์ไปพร้อมๆ กัน

หนึ่งในนั้นก็คือหนุ่ม Matthew Nelson เจ้าของทวิตเตอร์ @dog_rates ที่โด่งดัง หรือที่เรารู้จักกันในชื่อผู้ชายงานว่า WeRateDogs นั่นเอง

 

 

WeRateDogs เป็นทวิตเตอร์ที่ทำการรีวิวคะแนนความน่ารักให้เจ้าหมาที่เพื่อนๆ ทางบ้านส่งมาให้ แม้ว่าจะทำอะไรง่ายๆ แต่มันก็โดนใจคนจำนวนมาก จนตอนนี้มียอดฟอลโลว์ทะลุ 7 ล้านไปแล้ว

ด้วยยอดฟอลโลว์ที่สูงมากขนาดนี้ ทำให้ Nelson สามารถใช้มันทำธุรกิจอย่างการลงโฆษณาหรือขายสินค้าได้ด้วย ทำให้เขามีความสุขกับการรีวิวน้องหมา และมีเงินใช้ในแต่ละเดือนด้วย

 

 

Nelson เริ่มสร้างทวิตเตอร์นี้ขึ้นเมื่อปี 2015 ตอนที่เขาอยู่เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย โดยมีเป้าหมายว่าจะทำมันเพื่อความสนุก และสร้างรอยยิ้มให้กับคนรักหมาเท่านั้น

เขาบอกว่า “ในอินเตอร์เน็ตมีแอคเคาท์ที่ลงรูปสัตว์น่ารักอยู่มากมาย แต่ไม่มีใครที่ใช้ประโยชน์จากส่วนที่ใช้พิมพ์ข้อความคู่กับรูปน่าๆ พวกนั้นเลย ผมก็เลยทำซะเอง”

 

 

แค่ไม่กี่เดือนทวีตของเขาก็มีคนฟอลโลว์มากกว่า 100,000 คนแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเกินความคาดหมายของเขามาก แต่ก็ยังถือว่าเทียบไม่ได้เลยกับยอดฟอลโลว์ปัจจุบัน

หลังจากที่ทวิตเตอร์ของเขาเริ่มกลายเป็นธุรกิจเต็มตัว Nelson ก็ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย Campbell University เพื่อที่จะได้ดูแลทวิตเตอร์อย่างเต็มตัว

และนี่คือตัวอย่างการให้คะแนนหมาของเขา…

 

นี่คือเจ้า Jinx มันอยากชวนคุณไปนั่งเรือของมันด้วย มันชอบอวดตลอดเลยว่ามันเป็นกัปตันเรือ แล้วก็ชอบเห่าเรือลำอื่นด้วย เอาไป 13/10 คะแนนเลย

 

นี่คือเจ้า Muffin มันเพิ่งถูกส่งตรงมาจากโรงงานผลิตเด็กดี แต่ไม่มีถ่านแถมมาให้ด้วยหรอกนะ ยินดีต้อนรับนะ Muffin เอาไป 12/10 คะแนนละกัน

 

นอกจากนี้ด้วยยอดติดตามที่มากพอ ทำให้มีแบรนด์การค้าใหญ่ๆ อย่างเช่น Cottonelle และ Disney ติดต่อมาขอทำธุรกิจร่วมกับเขาด้วย ทำให้เขาได้ขายสินค้าในธีมคนรักสัตว์ไปด้วยเลย ซึ่งก็เป็นรายได้อีกทางหนึ่งของเขา

นิตยสาร Time เคยระบุเอาไว้ว่า Nelson มีรายได้จากการทำทวิตเตอร์ WeRateDogs มากถึงปีละ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) เชียวนะ ถือว่ารวยไม่ใช่เล่นเลยนะเนี่ย

 

 

ไม่แน่ว่าสักวันหนึ่งความรักสัตว์ของพวกเรา ก็อาจจะทำให้เรากลายเป็นคนมีเงินแบบนี้บ้างก็ได้เหมือนกัน มันก็เป็นไปได้ใช่ไหมล่ะ?

ที่มา: Animal Channel, WeRateDogs

Comments

Leave a Reply