หมาติดอยู่ในบ้านที่น้ำท่วมล้อมไม่มีทางหนี ดีใจมากเมื่อเห็นว่ามีคนกลับมาช่วย

เจ้าหมาตัวนี้ติดอยู่ตามลำพังในบ้านที่ไม่มีทางออก มองไปทางไหนก็เห็นแต่น้ำท่วมขึ้นสูงขึ้นเรื่อยๆ มันจึงดีใจมากเมื่อเห็นว่ายังมีคนกลับเข้ามาช่วยมัน

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ People for the Ethical Treatment of Animals กำลังออกตรวจตราพื้นที่เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ลำบากจากพายุฟลอเรนซ์ พวกเขาก็เจอกับเจ้าหมาเข้า

 

 

มันอยู่ในบ้านที่ไม่มีคนเหลืออยู่เลย น้ำรอบๆ สูงจนท่วมล้อรถยนต์ไปแล้ว แต่ยังดีที่น้ำยังสูงไม่ถึงตัวชานบ้านซึ่งเจ้าหมายืนรอความช่วยเหลืออยู่

เจ้าหน้าที่คาดว่าถ้าเจ้าของไม่ได้รีบอพยพจนลืมพาเจ้าหมาไปด้วย พวกเขาก็คงจะตั้งใจทิ้งมันไว้เพราะไม่ต้องการมันอีกแล้ว

 

น้ำท่วมสูงมาก โชคดีที่เจ้าหมาอยู่ที่สูงมากพอเลยไม่จมน้ำ

 

เจ้าหมามีท่าทีหวาดกลัวคนอย่างเห็นได้ชัด มันห่อตัวและพยายามเดินออกห่าง แต่ในขณะเดียวกันหางของมันก็สั่นด้วยความดีใจที่มีหนทางรอด

พวกเขาเห็นแบบนั้นก็เลยพยายามเข้าไปใกล้มันด้วยความเป็นมิตร แล้วเรียกให้มันเข้ามาหาเขาเอง มันจะได้ไม่รู้สึกว่าพวกเขาเป็นอันตราย

 

ทันทีที่อาสาสมัครแตะตัวมัน เจ้าหมาก็แสดงความดีใจอย่างชัดเจน มันคงมั่นใจแล้วว่าคนที่เข้ามาช่วยมันเป็นมิตร แล้วจะพามันไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยได้

 

ดูสิว่าเจ้าหมาดีใจขนาดไหนที่ยังมีคนเป็นห่วงมันอยู่

 

ตอนนี้เจ้าหมาก็ได้ไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ที่ปลอดภัยจากน้ำท่วมแล้ว หลังภัยจากพายุฟลอเรนซ์สงบลงพวกเขาก็จะตามหาเจ้าของให้เจ้าหมา ถ้ายังหาเจ้าของของมันไม่เจออีก อาสาสมัครก็จะช่วยมันหาบ้านใหม่ที่อบอุ่นเอง

 

เห็นมันดีใจแล้วก็ชื่นใจแบบบอกไม่ถูก

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply