คุณตาใจดี เข้าไปเป็นทาสให้แมวในศูนย์พักพิงทุกวัน แล้วก็ผล็อยหลับไปด้วยกัน

คุณตาคนนี้ไม่ได้ออกไปช่วยแมวจากสถานการณ์อันเลวร้าย แต่ในอีกมุมหนึ่งเขาก็มอบความสุขให้กับแมวอย่างล้นหลาม แล้วก็ทำให้ชาวเน็ตชื่นใจไปกับเรื่องสุดน่ารักของเขาด้วย

 

 

คุณตา Terry จากรัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มมอบความสุขให้แมวจากการเป็นทาสธรรมดาๆ คนหนึ่ง

เมื่อเขารู้ว่ามีกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Safe Haven Pet Sanctuary ใกล้บ้านที่ไม่ขังแมวไว้ในกรง เขาก็เลยอยากเข้าไปช่วยแปรงขนแมวในนั้น

 

 

Elizabeth Feldhausen ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าในเฟซบุ๊กว่า “เราโชคดีมากที่มีคนอย่าง Terry อยู่ด้วย วันหนึ่งจู่ๆ Terry ก็เข้ามาหาเราเอง เขาบอกว่าอยากจะช่วยแปรงขนให้พวกแมว ไปๆ มาๆ เขาก็มาที่นี่ทุกวันเลย

เขาช่วยแปรงขนแมวทุกตัวในนี้ แล้วเขาก็รู้ด้วยว่าแมวแต่ละตัวชอบหรือไม่ชอบอะไร นอกจากนี้สิ่งที่เขาทำเป็นประจำก็คือการเผลอนอนหลับไปกับพวกแมวแทบทุกวัน แต่เราไม่ว่าเขาหรอก พวกแมวต้องการเขา”

 

 

ช่วยแมวหลายตัวมันก็เหนื่อย ให้คุณตานอนพักสักแป๊บ

 

ตัวไหนยังไม่ได้แปรงขนบอกตานะ

 

แปรงขนเสร็จก็งีบต่ออีก สลับกันไปแบบนี้ทุกวัน

 

หลังจากที่ตอนแรกเขาแค่มาช่วยเฉยๆ แต่เนื่องจากเขามาอยู่ที่นี่เป็นประจำทุกวัน สุดท้ายก็เลยกลายเป็นอาสาสมัครแบบเต็มตัวไปโดยปริยาย

 

 

Elizabeth ซาบซึ้งในความช่วยเหลือของ Terry มาก เธอเลยโพสต์เรื่องของเขาลงบนเฟซบุ๊กของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ จากนั้นไม่นานคุณตาก็กลายเป็นคนดังในหมู่คนรักแมวไปเลย

 

ยอดไลก์ยอดแชร์เพียบ

ตอนที่ Terry รู้จาก Elizabeth ว่าเขากลายเป็นคนดังในอินเตอร์เน็ตไปแล้ว เขาแทบไม่เชื่อหูตัวเองเลย แต่เขาก็ไม่ได้คิดถึงชื่อเสียงหรืออะไรหรอกนะ ในใจของเขาก็ยังคิดถึงแต่พวกแมว

Terry บอกว่า “ถ้าเกิดว่าคนที่มากดไลก์กดแชร์ให้ผมทุกคนช่วยบริจาคเงินให้เจ้าแมวสักคนละ 5 ดอลลาร์ นั่นคงจะช่วยพวกเราได้มากเลยเนอะ”

 

คอมเมนต์ที่ Elizabeth เอาคำพูดของ Teey มาบอกให้ชาวเน็ต

 

แน่นอนว่าคุณตาเป็นคนน่ารักขนาดนี้ ย่อมมีคนยินดีช่วยสนับสนุนเขากับเจ้าแมว หลังจากนั้นก็มีคนช่วยบริจาคเงินมาให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เยอะเลย

Terry กับ Elizabeth ก็เลยทำคลิปออกมากล่าวขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนพวกเขา คุณตาเขาคิดถึงแต่ความสุขของแมวจริงๆ

 

 

ที่มา: Love Meow, boredpanda, Safe Haven Pet Sanctuary


Tags:

Comments

Leave a Reply