ศึกชิงความเร็วระหว่าง รถสปอร์ต, F1, เครื่องบิน F-16, และบิ๊กไบค์ มาดูกันใครจะคว้าชัยในการปะลองครั้งนี้!!

หากจะเปรียบเทียบว่ารถยนต์ยี่ห้อไหนคือรถที่เร็วที่สุดในโลก มอเตอร์ไซค์ที่ทำความเร็วจาก 0-100 ได้เร็วที่สุดคือรถยี่ห้ออะไร หรือความเร็วของเครื่องบินเจ็ทคือเท่าไหร่ คงจะไม่ใช่เรื่องยาก

แต่!! ถ้าระหว่างในวงสนทนาของคุณกับเพื่อนๆ เกี่ยวกับเรื่องความเร็ว ดั๊นมีคนทะลึ่งถามขึ้นมาว่าแล้วบิ๊กไบค์กับรถสปอร์ตแล้วก็เครื่องบินเจ็ทล่ะ อันไหนเร็วกว่ากัน?? งานนี้คงจะต้องคุยกันยาวแน่ๆ

 

 

ความสงสัยที่ว่านี้ไม่ได้มีแค่เพื่อนของคุณแน่นอน เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมาในงานมหกรรมเทคโนโลยีที่อิสตันบูล ก็ได้มีการจัดการทดสอบความเร็วระหว่างยานพาหนะเหล่านี้ เรียกได้ว่าอะไรมีล้อและคิดว่าเร็วขนมาเทียบกันหมด (ยกเว้นรถไฟนะ!!)

 

 

การทดสอบครั้งนี้มียานพาหนะทั้ง 7 อย่างร่วมทำการทดสอบด้วยกันนั่นก็คือ รถสปอร์ต Lotus Evora GT 430, Aston Martin New Vantage, Tesla P100DL, รถสูตร 1 อย่าง Red Bull Formula 1 car RB14

บิ๊กไบค์จากค่าย Kawasaki อย่าง Ninja H2R และเครื่องบิน F-16 กับเครื่องเจ็ท Challenger 60

ซึ่งในการค้นหาเจ้าความเร็วครั้งนี้ได้เลือกใช้สนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีเป็นที่สถานที่ทดสอบ โดยจะทำการทดสอบการวิ่งทางตรงที่ระยะทาง 400 เมตร ซึ่งใครที่เข้าเส้นชัยก่อนก็คือผู้ชนะ!!

 

 

Kawasaki Ninja H2R บิ๊กไบค์จากค่ายเขียว ขนาดเครื่องยนต์ 998 ซีซี. ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เครื่องบิน F-16 อากาศยานที่ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 2,400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เครื่องบินลำสีขาวด้านหลัง ถัดจากเครื่องบิน F-16 คือเครื่องเจ็ท Challenger 605 ที่สามารถทำความเร็วได้มากถึง 870 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

มาดู 4 ล้อกันบ้าง (ภาพด้านล่าง เรียงจากซ้ายไปขวา): Tesla P100DL เครื่องยนต์ 778 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, Aston Martin New Vantage เครื่องยนต์ 503 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง,

Lotus Evora GT 430 เครื่องยนต์ 430 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ Red Bull Formula 1 car RB14 เครื่องยนต์ 1,600 ซีซี. ความเร็วสูงสุดประมาณ 337 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

โฉมหน้าของผู้ทดสอบแต่ละคน(เรียงจากซ้ายไปขวา): Erhan Gunar นักบิน F-16, Kenan Sofuoglu ไบเกอร์หนุ่มผู้ขับ Kawasaki Ninja และ Patrick Friesacher ผู้ขับรถสูตร 1

 

ไปชมการทดสอบได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

แหม่.. เฉียดฉิวกันแต่นิดเดียวเท่านั้นเองนะเนี่ย!!

 

ที่มา dailymail


by

Tags:

Comments

Leave a Reply