นักบินหนุ่มช่วยหมีกำพร้าไว้ถึง 2 ครั้ง 2 ครา เจ้าหมีก็เลยรักเขาเหมือนพ่อ

นักบินหนุ่มเคยช่วยลูกหมีกำพร้าเอาไว้เมื่อครั้งมันยังเด็ก เมื่อเขาได้ข่าวว่ามันเดือดร้อนอีกตอนมันโตแล้ว เขาก็ยังยื่นมือเข้าไปช่วยมันไว้อีกครั้ง

Andrey Ivanov นักบินหนุ่มชาวรัสเซียได้เจอกับหมีน้อย Mansur ครั้งแรกเมื่อปี 2016 ที่ป่าติดกับสนามบินที่เขาประจำอยู่ ตอนนั้นมันอยู่ตามลำพังโดยไม่มีแม่ เขาและเพื่อนๆ ก็เลยเก็บมันมาดูแล

 

 

เดี๋ยวพี่ช่วยดูแลให้นะ

 

อยากลองขับเครื่องบินไหม?

 

นอกจากจะช่วยดูแลแล้ว พวกเขายังเข้าไปนอนกับมันเพื่อฝึกให้มันจำศีลด้วย

 

พวกเขาเลี้ยงมันไว้ในพื้นที่ปิดใกล้ๆ กับสนามบิน จนเจ้าหมีตัวใหญ่ขึ้นมาก Ivanov และเพื่อนจึงคิดว่าให้มันไปอยู่ในที่ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติน่าจะเหมาะสมกับมันมากกว่า

เนื่องจากมันโตมากับคน พวกเขาก็เลยไม่ให้มันกลับไปอยู่ในป่าจริงๆ แต่ส่งมันไปอยู่ในพื้นที่อนุรักษ์สัตว์แทน เพราะที่นั่นนอกจากจะได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ แล้ว ยังมีคนคอยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้มันด้วย

 

 

ตัวโตแล้ว กลับไปอยู่ในป่าเถอะนะ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ส่งมันไปอยู่ในพื้นที่อนุรักษ์แล้ว พวกเขาก็ไม่สามารถติดต่อถามความเป็นไปของ Mansur ได้อีกเลย ทำให้เขาและนักบินคนอื่นกังวลเรื่องเจ้าหมีมาก

Ivanov และเพื่อนก็เลยทำการสืบเรื่องของมันกันเอง จึงได้รู้ความจริงว่ามันไม่ได้อยู่ในพื้นที่อนุรักษ์อย่างที่ควรจะเป็น แต่ถูกส่งไปอยู่ในสังเวียนฝึกสุนัขต่อสู้ในฐานะเหยื่อต่างหาก

 

 

ทันทีที่รู้ความจริงนักบินหนุ่มและผองเพื่อนก็ร่วมมือกันติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ และพากันไปช่วย Mansur ออกมาได้ทันก่อนมันจะเป็นอันตราย

แม้ว่าเนื้อตัวของมันจะสกปรกและดูทรุดโทรมไปบ้าง แต่ถือว่าโชคดีที่มันไม่ได้มีแผลร้ายแรง และไม่ได้ถูกคนในนั้นถอนเขี้ยวและเล็บทิ้งไป

 

 

หลังจากนั้น Ivanov และเพื่อนก็รับเจ้า Mansur เอามาดูแลไว้เอง โดยทำพื้นที่ป่าปิดซึ่งมีทั้งที่เล่นและบ่อน้ำไว้ให้มันอยู่โดยเฉพาะ พวกเขาไม่กล้าส่งมันไปอยู่ที่อื่นแล้วเนื่องจากกลัวจะเกิดเรื่องแบบเดิมซ้ำอีก

ไม่ว่าเจ้าหมีจะตัวใหญ่ขึ้นขนาดไหน พวกเขาก็พร้อมจะสร้างบ้านที่ใหญ่กว่าเดิมให้มันอยู่ในเขตสนามบิน และตั้งใจว่าจะดูแลมันด้วยความรักไปจนกว่ามันจะตายจากไปเอง

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply