เจ้าเหมียวปลอบทหารเมื่อเสียเพื่อนในสนามรบ เขาจึงรับเลี้ยงมันไปอยู่ในที่ปลอดภัย

จ่าสิบเอก Jesse Knotts เป็นทหารผู้กล้าหาญที่ทำหน้าที่ในกองทัพสหรัฐอเมริกามานานกว่าแปดปี โดยขณะที่อยู่ในอัฟกานิสถานเมื่อปี 2010 เขาได้พบกับ Koshka

Koshka เป็นแมวเหมียวที่มักจะมาอยู่ในค่ายทหาร และคอยทำหน้าที่กำจัดหนูให้เหล่าทหาร Knotts กับเจ้าเหมียวตัวนี้จึงสนิทกันอย่างรวดเร็ว

 

 

สำหรับเจ้าเหมียวนั้น มันจะรู้สึกหงุดหงิดมาก เมื่อผู้คนไม่สนใจมัน แล้วมันก็จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อเตือนพวกเขาว่ากำลังละเลยมันนะ

จริงๆ แล้ว ทหารไม่ควรมีสัตว์เลี้ยง แต่ Knotts ต้องการทำบางอย่างเพื่อช่วย Koshka ดังนั้น เขาจึงเลี้ยงมันไว้ในที่ทำงานของเขา

 

 

Knotts มีความสุขมากกับการมี Koshka เป็นเพื่อน แต่เขาไม่เคยรู้ตัวเลยว่าต้องการมันมากแค่ไหน จนกระทั่งวันที่เขาเจอกับเรื่องแย่ๆ ในเดือนธันวาคม ปี 2011

วันนั้น เพื่อนของ Knotts 2 คน ถูกสังหารโดยเครื่องบินทิ้งระเบิด หลังจากที่เขาได้ยินข่าวนี้ เขาก็เข้าไปในห้องและร้องไห้ด้วยความเสียใจ

ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อเจ้าเหมียว Koshka เห็นเขาร้องไห้ มันก็รีบไปนั่งที่ตักของเขาและเริ่มปลอบโยนเขา… Knotts บอกว่า “ผมสูญเสียความหวังและความเชื่อมั่นใจตัวเอง แต่ตอนนั้น แมวตัวนี้เข้ามาหาผม และเหมือนมันจะเตือนผมว่า ‘คุณก็คือคุณนั่นแหละ’”

 

 

Knotts รู้ว่า Koshka คงจะอยู่ในที่ทำงานของเขาตลอดไปไม่ได้ ถ้าจะให้มันรอดและมีชีวิตที่ดี เขาจะต้องพามันไปที่สหรัฐอเมริกา

เขาบอกว่า “มันเคยดึงผมออกจากจุดที่มืดมนที่สุดในชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง ดังนั้น ผมจึงอยากพามันออกจากจุดที่มืดมนในชีวิตของมันเหมือนกัน”

 

 

อย่างไรก็ตาม Knotts ไม่สามารถพาแมวไปกับเรืออเมริกาได้ นั่นทำให้เขาเริ่มกังวลว่าจะช่วยมันไม่ได้ แต่แล้วล่ามอัฟกานิสถานก็เข้ามาบอกว่าเขาจะพา Koshka ไปยังเมืองคาบูล

จากที่นั่น จะทำให้เจ้าเหมียวสามารถเดินทางโดยเครื่องบินเพื่อไปยังอเมริกาได้… นี่ถือเป็นข้อเสนอที่ท้าทายและกล้าหาญมาก เพราะหากตาลิบานรู้ว่าล่ามอัฟกานิสถานกำลังช่วยชาวอเมริกัน เขาจะโดนฆ่าทันที

 

 

Knotts ได้บอกลา Koshka จากนั้นเจ้าเหมียวกับล่ามก็มุ่งหน้าไปยังเมืองคาบูล โชคดีที่พวกเขาไปถึงที่หมายโดยไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

พ่อแม่ของ Knotts เป็นคนออกค่าเครื่องให้เจ้าเหมียว ในไม่ช้ามันก็ได้เดินทางต่อไปยังเมืองอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน

จากที่นั่น Koshka ได้ขึ้นเครื่องไปยังนิวยอร์ก และบินต่อไปยังพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ที่ที่พ่อแม่ของ Knotts รอมันอยู่ที่นั่น

 

 

Koshka อยู่กับพ่อแม่ของ Knotts จนกระทั่ง Knotts กลับมาถึงบ้าน เจ้าเหมียวดีใจมากที่ได้เจอพ่ออีกครั้ง ขณะที่ทหารหนุ่มเองก็ดีใจไม่แพ้มัน

 

 

ตอนนี้ Koshka อายุ 8 ปีแล้ว มันยังคงขี้เล่น เป็นมิตร ชอบอยู่กับพ่อ และรักการผจญภัยเหมือนเช่นเคย ซึ่งเจ้าเหมียวกับพ่อชอบออกไปสำรวจโลกภายนอกด้วยกันเป็นประจำ

แม้จะไม่ได้ออกไปข้างนอก แต่ทั้งคู่ก็มีความสุขกับการใช้เวลาอยู่ด้วยกันในบ้าน และ Knotts เองก็มักจะแชร์ภาพการผจญภัยของ Koshka ลงในเพจเฟซบุ๊กของเจ้าเหมียวอยู่บ่อยๆ

 

 

เมื่อมองย้อนกลับไปจะเห็นว่ากว่าพวกเขาจะมีวันนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ เริ่มจากเจ้าเหมียวช่วยเขาให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบาก

Knotts จึงตอบแทนด้วยการช่วยเพื่อนขนปุยให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย ต้องเสี่ยงกับการถูกทางการจับได้ และเจ้าเหมียวเองต้องเดินทางหลายต่อกว่าจะถึงที่หมาย

แต่สุดท้าย สิ่งที่พยายามทำมาทั้งหมดนี้ก็ให้ผลที่คุ้มค่าสุดๆ

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply