สาวจับได้ว่าแรคคูนขึ้นบ้าน แทนที่มันจะรีบหนีไป กลับทำตัวชิลๆ ขโมยของกินต่อ

เพื่อนๆ เคยเจอแมวจรจัดหรือสัตว์อื่นเข้ามาขโมยของกินในครัวบ้างไหม? ทางฝั่งตะวันตกเขาก็มีเหตุการณ์ทำนองนี้เหมือนกันนะ และนอกจากแมวที่แอบเข้ามาแล้ว ก็จะมีแรคคูนนี่แหละที่เป็นโจรขาประจำ

Jenny Serwylo นักจัดงานแต่งงานในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดาก็เจอแรคคูนขึ้นบ้านอยู่บ่อยๆ เหมือนกัน แต่ไม่มีตัวไหนเลยที่จะใจกล้าหน้าด้านเท่าตัวนี้

 

 

Serwylo เล่าว่าตอนนั้นเป็นเวลาตี 1 ครึ่ง เธอนอนหลับไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ตกใจตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงแปลกๆ ดังมาจากห้องครัวซึ่งอยู่ชั้นล่าง

เธอบอกว่า “ฉันวิ่งลงมาดูข้างล่าง และเมื่อไปถึงที่ห้องครัวฉันก็เจอต้นเหตุของเสียง มันคือเจ้าแรคคูน แถมมีกันตั้ง 3 ตัวแน่ะ”

 

 

แรคคูนตัวหนึ่งกำลังคุ้ยถังขยะอยู่ อีกตัวหนึ่งค้างเติ่งอยู่ตรงหน้าต่างเพราะกำลังจะเข้ามา ส่วนตัวสุดท้ายกำลังง่วนกับอาหารอยู่บนเคาน์เตอร์

เธอรีบไปหยิบไม้กวาดแล้วพยายามทำท่าฟาดไปมาเพื่อไล่แรคคูนออกไป พวกมัน 2 ตัวก็เลยกลัวแล้วรีบปีนออกไปทางหน้าต่างเดียวกันกับที่พวกมันเข้ามา…แต่แรคคูนตัวสุดท้ายไม่สนใจจะหนีเลย

 

 

 

เจ้าแรคคูนตัวที่เหลืออยู่เดินไปแอบอยู่หลังตู้อบ แล้วก็ปักหลักอยู่ตรงนั้น มันคว้าทุกอย่างที่มือสั้นๆ เอื้อมถึงแล้วยังคงกินขนมต่อไปทั้งๆ ที่จ้องตาหญิงสาวอยู่

Serwylo เล่าว่า “มันเอื้อมไปหยิบทอร์ทิลลาของฉันไปกินจนหมด แล้วก็แกะถุงอิงลิชมัฟฟินกินจนเกลี้ยง ระหว่างนั้นมันก็จ้องหน้าฉันด้วยสายตาประมาณว่า ‘เฮ้ ฉันกำลังกินข้าวอยู่นะ ช่วยมีมารยาทแล้วออกไปก่อนได้ไหม?’ “

 

 

แม้หญิงสาวจะพยายามทำท่าขู่ไล่ หรือใช้ไม้กวาดปัดไปมาเท่าไหร่ เจ้าแรคคูนก็ดูจะไม่ใส่ใจเธอเลยสักนิดเดียว มันยังคงนั่งกินขนมต่อไปอย่างสบายใจเฉิบ

หลังจากเธอพยายามโทรขอความช่วยเหลือจากบริษัทควบคุมสัตว์โดยไม่เป็นผลอยู่สักพัก ในที่สุดเจ้าแรคคูนก็ลุกออกไปเองหลังจากผ่านไปประมาณ 30 นาที โดยที่ระหว่างเดินไปที่หน้าต่างมันก็ยังแวะดื่มน้ำและกินอาหารแมวด้วย

เธอบอกด้วยนะว่ามันยังหันมามองหน้าเธอ หาวใส่แล้วก็เกาท้องไปด้วยเหมือนกับบอกว่า ‘ขอบใจสำหรับอาหารนะ’

 

 

Serwylo เคยเจอแรคคูนบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่มีตัวไหนทำตัวชิลเท่ากับตัวนี้อีกแล้ว ส่วนตัวเธอเองก็ยังชอบแรคคูนอยู่นะ แล้วก็ยินดีจะแบ่งอาหารให้มันกินบ้าง แต่บางครั้งพวกมันก็ป่วนจนเธอรู้สึกปวดหัวอยู่เหมือนกัน

 

ที่มา: BuzzFeed News


Tags:

Comments

Leave a Reply