แมวเหมียวตาบอดออกเยี่ยมโรงพยาบาล แบ่งปันความรักและความอบอุ่นให้ผู้ป่วย

แมวเหมียวจรจัดเกิดมาพร้อมอุปสรรคมากมาย มันตาบอดและมีปัญหาเกี่ยวกับสมอง แต่มันก็ไม่ได้ทำตัวเป็นภาระต่อใครเลย กลับกันมันสามารถช่วยคนอื่นได้ด้วย

เมื่อครั้งเจ้าแมว Donny ยังเป็นมิ้วน้อย กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ North Shore Animal League Americ ไปเจอมันอยู่ตามลำพังในลานจอดรถ พวกเขาเลยช่วยมันไว้

 

 

หลังตรวจร่างกายแล้วพวกเขาได้รู้ว่าดวงตาของมันพัฒนาไม่เต็มที่ ทำให้มันไม่สามารถมองเห็นได้ พวกเขาเลยทำการผ่าตัดเอาตาของมันออก

นอกจากนี้แล้ว Donny ก็มีปัญหาเกี่ยวกับสมองด้วย ส่งผลให้มันมีระบบการทรงตัวที่ไม่ดี เจ้าแมวก็เลยเดินเซไปเซมาตลอดเวลา

 

 

ถึงแม้ว่าปกติแล้วแมวพิการจะหาบ้านได้ยาก เพราะไม่ค่อยมีคนพร้อมรับภาระดูแล แต่เป็นโชคดีสำหรับ Donny ที่มันเจอครอบครัวที่รักมันอย่างรวดเร็ว

 

 

Susan Smith เจ้าของคนปัจจุบันของมันเจอรูปของมันอยู่บนอินตาแกรม ตอนนั้นเธอกับสามีไม่ได้มีความคิดจะเลี้ยงแมวเพิ่มเลย แต่พอเห็น Donny แล้วก็อดที่จะไปเยี่ยมไม่ได้

พอเธอกับสามีได้เจอเจ้าแมวจริงๆ พวกเขาก็ตกหลุมรักมัน Smith เล่าว่า “มันเดินเซและชนของไปทั่ว แต่ก็ยังวิ่งเล่นซนอยู่ดี ถึงมันจะล้มบ่อยแต่ก็มักจะลุกขึ้นมาทันทีเสมอ มันมีกำลังใจดีมาก…ฉันได้เจอมันเมื่อวันศุกร์ แล้ววันอาทิตย์ฉันก็ไปรับมันมาอยู่ด้วยเลย”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “มันไม่เคยคิดว่าตัวเองต่างจากแมวตัวอื่นเลย มันทำทุกอย่างที่แมวตัวอื่นทำ มันชอบโดดไปอยู่บนสุดของคอนโดแมว แล้วก็มักจะตกลงมาเมื่อพยายามจะลง

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมบ้านของฉันจึงมีหมอนและเสื่อปูไว้ที่พื้นเสมอ เพื่อที่เวลาเจ้าแมวตกลงมามันจะได้ไม่เจ็บ เหมือนเวลาที่มันได้ยินเสียงฉันกลับมาบ้าน แล้วรีบจนตกลงมาจากหน้าต่างเพื่อมารอต้อนรับไงล่ะ”

 

https://www.instagram.com/p/BnRife3htoY/?taken-by=blossom_and_her_family

 

คนที่เคยได้เจอ Donny ต่างก็บอก Smith ว่ามันเข้ากับคนได้ง่ายเหลือเกิน แบบนี้น่าจะเหมาะที่จะทำหน้าที่เป็นแมวเยียวยา พอได้ยินแบบนั้นบ่อยๆ เข้าเธอก็เลยตัดสินใจให้มันสมัครเป็นแมวเยียวยาในที่สุด

มันไม่เพียงทำหน้าที่แมวเยียวยาได้เท่านั้น แต่เจ้าแมวเหมือนเกิดมาเพื่อเป็นแมวเยียวยาเลยล่ะ มันมีหน้าที่เข้าไปหาผู้คนเพื่อให้พวกเขากอด จะได้รู้สึกอุ่นใจและสบายใจมากขึ้น ซึ่งมันก็ทำหน้าที่นี้ได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

ทำให้คนไข้ในโรงพยาบาลยิ้มแย้มได้ทุกครั้ง

 

คุณยายที่อยู่เตียงข้างๆ ก็อยากอุ้มบ้าง

https://www.instagram.com/p/BnbDcq8hrT6/?utm_source=ig_embed

 

คุณยายดูดีใจที่เจ้าแมวให้กอดนะ

 

Smith บอกว่าตอนที่มันทำหน้าที่เป็นแมวเยียวยา เหมือนมันเปลี่ยนไปเป็นแมวคนละตัวเลย เพราะถ้าเป็นมันตอนที่นั่งชิลอยู่บ้าน เจ้าเหมียวไม่มีทางยอมนั่งนิ่งๆ ให้กอดนานขนาดนั้นหรอก

ไม่น่าเชื่อเลยว่าแมวที่เกิดมามีร่างกายและสมองที่ไม่สมบูรณ์แบบ Donny ตอนนี้กลายเป็นแมวที่ช่วยเหลือมนุษย์ไปซะแล้ว

 

 

ที่มา: the dodo, BuzzFeed


Tags:

Comments

Leave a Reply