ชายผู้อาศัยอยู่ร่วม “สัตว์ที่หลายๆ คนกลัว” กว่า 400 ตัว แถมลุงแกยังนอนกับ “จระเข้” ทุกคืนอีก!!

เพื่อนๆ หลายคนคงอยู่ร่วมกับเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างน้องหมาหรือน้องแมว เป็นดั่งเพื่อนคู่คิด มิตรคู่เรือน เพื่อนคู่ตัว แต่สำหรับชายคนนี้ มิตรแท้ของเขานั้นกลับเป็นสิ่งมีชีวิตที่คนจำนวนมากอาจไม่ชอบสักเท่าไหร่นัก

Philippe Gillet คุณลุงวัย 67 ปีในประเทศฝรั่งเศส เขาคือคนที่อาศัยอยู่กับ “สัตว์ที่หลายๆ คนกลัว” มีตั้งแต่งูหางกระดิ่ง แมงมุมทารันทูล่า กิ้งก่า รวมกว่า 400 ตัว แถมด้วยจระเข้สุดรักอีก 2 ตัว

 

เปิดบ้านเจออะไรแบบนี้ แล้วเพื่อนๆ จะกล้าเข้าไปอยู่มั้ย

 

Philippe กับเหล่าสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก

 

เขาเล่าว่าสิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่ในบ้านเขานั้นเป็นสัตว์ที่ถูกทิ้ง หรือได้รับบริจาคมา ก่อนที่เขาจะมีโอกาสได้รู้จักกับพวกมัน เลี้ยงดูเป็นดั่งลูกน้อยตัวเล็กๆ

Philippe บอกว่า “เมื่อเราได้รู้จักกับมันจริงๆ เราก็จะสามารถเรียกให้มันมาหา หรือบอกให้มันมากินข้าวได้”

 

.

 

นอกเหนือจากสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์เหล่านั้นแล้ว จระเข้ 2 ตัวคงเป็นเหมือนกับเพื่อนสนิทที่เขารักมากๆ โดยเขาได้ตั้งชื่อให้กับพวกมันว่า Ali และ Gator หลังจากที่ช่วยพวกมันมาจากฟาร์ม ก่อนถูกเอาไปทำเป็นเครื่องหนัง

รักพวกมันมากขนาดไหนไม่รู้ ลองคิดดูว่าในทุกๆ คืนเขาจะพาจระเข้ 1 ใน 2 ตัวนี้เข้าไปนอนในห้องนอนด้วยทุกวัน ราวกับศรีภรรยามานอนข้างกายยังไงยังงั้นเลย

 

.

.

 

เขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Reuters หลังจากที่เอาไก่ให้น้องจระเข้กินว่า “ผมคิดว่ามันไม่แฟร์ที่พวกเรามักจะทำกับสัตว์เหล่านี้ในแบบที่เราไม่เคยรู้จักและเข้าใจมันมาก่อน”

“เราไม่เข้าใจพวกมัน เราเกลียดพวกมัน เราคิดว่าพวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่เลวร้าย”

 

.

 

ปัจจุบัน Philippe ได้มีการจัดทัวร์เดินสายพาเหล่าสัตว์เลี้ยงที่น่ารักออกไปโชว์ตามงานจัดแสดงต่างๆ เพื่อต้องการให้ผู้คนได้รู้จักสิ่งมีชีวิตเหล่านี้กันมากยิ่งขึ้น ไม่อยากให้คิดแค่ว่าพวกมันน่ากลัวเพียงอย่างเดียว

 

.

.

 

หากถามว่า “แล้วเพื่อนบ้านของเขาโอเคกับสัตว์เลี้ยงเหล่านี้หรือ?” คำตอบก็คือใช่ มีหลายๆ ครั้งที่เพื่อนบ้านมักจะเข้ามาจิบกาแฟ เรียนรู้ที่จะรู้จักกับน้องงู น้องจระเข้ภายในบ้านมากยิ่งขึ้น

กลุ่มเดียวที่เหมือนจะไม่โอเคก็คงมีแค่กลุ่มพนักงานดับเพลิงที่บอกกับ Philippe ว่า “จะไม่มีทางเข้าไปในบ้านแน่นอน ต่อให้ตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินแค่ไหนก็ตาม” (พวกพี่ๆ เขาก็คงแซวเล่นแหละนะ)

 

ที่มา: globalnews , mirror

Comments

Leave a Reply