ลูกแมวน้อยอ่อนแอ หลังแข็งแรงแล้วกลายเป็นแมวขี้อ้อน ตามทาสไปทั่วบ้าน

หญิงสาวคนหนึ่งช่วยลูกแมวน้อยไว้เมื่อไม่นานมานี้ ตอนแรกมันทำท่าจะไม่รอดอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มันแข็งแรงและร่าเริงดีแล้ว และมันก็ขี้อ้อนมากถึงมากที่สุดซะด้วย

Courtney Bailey สาวจากรัฐไอดาโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกาเจอกับ Reese แถวบ้านของเธอเอง มันคงถูกใครสักคนเอามาทิ้งไว้แถวนี้แล้วไม่คุ้นที่ ก็เลยส่งเสียงร้องดังจนเธอตามมาเจอตัว

 

 

ลูกแมวน้อยป่วยอยู่ และยังแตกตื่นกับสภาพแวดล้อมใหม่ด้วย ทว่าหญิงสาวก็รู้ดีว่าเธอจำเป็นต้องช่วยมัน ก็เลยพยายามอย่างมากที่จะอุ้มเจ้าเหมียวขี้กลัวเข้าบ้าน

ถึงมันจะขัดขืนบ้างแต่เมื่อได้รู้ว่า Bailey เป็นมิตร มันก็เลิกต่อต้านแล้วส่งเสียงครางหึ่มๆ เป็นเชิงว่ารู้ตัวว่าได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

ถ้ามาดียอมไปบ้านด้วยก็ได้

 

ในช่วงหลายวันแรกที่เจอ Reese มันป่วยหนักมาก มันติดเชื้อในช่องปัสสาวะ แล้วตัวของมันก็ขาดความชุ่มชื้นด้วยเช่นกัน

แม้เธอจะให้ยาจนมันดูเหมือนจะดีขึ้นแล้ว แต่พอจะอาบน้ำให้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง เจ้าแมวก็อาการทรุดลงอีกครั้งหนึ่ง

 

ตอนเก็บมาตัวเล็กเท่าหลอดฉีดยา (ขนาดใหญ่)

 

แต่หลังจากพยายามยื้อและให้ยามันอยู่หลายวัน ในที่สุดมันก็มีอาการดีขึ้น สัญญาณแรกที่เธอเห็นว่ามันคงรอดแล้วก็คือเจ้าแมวลุกขึ้นเดินด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก แล้วตามเธอไปทั่วบ้าน จากนั้นมันก็เริ่มกินอาหารด้วยตัวเอง

พอเริ่มเข้าสู่ช่วงฟื้นตัว Reese ก็อาการดีขึ้นเร็วจนน่าตกใจ แป๊บเดียวมันก็กินเก่งจนตัวโตแล้ว แถมยังมีความขี้เล่นเพิ่มขึ้นเป็นกองจนเธอปรับตัวแทบไม่ทัน

 

 

ตอนนี้ไม่ว่า Bailey จะเดินไปที่มุมไหนของบ้าน เจ้าแมวก็จะเดินตามเธอไปด้วย มันคงติดใจมนุษย์ที่ช่วยชีวิตมันไว้แล้วล่ะ

นอกจากนี้มันก็เริ่มเข้ามานอนกับเธอแล้วทำหน้าที่เป็นนาฬิกาปลุกอันใหม่ให้ มันเรียนรู้ที่จะปลุกเธอทุกครั้งหลังนาฬิกาปลุกดังแล้วเธอไม่ยอมตื่น ทำให้เธอได้ตื่นตรงเวลาเป็นประจำ

 

 

เป็นนาฬิกาปลุกรุ่นขนปุย

 

เมื่อมันหายป่วยและแข็งแรงแล้ว Bailey ก็ตัดสินใจพามันออกมาเจอลูกๆ ตัวอื่นของเธอสักที ซึ่งก็คือพี่แมวเหมียว Sir และเจ้าหมาอีกตัวหนึ่ง

พอได้มีเพื่อนแมวตัวใหม่แล้ว Reese ก็มีท่าทางหวงมันมากๆ เลย แล้วก็พยายามกันไม่ให้เจ้าหมาเข้ามาใกล้เพื่อนแมวด้วย (ทั้งๆ ที่เขาเป็นเพื่อนกันมาก่อนมันอีก)

 

 

Reese กลายเป็นแมวที่ซนที่สุดในบ้าน

 

ชอบกัดทุกอย่างที่ขวางหน้า

 

แล้วก็ชอบให้มนุษย์เอาของเล่นชิ้นโปรดมาเล่นกับมันทุกวัน

 

Reese เปลี่ยนจากลูกแมวที่อ่อนแอกลายเป็นแมวที่ซุกซนที่สุดแล้ว ตอนนี้มันเป็นตัวสร้างชีวิตชีวาให้กับบ้านหลังนี้เลยก็ว่าได้ และมันก็ไม่เคยพลาดโอกาสที่จะอยู่ใกล้กับทาส ไม่ว่าจะเป็นตอนกินข้าว นอนหลับ หรืออาบน้ำก็ตาม

Bailey บอกว่า “ฉันไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตนี้จะมีลูกแมวสักตัวที่ตื่นมาพร้อมกัน เข้าไปอาบน้ำก็ยังตามมาด้วยกัน แถมยังคาบของเล่นมาอ้อนด้วย มันสร้างความสุขให้คนรอบๆ ทุกเวลาเลย”

 

 

น่ารักพอไหมฮะ

https://www.instagram.com/p/BmEsxkdhZ-6/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply