สุนัขนั่งหน้าเศร้าหลังถูกทิ้ง แต่แล้วมันก็ได้เจอเจ้าของคนใหม่ที่ทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในเช้าวันหยุดภายใต้อากาศที่ยังคงหนาวเย็น Stephanie Dagenhart ได้พบกับ Duke สุนัขที่ถูกทิ้งไว้ลำพัง โดยมีสายจูงของมันถูกผูกติดกับต้นไม้ในสวนสาธารณะแมรี่แลนด์

นอกจากนี้เธอยังได้พบโน้ตจากเจ้าของของมันที่ทำให้สะเทือนใจมาก โดยระบุว่า “นี่คือ Duke มันมีของเล่นชิ้นโปรด มีอาหาร มันต้องการบ้านใหม่และใครสักคนที่รักมัน”

Stephanie คุณครูวัย 32 ปี เล่าว่าเช้าว่านั้นเธอพาสุนัขของเธอ 2 ตัวออกมาเดินเล่น ท่ามกลางอากาศหนาวมาก จนมือและเท้าชาไปหมด สักพักเธอก็เห็น Duke กำลังนั่งสั่นด้วยความหนาวและความกลัว

 

 

ครูสาวพยายามมองซ้ายมองขวาเพื่อหาคนที่น่าจะเป็นเจ้าของของมัน เพราะเธอไม่เชื่อว่ามันถูกทิ้ง แต่สุดท้ายก็ไม่เจอใครเลย เธอจึงโทรเจ้า 911 พร้อมกับโพสต์ภาพของมันในเฟซบุ๊ก เพื่อดูว่ามีใครรู้อะไรเกี่ยวกับหมาตัวนี้มั้ย

จากนั้น เธอได้โทรเรียกให้คู่หมั้นมารับหมาทั้ง 2 ตัวกลับบ้าน เพื่อที่เธอจะสามารถช่วย Duke ได้… ตอนนั้น Duke ดูระแวงมาก มันสั่นแต่ไม่ได้ส่งเสียงใดๆ

หลังจากที่คู่หมั้น Stephanie สุนัขกลับไปแล้ว เธอจึงไปนั่งข้างๆ Duke และเรียกชื่อมัน เพื่อทำให้มันมีความมั่นมากขึ้น

ขณะเดียวกัน เมื่อคนในละแวกนั้นที่ได้ทราบเรื่องของมันจากเฟซบุ๊กของครูสาว พวกเขาเอาผ้าขนหนู เอาขนมมาให้ แต่ไม่มีใครรู้จักมันเลย จึงเป็นไปได้ว่าน้องหมาไม่ได้อาศัยอยู่ในละแวกนี้

 

 

ประมาณ 50 นาทีต่อมา ตำรวจและเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ก็มาถึง แล้วพวกเขาก็พามันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ BARCS ขณะที่ Stephanie ยังคงเป็นห่วงมันไม่หาย เพราะมันไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

หลังจากอยู่ใน BARCS เป็นเวลา 1 สัปดาห์ รูปร่างของ Duke ก็ดูดีขึ้น ซึ่งทางศูนย์พักพิงบอกว่าพนักงานของที่นี่ดูแลมันดีเป็นพิเศษและทุกคนก็รักมันมากด้วย

 

 

Bailey Deacon โฆษกของศูนย์พักพิงบอกว่า “มันอาจจะอยู่ในช่วงที่กำลังสับสนกับสถานการณ์ที่เจอ แต่มันมีความกระตือรือร้นที่จะพบปะผู้คนใหม่ๆ และมันมักจะกระดิกห่างอยู่เสมอ ที่สำคัญมันมีรอยยิ้มที่น่าหลงใหลมาก” 

เพียงไม่นาน Duke ก็พร้อมสำหรับการหาครอบครัวใหม่อีกครั้ง ที่น่าทึ่งคือ มีผู้คนติดต่อขอรับเลี้ยงมันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มันถูกทิ้งอีก เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการคัดกรองผู้ขอรับเลี้ยงอย่างละเอียด

 

 

ในที่สุด ทหารจากกองทัพสหรัฐฯ นายหนึ่ง ก็กลายเป็นผู้โชคดีที่ได้รับเลี้ยง Duke อย่างเป็นทางการ เจ้าหมาจึงได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เต็มไปด้วยความสุขและได้รับความรักจากครอบครัวใหม่ทุกวัน

 

 

ที่มา petsimpactweloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply