เจ้า ‘เตเต้’ หมาขาขาดที่ ร.10 ทรงช่วยเหลือ ใจแกร่งมากลุกขึ้นเดินเองแม้มีเพียง 2 ขา

หมาหลายตัวคงยอมแพ้ไปแล้วถ้าอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับ เตเต้ แต่เจ้าหมาตัวนี้ยังมีแรงฮึด ใช้ขาหน้าเพียง 2 ขาที่มีเดินต่อไปด้วยตัวเองได้โดยไม่ยอมแพ้ต่อความยากลำบาก

 

 

เตเต้เคยเป็นหมาจรจัดที่ใช้ชีวิตข้างถนนมาก่อน จากนั้นมันก็ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน และถูกส่งตัวไปรักษากับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Watchdog thailand ในจังหวัดชลบุรี

สัตวแพทย์เห็นว่าระบบประสาทของมันเสียหายจนเกินเยียวยาแล้ว จึงตัดขาหลังของมันออก เพราะถ้าใช้ขาไม่ได้แล้วมันก็จะมีแต่ลากขาไปตามทางจนเป็นแผลเปล่าๆ

 

 

เรื่องของเตเต้ถูกแชร์ในเพจเฟซบุ๊กของ Watchdog Thailand แล้วบังเอิญสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร หรือก็คือในหลวงร.10 ของเราทรงผ่านมาเห็นเรื่องของเจ้าหมาเข้า

ด้วยความเมตตา ท่านจึงได้ช่วยอุปถัมภ์มัน แล้วมอบหมายให้ตัวแทนพระองค์เดินทางมามอบอาหารสัตว์ ค่ารักษา พร้อมทั้งรถเข็นให้กับเจ้าเตเต้ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามเตเต้มีความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจและร่างกายเพียงพอ มันเลยเดินด้วยกำลังของ 2 ขาที่เหลืออยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องช่วยใดๆ

สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเองก็บอกว่ามันไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถเข็นหรอก ถ้ามันแข็งแรงพอจนเดินเองได้แบบนั้นก็ให้มันเดินแบบนี้ดีกว่า

 

 

น่าชื่นชมเจ้าเตเต้จริงๆ ที่มันสู้ชีวิตขนาดนี้ ถ้าให้เปรียบมันเป็นคนก็เหมือนกับคนที่เป็นอัมพาตครึ่งซีกไปแล้ว ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ได้รอความช่วยเหลืออย่างเดียว มันพยายามพึ่งพาตัวเองอย่างสุดความสามารถ

คงเป็นเพราะความใจสู้ของมันนี่แหละ ที่ทำให้ ร.10 ของเราเห็นควรที่จะช่วยมัน แล้วมอบความช่วยเหลือให้เจ้าหมา

 

 

เรื่องของเตเต้คงเป็นกำลังใจให้กับหลายคนที่กำลังลำบากได้ดี แม้แต่หมายังไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคในชีวิตเลย เราเป็นคนก็ต้องพยายามเพื่อไม่ให้น้อยหน้ามันเหมือนกัน

 

 

ที่มา: Lad Bible, Media Drum Images, Watchdog Thailand


Tags:

Comments

Leave a Reply