ร้านเบเกอรี่แจก ‘ขนมปังของเมื่อวาน’ ฟรี ชี้ดีกว่าทิ้ง-ได้ช่วยเหลือสังคม ประโยชน์ร่วมกันไปอีก!!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ใครได้อ่านก็ต้องมีใบหน้าเปื้อนยิ้มแน่ๆ เมื่อมีร้านเบเกอรี่ร้านหนึ่งในประเทศจีนตัดสินใจแจก ‘ขนมปังจากเมื่อวาน’ ให้กับใครที่เดินผ่านไปมาผ่านมาสามารถหยิบเอาไปกินได้อย่างฟรีๆ ไม่มีข้อแม้!!

 

 

ร้านขนมปังที่ว่านี้ตั้งอยู่ในเมืองซีอาน ประเทศจีน โดยพวกเขาจะตั้งโต๊ะแจกขนมปังในทุกๆ วันและที่ทำอย่างนี้ก็เพราะว่าไม่อยากจะทิ้งให้เสียของโดยเปล่าประโยชน์ รวมถึงอยากจะทำความดีตอบแทนสังคมด้วย

สำหรับใครที่กังวลว่ามันจะเสียจะขึ้นราหรือไม่ พวกเขาก็บอกว่าปกติแล้วขนมปังที่วางขายในร้านถ้าหากขายไม่หมดจะไม่สามารถนำมาวางขายได้ต่อในวันต่อไป (เพื่อความสดใหม่) แต่ทั้งนี้ก็ยังสามารถกินได้อย่างไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

 

 

ด้วยเหตุผลที่ได้กล่าวมาจึงทำให้พวกเขาตั้งโต๊ะแจกขนมปังที่เหลือจากการขาย ถึงตอนนี้เป็นเวลา 1 ปีเต็มๆ แล้วที่ช่วยเหลือสังคมด้วยวิธีนี้

 

 

“แต่ละวันจะมีขนมปังเหลือประมาณ 30 – 40 ชิ้นคละๆ ชนิดปนกันไป ซึ่งถ้าคิดรวมๆ มันก็จะมีมูลค่าประมาณ 200 กว่าหยวน (ประมาณ 1,000 บาท)

และตรงนี้เองก็เลยเกิดความคิดขึ้นมาว่าจะทิ้งก็เป็นการเปล่าประโยชน์เปล่าๆ เลยเอามาจัดวางไว้หน้าร้านให้คนที่เดินผ่านไปมาได้หยิบกินกันตามสะดวก ซึ่งปกติไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็หมดถาดเรียบร้อย” เจ้าของร้านกล่าว

 

 

สำหรับผู้คนส่วนมากที่มาหยิบจะเป็นคนที่ต้องทำงานในเวลาเช้าๆ อย่างเช่นพนักงานกวาดถนน ตำรวจ หรือคนชราทั่วๆ ไปที่ตื่นแต่เช้าตรู่นั่นเอง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีจริงๆ แถมยังได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทางร้านที่ได้ช่วยเหลือสังคม แถมไม่ต้องทิ้งขยะให้เสียเปล่าอย่างน่าเสียดาย ด้านผู้รับก็มีขนมปังอร่อยๆ กินฟรีๆ อย่างไม่ต้องเสียเงิน เอาเป็นว่ามีความสุขกันอย่างถ้วนทั่วเลยแหละเนอะ

 

ที่มา: cgtnchina xinhua news 


Tags:

Comments

Leave a Reply